Phim Ảnh

Giám đốc mới của Disney sẽ ảnh hưởng như thế nào tới tương lai của Marvel?

Thịnh Phạm
Chia sẻ

Mới đây, giám đốc của Disney đã chính thức được thay thế sau khi Bob Iger đột nhiên từ chức, vậy sự thay đổi này ảnh hưởng thế nào đến với tương lai Marvel?

Trong suốt một thập kỷ qua, Disney đã nhanh chóng trở thành một hãng phim hàng đầu hành tinh sau các thương vụ mua lại và loạt thương hiệu phim thống trị ngành công nghiệp giải trí. Và với sự ra mắt của Disney + - dịch vụ xem phim trực tuyến cạnh tranh trực tiếp với Netflix, tầm ảnh hưởng của Nhà Chuột đã tăng lên rõ rệt đối với khán giả. Thế nhưng, bây giờ, công ty sẽ phải trải qua một số thay đổi lớn sau khi Bob Iger chính thức từ chức giám đốc điều hành Disney.

Chân dung CEO của Disney Walt, ông Bog Iger.

Cụ thể hơn, Bob Iger vẫn sẽ tiếp tục điều hành công ty này cho đến cuối năm 2021 khi hết hạn hợp đồng. Và sau đó, Bob Chapek - người từng giữ chức chủ tịch Disney Park sẽ thay thế vị trí này. Với sự thay thế này, Disney sẽ phải trải qua một giai đoạn điều chỉnh khá lớn, đặc biệt là nó sẽ ảnh hưởng tới nhiều thương vụ mua lại được thực hiện khi Iger còn làm CEO. Trong số đó có Marvel Studios - một trong những thương hiệu phim lớn nhất của Disney và liên tục mở rộng. Vì vậy, việc Disney có một giám đốc điều hành mới có ảnh hưởng đến tương lai của Marvel không?

Bob Iger là chìa khóa giúp Marvel thành công

Bob Iger đã chính thức trở thành giám đốc điều hành của Disney vào năm 2005 - trở thành CEO thứ 6 trong lịch sử của công ty. Ông ấy nhanh chóng thực hiện một số thay đổi lớn cho công ty và một trong số đó là thay thế giám đốc chiến lược của Disney - Peter Murphy và giải tán bộ phận hoạch định chiến lược của công ty. Đầu năm 2006, Disney mua lại Pixar với giá 7,4 tỷ đô la - thương hiệu phim hoạt hình hàng đầu thế giới.

Năm 2009, Iger đã giúp Disney có một bước đột phá lớn khi mua lại toàn bộ Marvel Entertainment. Một năm sau, hãng phim đã mua bản quyền phát hành của The Avengers và Iron Man 3 từ Paramount Pictures và đã trở thành nhà phát hành tất cả các phim của Marvel Studios kể từ thời điểm đó. Vào năm 2013, họ đã mua bản quyền phát hành Iron Man, Iron Man 2, Thor và Captain America: The First Avenger cũng từ Paramount - đưa tất cả các anh hùng của vũ trụ điện ảnh Marvel về với vòng tay của Disney (trừ Hulk, người có lịch sử phức tạp). Hai năm sau, Marvel Studios được xác nhập vào Walt Disney Studios.

Thành công của MCU, phần lớn là nhờ được sự che chở của Disney, khiến nó trở thành một trong những thương hiệu phim thành công và có lợi nhuận cao nhất. Hiện nó đang phát triển một loạt các series để phát hành trên Disney +. Đáng bất ngờ hơn, Iger cũng ảnh hưởng tới sự ra mắt của Disney + vào tháng 11/2019 - đó là lý do tại sao ông từ chức khỏi ban giám đốc của Apple để tránh tạo ra xung độ vì Apple TV + cũng ra mắt vào tháng 11. Nói cách khác, các quyết định của Iger là chìa khóa cho sự thành công của Marvel, có nghĩa là MCU có phải cảm ơn Iger rất nhiều.

Marvel Studios đã lên sẵn kế Hoạch cho vài năm tới

Mặc dù việc từ chức của Iger gây ngạc nhiên cho nhiều khán giả, nhưng đó là một thứ mà anh đã trì hoãn nhiều năm qua. Hợp đồng của anh ban đầu được lên kế hoạch đến năm 2018, nhưng sau đó được gia hạn thêm một năm, và tiếp tục dời đến năm 2021. Một trong những bản hợp đồng cuối cùng mà anh thực hiện là hợp nhất Disney/Fox vào tháng 3/2019. Bob Iger cho biết anh sẽ rời khỏi vị trí giám đốc điều hành và chủ tịch của Disney khi hợp đồng kết thúc vào năm 2021.

Như đã nói ở trên, việc ra đi của anh có vẻ là một quyết định bất ngờ đối với khán giả, nhưng đó là một trong những điều anh đã tiết lộ từ trước và chắc chắn Marvel đã chuẩn bị sẵn kế hoạch khi việc này xảy ra. Dù ba giai đoạn đầu tiên của MCU - được gọi chung là Infinity Saga mới kết thúc vào năm 2019 với Spider-Man: Far From Home, nhưng MCU đã chuẩn bị cho một làn sóng phim mới từ lâu. Không để lãng phí thời gian, họ sẽ bắt đầu 2020 với phim riêng của Black Widow và Eternals.

Tiếp theo đó là Shang-Chi And Legend of the Ten Rings, Doctor Strange In Multiverse of Madness, phần thứ ba của Spider-Man và Thor: Love and Thunder vào năm 2021. Ngoài ra, Black Panther II, Captain Marvel 2 cùng Guardians of the Galaxy Vol. 3 cũng đã đang trong quá trình phát triển. Chưa dừng lại ở đó, kỷ nguyên mới của MCU cũng bao gồm các series dành riêng cho Disney + và khác xa với các series từng làm cho Netflix, loạt phim mới thực sự kết nối với các bộ phim chiếu ở màn ảnh rộng.

Mở màn là Falcon And The Winter Soldier và WandaVision vào năm 2020, sau đó là Loki , What If? và Hawkeye vào năm 2021. Tóm lại, Marvel Studios đã chuẩn bị sẵn sàng cho tương lai của nó - ít nhất là đến năm 2022.

CEO Mới Của Disney Có Thể Sẽ Không Ảnh Hưởng Đến Tương Lai Của Marvel

Nhờ vị trí chủ tịch điều hành, Iger vẫn sẽ tiếp tục giám sát quá trình sáng tạo của công ty, vì vậy, người hâm mộ Marvel vẫn có thể yên tâm rằng mọi việc vẫn sẽ diễn ra theo kế hoạch ban đầu. Cách Marvel phát triển kể từ khi thuộc về Disney đều rất hoàn hảo, thế nên, Chapek sẽ không chắc sẽ tạo ra một số thay đổi lớn cho nó, đặc biệt là những thứ đã được lên kế hoạch và đang phát triển. Một khi Iger hoàn thành trách nhiệm với Disney vào năm 2021 và Chapek thay thế vị trí đó, có thể sẽ có những thay đổi, nhưng sẽ không quá lớn.

Bob Iger đã đóng một vai trò quan trọng tới sự thành công của Marvel Studios trong thập kỷ qua và MCU sẽ không phát triển được như vậy nếu không có sự tham gia của anh. Thế nhưng người hâm mộ Marvel không phải lo lắng khi Bob Chapek thay thế vị trí của ông vì những kế hoạch ban đầu vẫn sẽ được phát triển bình thường.

Chia sẻ

Bài viết

Thịnh Phạm

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất