Phim Ảnh

Những bộ phim khoa học viễn tưởng hay nhất thập kỷ!

Thịnh Phạm
Chia sẻ

Phim khoa học viễn tưởng là một thể loại nổi tiếng, và mỗi năm trong thập kỷ qua đã mang đến cho người hâm mộ một bộ phim rất hay!

Chỉ chưa đầu 20 ngày còn lại của tháng 12, trong năm và cũng là của thập kỷ 2010. Vì vậy, trước khi bỏ lại không chỉ một năm mà là mười năm của thập kỷ qua, hãy cùng xem lại những bộ phim khoa học viễn tưởng hay nhất.

Inception (2010) - 8.8

Thập kỷ mới bắt đầu với bom tấn điện ảnh - Inception. Với sự tham gia của Leonardo DiCaprioEllen Page, bộ phim kể về những “người trích xuất” - những người sử dụng một công nghệ thử nghiệm của quân đội cho phép xâm nhập vào tiềm thức của đối tượng để đánh cắp thông tin.

Với nội dung mới lạ, khả năng diễn xuất đỉnh cao của dàn diễn viên, Inception đã nhận được cơn mưa lời khen trong thời điểm ra mắt và xứng đáng là “cột một” đáng nhớ trong thập kỷ này.

Rise Of The Planet Of The Apes (2011) - 7.6

Vào năm 2011, khán giả hơi sợ ngày tận thế và do đó, thật thú vị khi đến rạp chiếu phim để xem tất cả các cách khác nhau để xã hội sụp đổ. Bộ phim kể về, James Franco - người muốn chữa bệnh mất trí nhớ nhưng lại ban cho trí thông minh cấp độ con người cho người bạn Caesar.

Xem bộ phim, khán giả biết rằng nó sẽ không có kết thúc tốt đẹp (vì đây là phần tiền truyện của bộ phim Planet of the Apes).

The Avengers (2012) - 8.0

Chẳng ai có thể đoán được các siêu anh hùng lại thống trị điện ảnh trong thập kỷ thứ hai của thiên niên kỷ này? Tất nhiên, bất cứ ai yêu thích Iron Man năm 2008 chắc chắn đoán được.

The Avengers là phim đầu tiên trong bốn phim siêu anh hùng lọt vào danh sách này. Marvel Studios đã dành thời gian xây dựng một vũ trụ điện ảnh rộng lớn hơn để phát hành các bộ phim anh hùng riêng như Iron Man, ThorCaptain America. Sự cố gắng đó chắc chắn đã được đền đáp bằng thành công của bộ phim đồng đội đầu tiên.

Her (2013) - 8.0

Scarlett Johansson đã trở lại với Avengers năm 2012 và là lồng tiếng cho một hệ điều hành mới trong Her. Hãy suy nghĩ nó là phiên bản Siri có nhiều tính cách hơn. Tính cách đó chắc chắn chiếm lĩnh cuộc sống và tâm trí của ngôi sao Joaquin Phoenix, khi anh sử dụng hệ điều hành mới để giúp anh vượt qua cuộc hôn nhân gần đây.

Mọi thứ bắt đầu leo thang khi Phoenix, Theodore, không chỉ phụ thuộc vào giọng nói đáng yêu và hiểu biết này mà còn yêu cô.

Interstellar (2014) - 8.6

Interstellar đã tiên đoán về năm 2019 tốt hơn so với một số bộ phim khác trong danh sách này. Đó không hẳn là một điều tốt. Cây trồng đang chết dần, vùng đất đang trở nên khắc nghiệt với cuộc sống và loài người đang tìm kiếm một tương lai khác giữa các vì sao. Có lẽ nó tồn tại tại một nơi phi công NASA - Cooper cùng với một nhóm các nhà nghiên cứu nhìn thấy.

Mad Max: Fury Road (2015) - 8.1

Trong khi Interstellar mang đến một chút hy vọng cho người dân trên hành tinh trái đất, Mad Max: Fury Road lại mang đến một viễn cảnh không mấy lạc quan cho thế giới và tạo ra một trong những bộ phim giải trí và nổi tiếng nhất trong mười năm qua.

Nền văn minh đã sụp đổ, phần lớn là do thiếu nước, và chính bối cảnh này đã tạo tiền đề cho sự thành công của bộ phim.

Rogue One: A Star Wars Story (2016) - 7.8

Đây là thập kỷ ​​Disney mua Lucasfilm, vì vậy rất phù hợp khi có ít nhất một bộ phim Star Wars lọt vào danh sách này. Đó là bộ phim đầu tiên của DisneyLucasfilm - Rogue One.

Bộ phim khoa học viễn tưởng hay nhất năm 2016 đã bao trùm lịch sử lâu dài và thần thoại của Star Wars trong khi giới thiệu một dàn nhân vật hoàn toàn mới.

Logan (2017) - 8.1

Năm 2029, thời điểm người đột biến gần như biến mất hoàn toàn. Ở vùng biên giới Mexico hẻo lánh, một Logan (Hugh Jackman) già nua và tuyệt vọng đang sống bằng nghề lái xe thuê. Ông ở cùng Caliban (Stephen Merchant) và Giáo sư X (Patrick Stewart) - người đang trong cơn bạo bệnh. Vốn đã có thể rửa tay và “gác móng vuốt”, Logan buộc phải quay lại sự nghiệp sát thủ khi một người phụ nữ thỉnh cầu ông bảo vệ cô bé dị nhân Laura (Dafne Keen) - một cô bé thế hệ X-23 cũng có bộ móng làm bằng hợp kim adamantium như Logan.

Trên đường đến miền đất hứa, họ phải chống lại sát thủ Donald Pierce (Boyd Holbrook) cùng đồng bọn hung hãn. Đồng thời, tình cảm cha con giữa LoganLaura ngày một phát triển sâu đậm.

Đây xứng đáng là một trong những bộ phim siêu anh hùng đáng xem nhất thập kỷ này.

Avengers: Infinity War (2018) - 8.5

Ngưỡng tưởng The Avengers năm 2012 là một bộ phim kéo tất cả các nhân vật của Marvel lại thành một bộ phim thì Infinity War mới là nơi toàn bộ vũ trụ của loạt phim thực sự được trưng bày. Với sự tham gia của Spider-Man, Doctor StrangeBlack Panther, đã có rất nhiều lo lắng về một kịch bản và câu chuyện quá rắc rối.

Rất may tất cả các anh hùng đã được sử dụng tốt.

Avengers: Endgame (2019) - 8,5

Endgame là một trong hai bộ phim chứng kiến sự kết thúc của giai đoạn 3 MCU và là lúc những nhân vật nổi tiếng của nó nhường sân chơi cho các siêu anh hùng trẻ hơn.

Vì lý do đó, nó xứng đáng khép lại một thâp kỷ vừa qua - quãng thời gian toả sáng hơn bao giờ hết của dòng phim siêu anh hùng.

Chia sẻ

Bài viết

Thịnh Phạm

Tin mới nhất