Phim Ảnh

Avengers: Endgame vượt doanh thu Avatar ở Bắc Mỹ, nhưng muốn xưng vương toàn cầu thì còn nhiều trở ngại

Grassie
Chia sẻ

Khác với thị trường điện ảnh năm 2009, siêu phẩm nhà MCU phải đối mặt nhiều thách thức hơn, trong đó có sự ra đời nối tiếp nhau của hàng loạt tựa phim hấp dẫn.

Sau 4 tuần chính thức công chiếu, doanh thu của Avengers: Endgame vẫn khiến khán giả choáng ngợp: 2,614 tỷ USD toàn cầu, trong đó có 770.8 triệu USD từ phòng vé nội địa. Như vậy, Endgame đã vượt qua 760.5 triệu USD của Avatar tại Bắc Mỹ, và trước mặt là đối thủ duy nhất nhưng rất đáng gờm: Star Wars: The Force Awakens (936.6 triệu USD).

Tại thị trường toàn cầu, Endgame đã đạt 2,614 tỷ USD, còn Avatar là 2,788 tỷ USD. Mở đầu hoành tráng tại Bắc Mỹ nhưng tỷ lệ sụt giảm doanh thu của Avengers: Endgame lại khá cao: 60,6% ở tuần thứ hai và 56,6% trong tuần ba (trong khi tốc độ bán vé của Avengers: Infinity War chỉ giảm lần lượt là 56,4% và 45% ở tuần thứ hai và thứ ba).

Xét về doanh thu quốc tế với 1,844 tỷ USD, đứng đầu là Trung Quốc với 624,6 triệu USD, Anh 109 triệu USD, Hàn Quốc 101,5 triệu USD.

Người hâm mộ băn khoăn liệu Avengers: Endgame có thể soán ngôi vương của ông hoàng mọi thế kỷ Avatar hay không, trong khi có không ít đối thủ cạnh tranh đang ảnh hưởng trực tiếp đến tốc độ bán vé của siêu phẩm nhà MCU.

Đối thủ lớn của Avengers: Endgame - bộ phim của đạo diễn Rob Letterman Pokémon: Detective Pikachu mang đến muôn vàn cảm xúc cho khán giả, đặc biệt là những người hâm mộ Pokémon khi xây dựng một thế giới sống động và chân thực về cuộc sống gắn bó mật thiết giữa Pokémon và loài người. Ở đó, Pokémon không còn phải sống trong những quả bóng trắng - đỏ mà đi lại tự do bên ngoài. Người xem dễ dàng bắt gặp các nhân vật được yêu thích bậc nhất như Cubone, Togepi, Magikarp, Snorlaxm Aipom, Psyduck, Mr. Mine, Pikachu và đặc biệt là Pokémon hùng mạnh bậc nhất Mewtwo.

Tác phẩm cũng thành công khi xây dựng tạo hình thám tử nhí Pikachu với những biểu cảm đa dạng vô cùng đáng yêu. Khỏi phải nói, bất cứ hành động nào của anh chàng thám tử lắm lời có khả năng phóng điện cũng khiến khán giả tan chảy vì quá dễ thương, ngay cả khi với sự lồng giọng của Ryan Reynolds, anh chàng Pikachu tỏ ra rất hài hước và lầy lội chẳng thua kém Deadpool.

Phiên bản live-action chuyển thể từ trò chơi điện tử của thương hiệu Pokémon đình đám tích cực bám sát Avengers: Endgame với doanh thu cuối tuần đầu tiên công chiếu là 58 triệu USD tại thị trường Bắc Mỹ, một thành tích khá cao đối với phim điện ảnh lấy cảm hứng từ video game. Bước sang tuần 2, Thám tử Pikachu đã thu về 24,8 triệu USD, chỉ kém một chút so với Avengers: Endgame (29,4 triệu USD) trong 3 ngày cuối tuần.

Không chỉ Pokémon: Detective Pikachu, trong khoảng thời gian tới, những đối thủ lớn ảnh hưởng trực tiếp đến tốc độ bán vé của Avengers: Endgame John Wick: Chapter 3 - Parabellum, AladdinGodzilla: King of the Monsters. Tuy bị gắn mác R (hạn chế khán giả dưới 17 tuổi) nhưng thương hiệu John Wick sở hữu cộng đồng người hâm mộ gắn bó khá lớn, đồng thời phần 3 của chuỗi phim cũng hứa hẹn đổi mới không ít so với 2 phần phim trước cùng những màn hành động mãn nhãn. Nhờ hiệu ứng từ báo chí và số điểm 88% trên trang Rotten Tomatoes, bộ phim thu được 57 triệu USD sau ba ngày đầu trình chiếu, thay vì con số 30-35 triệu USD như dự đoán trước đó.

Bên cạnh đó, Aladdin và Godzilla: King of the Monsters cũng là hai tựa phim đang được trông đợi bậc nhất, sẽ chính thức công chiếu vào tháng Năm và trở thành vật cản trên hành trình có được ngôi vương của siêu phẩm nhà Marvel. Trailer Aladdin hé lộ những tình tiết kinh điển trong truyện gốc và phim hoạt hình giúp khán giả 8x, 9x hoài niệm, đồng thời hứa hẹn về các màn trình diễn đậm nét Ba Tư sôi động và khung cảnh diễm lệ khi Aladdin và Jasmine bay xuyên thành phố trên chiếc thảm thần.

Trong khi đó, bom tấn Godzilla: King of the Monsters sẽ nối tiếp Vũ trụ quái vật MonsterVerrse sau Kong: Skull Island hồi năm 2017, quy tụ hàng loạt quái thú nổi tiếng như Godzilla, Mothra, Rodan, King Ghidorah.. Ngoài ra, dàn diễn viên với những cái tên đình đám như Kyle Chandler, Vera Farmiga, Millie Bobby Brown, Sally Hawkins, Charles Dance, David Strathairn, Ken Watanabe, Chương Tử Di càng khiến tác phẩm thêm phần đáng trông đợi.

10 năm về trước, “cuộc cách mạng về kỹ thuật làm phim”, “bước chuyển mình vĩ đại của điện ảnh thế giới”, “tác phẩm mở ra một cái nhìn mới cho khán giả” là những mỹ từ được dùng để miêu tả siêu phẩm 3 tỷ USD của James Cameron. 10 năm sau, Avengers: Endgame tiếp tục khiến người hâm mộ “phát điên”, tạo nên bước ngoặt cho thể loại phim anh hùng và thay đổi cục diện của cuộc chiến giữa Marvel cùng các hãng cạnh tranh. Tuy nhiên, khác với thị trường điện ảnh năm 2009, siêu phẩm nhà MCU phải đối mặt nhiều thách thức hơn, trong đó có sự ra đời nối tiếp nhau của hàng loạt tựa phim hấp dẫn.

Chia sẻ

Bài viết

Grassie

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất