Người mẫu - Hoa hậu

'Cha đẻ' thiết kế Bàn Thờ: 'Việt Nam nên tiên phong quảng bá văn hóa thờ tổ tiên tại cuộc thi nhan sắc'

Văn Thao
Chia sẻ

Thiết kế Bàn Thờ lấy cảm hứng thờ cúng tổ tiên tại cuộc đua tuyển chọn trang phục dân tộc cho Hoàng Thùy tại Miss Universe 2019 vẫn còn gây nhiều tranh cãi.

Ngay sau khi được BTC giới thiệu thiết kế Bàn Thờ là một trong những tác phẩm tham gia dự thi tại cuộc thi tuyển chọn trang phục dân tộc cho Hoàng Thùy tại Miss Universe 2019 thì có rất nhiều những ý kiến nhiều chiều về việc lấy cảm hứng văn hóa thờ cúng tổ tiên đưa vào thiết kế dự thi nhan sắc.

Bàn Thờ làm mưa làm gió với những bản cover khác nhau, nhưng mới đây sau khi bị đối thủ Sơn Tinh - Thủy Tinh vượt mặt trên chặng đua bình chọn. Trước những xôn xao và thắc mắc của độc giả Saostar đã liên hệ với chủ nhân của thiết kế đình đám này để nghe NTK trẻ tuổi này bày tỏ cảm xúc. Không một chút bận lòng hay thất vọng khi mình bị rớt khỏi vị trí Top 1: “Mình có theo dõi những dòng bình luận và những cập nhật của khán giả về số lượng bình chọn của các mẫu thiết kế năm nay. Riêng về trang phục Sơn Tinh - Thủy Tinh dẫn đầu mình cảm thấy rất thú vị. Bởi vì đây là một thiết kế độc đáo và ấn tượng. Về thiết kế Bàn Thờ của mình bị rớt hạng đối với mình không quan trọng lắm. Vì mình đến cuộc thi là với mục đích trau dồi bản thân cũng như tích góp những bài học cho chặng đường tương lai sắp tới.”

Thiết kế Bàn Thờ chính thức rớt xuống hạng 2 trong chặng đua bình chọn trang phục dân tộc cho Hoàng Thùy tại Miss Universe 2019.

Mặc dù tính đến thời điểm hiện tại Bàn Thờ bị thua về lượt like khoảng 2.000 lượt nhưng lượng bình luận phản hồi của Bàn Thờ vẫn tăng. Đứng trước câu hỏi có khi nào bạn nghĩ lí do mình thua Sơn tinh thủy tinh chính là ở sự tung hô nhất thời hay không? Chàng trai trẻ hồn nhiên nói: “Đương nhiên là không bao giờ mình có suy nghĩ đó. Vì thực tế khi BTC công bố một cách công khai số lượng like và tương tác trên trang chủ cuộc thi đi kèm với tất cả các mẫu thiết kế khác thì lúc này khán giả là người quyết định tất cả. Đối với một tác phẩm nghệ thuật khi nhận được nhiều lượt bình chọn như thế thì trước tiên bản thân nó phải thuyết phục hơn những trang phục khác rồi. Và điều đó quả đúng với Sơn Tinh - Thủy Tinh”

Tự nhận cho mình là người yêu thời trang và luôn tìm tòi cái mới nhưng không phải vì sự hô ứng của khán giả mà cho ra lò nhiều tác phẩm dự thi. “Mình nghĩ một bản thiết kế đã đủ với mình vì sự non trẻ của việc lần đầu tham gia cuộc thi này cũng như là thời gian không cho phép. Mặt khác, với ý tưởng phá cách ở mẫu Bàn Thờ nếu mình gửi bản vẽ khác chắc chắn khán giả sẽ đòi hỏi và mong muốn sự táo bạo hơn nữa, nên hiện tại mình cũng chưa có nhu cầu và sự chuẩn bị để gửi thêm tác phẩm nào nữa” - đó là dòng tâm sự trước câu hỏi sau khi thất bại trước Sơn Tinh - Thủy Tinh có khi nào bạn phục thù bằng thiết kế khác hay không? Đối với cuộc thi năm nay, sau thành công của Bánh Mì và hiệu ứng từ các mùa giải trước thì các NTK sẽ có cơ hội nhìn thấy ý kiến thêm thắt, bổ sung ý tưởng trên các diễn đàn, chủ nhân của Bàn Thờ chia sẻ thêm: “Mình có đọc nhưng không thể hết được vì số lượng quá nhiều bên cạnh ý kiến khen chê trái chiều. Không sao hết, mình nghĩ đó chính là một phần của bài học cho mình tại cuộc thi năm nay và cho chặng đường dài theo đuổi đam mê sắp tới”.

“Mẫu Bàn Thờ vẫn còn nhiều thiết sót” - NTK trẻ Phạm Quang Minh chia sẻ.

Chắc chắn vẫn là câu trả lời như mình có gửi thông điệp trong tác phẩm dự thi đó chính là văn hóa thờ cúng tổ tiên. Mình cũng được biết là một số quốc gia khác trên thế giới vẫn có tín ngưỡng thờ cúng, nhưng mỗi nước sẽ có những đặc trưng , ý nghĩa cái hay, cái đẹp riêng. Và tại sao Việt Nam chúng ta không nên là quốc gia đầu tiên quảng bá văn hóa tín ngưỡng thờ cúng tổ tiên bằng việc đưa hình ảnh đó vào trong từng bộ trang phục dân tộc tại các đấu trường sắc đẹp” - đó là câu giải thích trọn vẹn cho việc ý tưởng từ đâu mà bạn quyết định thiết kế mẫu Bàn Thờ trong cuộc thi tuyển chọn trang phục dân tộc, trong khi tín ngưỡng thờ cúng đâu chỉ có ở Việt Nam?

“Bản thiết kế nào cũng cần phải có quá trình để hoàn thiện và Bàn Thờ chắc chắn rằng có rất nhiều thiếu sót. Tới thời điểm hiện tại khi chưa được chính thức ra lò ở công đoạn thành phẩm thì ý tưởng mình vẫn không thay đổi”

Theo tiêu chí của BTC không giới hạn số lượng tác phẩm dự thi, điều này sẽ giúp các NTK trẻ tạo được hiệu ứng khá tốt dựa vào các thiết kế mình đã tham dự. Nhưng việc bị đánh bại khỏi vi trí Top 1 không làm cậu bé Phạm Quang Minh băn khoăn trong việc tìm lại hào quang cho mình. Khi được hỏi có nghĩ sẽ làm cách nào đó để lấy lại vị trí Top 1 trong cuộc chạy đua bình chọn trước Sơn Tinh - Thủy Tinh hay không? Thì “cha đẻ” Bàn Thờ không một chút lưỡng lự: “Mình nghĩ thế này, nếu một thiết kế hội tụ đầy đủ tất cả các tiêu chí từ cuộc thi và ủng hộ từ mọi người thì mình tin chắc sẽ xứng đáng dẫn đầu.Và hiện tại mình vẫn không biết cách nào chỉ mong được nhiều người khác biết đến vì thật sự vị trí top 1 không quan trọng lắm theo ý kiến của riêng mình. Mục đích cuối cùng cuộc cuộc thi vẫn là tạo một sân chơi công bằng chuyên nghiệp cho các bạn trẻ và xa hơn là chọn ra một bộ trang phục dân tộc nối tiếp Bánh Mì đi thi thố tại đấu trường quốc tế”

Xin cảm ơn bạn rất nhiều về buổi chia sẻ này, chúc cho bạn luôn đạt được nhiều thành công trên chặng đường phía trước.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Thao

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất