Bắt nam sinh viên chế bánh socola chứa cần sa rồi rao bán qua Facebook ảo

Linh Chi (tổng hợp)
Chia sẻ

Công an quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội đã bắt tạm giam nam sinh viên sản xuất bánh socola chứa cần sa rồi rao bán trên Facebook cá nhân ảo.

Ngày 1/7, Công an CSĐT Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) cho biết, đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh tạm giam đối với Trương Thế Đạt (SN 1998, trú Hà Khẩu, Hạ Long, Quảng Ninh) và Tô Minh Long (SN 2000 trú Hà Nội) về tội Mua bán trái phép chất ma túy.

Đặc biệt, 2 đối tượng này đều đang là sinh viên của một trường đại học ở quận Cầu Giấy (Hà Nội).

Nam sinh viên chế bánh socola chứa cần sa rồi rao bán trên trang Facebook cá nhân ảo. Ảnh: Công an nhân dân

Trước đó, qua công tác nắm tình hình, trinh sát đội CSĐT tội phạm về ma túy Công an quận Bắc Từ Liêm phát hiện một tài khoản ảo rao bán cần sa trên mạng xã hội nên lập kế hoạch theo dõi.

Chiều ngày 13/5, lực lượng chức năng bắt quả tang Long đang bán hộp bánh nghi chứa ma túy với giá hơn 500.000 đồng cho 2 thanh niên nên đưa về trụ sở.

Qua đấu tranh, cơ quan Công an xác định người giao “hàng” là Tô Minh Long, khách nhận là Nguyễn Đình T. và thanh niên đi cùng là bạn của T.

Tại cơ quan công an, Long khai nhận số bánh “socola” từ nhà Trương Thế Đạt để đi giao cho T. Theo đó, lực lượng chức năng triệu tập Đạt để làm rõ.

Đạt sau đó thừa nhận số bánh có chứa ma túy cần sa cho Long để đi ship cho khách. Đối tượng này tự nguyện giao nộp cho cảnh sát nhiều hộp, túi giấy chứa tổng cộng 330 viên “bánh” màu nâu, màu xanh đều có chất ma túy, tổng khối lượng là 1830,07 gam, 1 cân điện tử phục vụ quá trình sản xuất, buôn bán bánh chứa cần sa.

Đạt khai nhận chính là người sản xuất bánh chứa cần sa.

Bánh socola chứa cần sa. Ảnh: Zing

Theo đó, cuối tháng 3/2019, Đạt gặp một người đàn ông ngoại quốc ở quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) và được cho ăn thử bánh ngọt chứa cần sa. Sau đó, đối tượng mua của người này 700g bột chứa cần sa và dụng cụ làm bánh ngọt với giá 2 triệu đồng.

Với số nguyên liệu này, Đạt trộn với socola rồi đun nấu pha chế thành các viên “bánh” hình vuông rồi gói vào các hộp, túi giấy để bảo quản, vừa sử dụng dần, vừa giao bán cho người có nhu cầu qua trang Facebook cá nhân ảo.

Nguyễn Đình T. nhắn tin hỏi mua 2 hộp “bánh” của Đạt và người này đồng ý bán với giá 540.000 đồng. Đạt nhờ Long “ship” số bánh trên cho T. thì bị lực lượng chức năng bắt quả tang.

Theo chỉ huy Đội CSĐT tội phạm về ma túy Công an quận Bắc Từ Liêm, việc các đối tượng điều chế ma túy cần sa dưới dạng thực phẩm rất tinh vi, khó phát hiện nếu nhìn bằng mắt thường. Do đó rất dễ qua mặt các cơ quan chức năng.

Chia sẻ

Bài viết

Linh Chi (tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất