Phim Ảnh

Những con búp bê đáng sợ nhất lịch sử điện ảnh

Thu Hương
Chia sẻ

Búp bê là nỗi ám ảnh kinh hoàng của không ít người trên thế giới bao gồm cả trẻ em và người lớn. Việc khai thác hình ảnh ma mị của những con búp bê này trong lĩnh vực điện ảnh vẫn gây được tiếng vang lớn cho các hãng phim.

Tận dụng điều đó, các bộ phim búp bê kinh dị chưa bao giờ hết hot. Với công nghệ điện ảnh tân tiến, các hãng phim ngày càng cho ra nhiều tạo hình búp bê đáng sợ và gây sức hút với người xem.

Búp bê Billy trong Dead Slience (2007)

Billy là con búp bê bị nguyền rủa bởi linh hồn oan ức của Mary Shaw. Vốn là một nghệ sĩ múa rối, nhưng bà ta không thể chứng minh rằng mình trong sạch khi bị buộc tội giết một cậu bé, nên đã bị người dân của thị trấn Ravens Fair xử tử và cắt lưỡi.

Búp bê Billy.

Trailer phim Dead Slience.

Oan hồn của Mary Shaw.

Đến một ngày, búp bê Billy được mang số hiệu 57 cùng với những con búp bê khác có khuôn mặt kinh hoàng trong bộ sưu tập của Mary Shaw quay lại để tàn sát một cách man rợ trong thị trấn Ravens Fair. Điều đặc biệt là, những nạn nhân khi chết cũng bị cắt hết lưỡi.

Billy trong series phim Saw

Được đạo diễn lừng danh trong giới phim kinh dị - James Wan - chịu trách nhiệm sản xuất và cũng là đạo diễn cho phần đầu tiên, những con búp bê trong loại phim Saw cực kỳ thành công trong việc ám ảnh người xem.

Thay vì bị ma ám, chúng chỉ bị điều khiển bởi tên sát nhân Jigsaw như một biểu tượng độc quyền của ông ta. Đặc biệt, Jigsaw thường xuyên sử dụng một con búp bê lái xe đạp ba bánh để “chào đón” nạn nhân, cũng như mô tả luật chơi cho những cái bẫy kinh hoàng của mình.

Có một điều khá thú vị, hai con búp bê chủ chốt trong Dead SilenceSaw đều cùng tên, bởi con đầu tiên chỉ là tạo hình nguyên bản của con thứ hai, trước khi có sự thay đổi từ phía biên kịch vào giờ chót.

Trailer phim Saw phần 8.

Chucky trong Child's Play (1988)

Chucky là một con búp bê đồ chơi cho trẻ em nhưng lại mang linh hồn của một tên giết người hàng loạt. Suốt từ khi tập đầu tiên Child’s Play ra đời cho đến nay đã có rất nhiều bộ phim lấy cảm hứng từ con búp bê giết người hàng loạt này, và các kỹ năng giết người của Chucky ngày một hoàn thiện hơn sau mỗi tập phim. Ở các phần sau đó, người xem còn có cơ hội được gặp người yêu của Chucky cùng các nhân vật khác.

Nguyên mẫu của Chucky là búp bê Robert, vốn là một con búp bê “ma ám” có thật trong lịch sử.

Trailer phim Child's Play.

 Búp bê Hề trong Poltergeist (1982)

Hai nỗi sợ hãi nhất của con người là búp bê và chú hề đã được gộp lại làm một khi Tobe Hooper đã cho ra một con búp bê chú hề bị ma ám Clown trong Poltergeist. Dù không phải là linh hồn duy nhất trong phim, nhưng còn gì khủng khiếp hơn khi chiếc ghế nhựa mà bạn thường ngồi bỗng xuất hiện một con búp bê to như người thật liên tục phát ra những âm thanh ghê rợn.

Thân xác của búp bê là nơi chốn cư ngụ của vô số các linh hồn thù hận, nó có thể xuất hiện bất thình lình ở bất cứ nơi đâu với nụ cười đáng sợ và ánh mắt đăm đăm nhìn thẳng vào nạn nhân xấu số.

Trailer phim Poltergeist.

Annabelle trong The Conjuring (2013) và Annabelle (2014)

Không giống với hình ảnh búp bê sứ quen thuộc trong bộ phim kinh dị The Conjuring, Annabelle là một con búp bê vải đồng thời cũng là món quà một người mẹ dành cho con gái của mình. Sau sự cố với Donna, Angie và Lou, búp bê Annabelle đã bị nhốt vào một chiếc hộp đặc biệt có gắn thánh giá với cảnh báo “Tuyệt đối không mở” tại nhà của vợ chồng nhà Warren.

Tuy nhiên, tiếp nối với phần 1 búp bê Annabelle, mọi chuyện không dừng lại ở đó, việc Janice - một đứa trẻ mồ cô mở chiếc hộp đó ra đồng nghĩa với một lời nguyền tiếp diễn. Annabelle với tạo hình kinh dị của một cô gái bị hãm hại không chỉ mãn nhãn người hâm mộ mà còn gây cảm hứng cho những khán giả khác.

Trailer phim Annabelle: Creation. Phim dự kiến khởi chiếu từ 11/08 trên toàn quốc.

Chia sẻ

Bài viết

Thu Hương

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất