Phim Ảnh

Con số 4 tỷ yên 'KINGDOM' đang nhắm tới cao tới mức nào?

Natsumi
Chia sẻ

Với doanh thu mở màn hơn 690 triệu yên, phim điện ảnh "KINGDOM" chuyển thể từ manga trứ danh cùng tên đang được hãng TOHO nhắm tới tổng doanh thu 4 tỷ yên nhưng liệu đó có phải là một con số khả thi?

Bốn tỷ yên Nhật rơi vào cỡ khoảng hơn 800 tỷ Việt Nam đồng. Kinh phí sản xuất KINGDOM ước chừng khoảng 1-1,5 tỷ yên và KINGDOM được giới thiệu là một trong những bộ phim được đầu tư “khủng” nhất Nhật Bản tính đến thời điểm hiện tại.

Năm ngoái chỉ có 4 phim điện ảnh chuyển thể từ manga lọt vào danh sách doanh thu trên 1 tỷ yên và Gintama 2: Okite wa Yaburu tame ni koso Aru chính là phim đứng đầu danh sách này với 3,7 tỷ yên tức là còn chưa vượt qua được ngưỡng 4 tỷ yên. Như vậy 4 tỷ yên hẳn là con số cực cao.

Vào thời gian cận kề Golden Week (Tuần lễ Vàng) năm ngoái, Detective Conan Zero the Enforcer đã ra rạp 7 ngày trước Inuyashiki (cùng đạo diễn của KINGDOM, cũng chuyển thể từ manga và cũng do TOHO phát hành) nhưng ngay trong tuần đầu mở màn, Inuyashiki chỉ đứng ở vị trí 5/10 trên bảng xếp hạng doanh thu phòng vé cuối tuần với doanh thu mở màn là 124 triệu yên. Nhìn vào con số này TOHO đã kỳ vọng Inuyashiki sẽ mang về tổng doanh thu hơn 1 tỷ yên nhưng cuối cùng phim dừng lại với 750 triệu yên.

So sánh với doanh thu mở màn hơn 690 triệu yên trong ba ngày của KINGDOM và cũng đụng trúng Detective Conan: The Fist of Blue Sapphire ở tuần thứ 2 phát hành nhưng phim vẫn đứng 2 trên bảng xếp hạng doanh thu cuối tuần qua có thể thấy về mặt thương mại, KINGDOM đã thành công hơn hẳn Inuyashiki. Golden Week sắp tới kéo dài 10 ngày nghỉ liên tiếp sẽ là một lợi thế của KINGDOM nhưng bị bao vây bởi quá nhiều đối thủ đáng gờm trong và ngoài nước liệu phim có chạm được vào vạch đích 4 tỷ yên?

Chắc hẳn với doanh thu ấn tượng này cùng những đánh giá tích cực về phim trên mạng xã hội, nhiều khán giả tại Việt Nam cũng đang mong chờ phim sẽ được chiếu tại Việt Nam nhưng hiện tại vẫn chưa có thông tin gì ngoài việc phim sẽ được phát hành quốc tế vào một ngày nào đó.

Chia sẻ

Bài viết

Natsumi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất