Phim Ảnh

'Mission Impossible: Fallout' - Một trong những bộ phim hành động hay nhất từ trước tới nay

Minh Thông
Chia sẻ

"Mission Impossible: Fallout" không chỉ là một trong phần tiếp theo hay nhất trong đế chế MI mà còn là một trong những bộ phim hành động hay nhất từ trước tới nay.

Không có một seri phim nào giống như seri phim Mission Impossible. Một motip quen thuộc là, khi seri phim nào đó được làm tiếp phần 2, phần 3… thì hầu như đều phải thay một số hoặc tất cả các diễn viên và hướng đến những hướng đi mới. Tuy nhiên, Mission Impossible (MI) thì không như thế, nó vẫn tiếp tục “trò chơi” của nó và nhân vật Ethan Hunt của tài tử Tom Cruise vẫn ở vị trí trung tâm.

Giờ thì chúng ta đã đi đến phần thứ 6 của Mission Impossible - Fallout. Và theo một công thức thường thấy là: Một bộ phim có tuổi đời 22 năm và một diễn viên có tuổi đời 56 năm thì xác định 90% tác phẩm đó không - còn - gì - để - xem nữa, nhưng phần phim mới này thật sự gây một cú sốc vô cùng ngạc nhiên. Nó không chỉ là một trong phần tiếp theo hay nhất trong đế chế MI mà còn là một trong những bộ phim hành động hay nhất từ trước tới nay.

MI: Fallout được thiết lập sau 2 năm kể từ sự kiện Mission Impossible: Rogue Nation. Fallout tiếp tục cuộc hành trình của Ethan Hunt cùng đồng đội của anh trên con đường giải quyết các vấn đề về vũ khí hạt nhân. Và trong cuộc chiến nguy hiểm và khốc liệt này, đội của anh bị ép buộc phải trở thành đồng minh với đặc vụ CIA August Walker (do Henry Cavill thủ vai) cũng như gặp lại những “người bạn” từ quá khứ của Ethan như người đẹp bí ẩn Ilsa Faust (Rebecca Ferguson) và “kẻ ác” Solomon Lane (Sean Harris).

MI: Fallout khiến cho câu nói “Những seri phim hành động thường không thể giữ nổi chất lượng qua từng phần phim” trở nên “sai bét nhè”. Những gì Tom Cruise đã làm được trong những seri của MI là trên cả tuyệt vời, giống như phần phim Fallout này tiếp tục cống hiến cho khán giả một bom tấn vĩ đại nữa trong sự nghiệp của tài tử 56 tuổi, dưới bàn tay của vị đạo diễn tài ba Christopher McQuarrie

Lần này, Chris McQuarrie (đạo diễn đầu tiên được chỉ đạo hai phần phim của MI) ngày càng chứng minh mình là người hoàn hảo cầm trịch cho các phần phim của MI. Dưới bàn tay của ông, các cuộc chiến đấu trở nên tàn bạo hơn, những pha nguy hiểm được thực hiện gay cấn hơn, và các cuộc rượt đuổi trở nên dồn dập hơn.

McQuarrie cũng đưa vào những chi tiết đáng nhớ đã từng xuất hiện trong các bộ phim như Jack Reacher Mission: Impossible - Rogue Nation, nhất là từ góc độ hành động, khiến cho Fallout hấp dẫn hơn bất kỳ bộ phim hành động nào bạn từng xem trong mùa hè này.

Nếu như bạn phải choáng ngợp vì độ hoành tráng trong những trận đấu của Avengers: Infinity WarDeadpool 2 nhờ công nghệ CGI, thì đối với MI: Fallout bạn sẽ phải rùng mình vì độ chân thực mà phim mang lại trong những trận đấu tay đôi, hoặc những cảnh nhảy dù từ máy bay trên độ cao hàng ngàn mét. Bảo đảm sẽ là những khoảnh khắc không giống với bất kỳ khoảnh khắc nào mà bạn từng trải qua.

Dĩ nhiên, Tom Cruise là cái tên phải - được - nhắc - đến. Nam tài tử điển trai này ngày càng chứng minh mình là tượng đài của dòng phim hành động. Thật lòng mà nói, sau khi khán giả thưởng thức màn “trình diễn” của anh trong Fallout, chắc chắn sẽ khó lòng mà phủ nhận tài năng và “máu liều” của nam tài tử này. Từ những màn nhảy solo HALO, cuộc rượt đuổi trên xe molo cho đến những cảnh cực nguy hiểm trong phim, Tom đều tự mình thực hiện mà không cần diễn viên đóng thế. Vì thế, Fallout như đại diện cho một trong những màn thể hiện tuyệt vời nhất mà Cruise đã từng làm trong sự nghiệp diễn xuất của mình.

Về phần những diễn viên còn lại cũng được phim khai thác cực kỳ tốt. Ving Rhames và Simon Pegg tiếp tục là những người bạn đáng đáng tin cậy trong vai Luther và Benji, trong khi sự trở lại của “kiều nữ” Rebecca Ferguson trong vai Ilsa Faust làm tăng thêm tính phức tạp của cốt truyện, tạo được nhiều “lớp lang” đáng chú ý cho phim, cô nàng tiếp tục đem đến sự bí ẩn giống như đã thể hiện trong MI: Rogue Nation.

Sự thêm vào đặc vụ CIA August Walker phải nói là tuyệt vời. Henry Cavill xứng đáng là “nam phụ xuất sắc nhất” trong phim. Một đối trọng xứng tầm với Ethen Hunt.

Trailer phim.

Phim cũng sử dụng hiệu ứng, tone màu tuyệt đẹp. Những cảnh quay hùng vĩ, ngoạn mục, và sẽ càng giá trị hơn nếu được thưởng thức trên những rạp chiếu khủng và chất lượng cao.

Nhìn chung Fallout có lối kể chuyện khác với hầu hết những gì mà các phần phim trước của MI đã công chiếu. Nó tạo ra sự “bận rộn” và “dồn dập” hơn. Tuy nhiên không vì thế mà phim thiếu chiều sâu mà thực tế là Fallout đã thực hiện cực kỳ chuyên nghiệp lối kể chuyện của mình từ đầu cho đến khi hết phim.

Xin nhắc lại, Mission Impossible: Fallout là siêu phẩm “đáng đồng tiền bát gạo” nhất trong năm nay, và là một trong những phim hành động hay nhất từ trước tới nay. Seri dòng phim này chỉ có thể ngày một hay hơn, quả thật là như vậy. Thậm chí, phim đã đến phần thứ 6 những vẫn không hề làm khán giả thất vọng về Ethan Hunt và những đặc vụ của IMF. Bọn họ sẽ lại tiếp tục thực hiện những nhiệm vụ khó khăn và nguy hiểm trong những phần tiếp theo.

Giờ thì hãy thưởng thức phim càng nhanh càng tốt, và coi ở một cái rạp càng “bự” càng tốt nhé!

Chia sẻ

Bài viết

Minh Thông

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất