Người mẫu - Hoa hậu

Màn ứng xử hay nhất lịch sử Hoa hậu Việt Nam: Tiểu Vy - Mai Phương Thúy tài sắc vẹn toàn

Hương Bi
Chia sẻ

Không chỉ xinh đẹp tài năng mà Tiểu Vy - Đỗ Mỹ Linh - Mai Phương Thúy còn chinh phục khán giả yêu cái đẹp bởi sự thông minh bằng những câu trả lời ứng xử ấn tượng tại đêm chung kết.

Tại cuộc thi Hoa hậu Việt Nam, phần thi ứng xử luôn được khán giả trông mong nhất vì thông qua đó, người hâm mộ đánh giá năng lực, tư duy nhạy bén và sự hoạt ngôn của các người đẹp. Những câu trả lời ứng xử hoàn hảo chính là yếu tố quyết định người đẹp nào sẽ giành ngôi vị cao nhất trong cuộc thi.

Hoa hậu Việt Nam 2020 chính thức khởi động – tiếp nối hành trình đi tìm người kế vị tương lai với chủ đề Thập kỉ hương sắc.

Đã hơn 3 thập niên trôi qua, trước một mùa giải mới lại bắt đầu. Hãy cùng SAOStar điểm lại những hoa hậu có câu trả lời ứng xử hay nhất trong lịch sử Hoa hậu Việt Nam.

Hà Kiều Anh – Hoa hậu toàn quốc 1992

Hà Kiều Anh đăng quang Hoa hậu Toàn quốc năm 1992 (tiền thân của cuộc thi Hoa hậu Việt Nam) khi vừa tròn 16 tuổi. Cô là người đẹp trẻ nhất trong lịch sử Hoa hậu Việt Nam khi bước lên ngôi vị hoa hậu. Hà Kiều Anh may mắn sở hữu vóc dáng cân đối cùng khuôn mặt phúc hậu khá được lòng số đông.

Tại đêm chung kết, câu hỏi dành cho Hà Kiều Anh với nội dung: “Người đoạt vương miện hoa hậu lần này, theo bạn đã là người đẹp nhất nước ta chưa?”. Đây không phải là một câu hỏi quá khó nhưng lại rất khó để trả lời hay vì nó đánh trúng trọng tâm về đức tính khiêm nhường bản thân của giới trẻ.

Không một chút do dự, cô trả lời: “Theo em, Hoa hậu toàn quốc lần này chắc chắn là người đẹp nhất trong số các thí sinh tham gia hội thi Hoa hậu toàn quốc 1992, nhưng có thể chưa phải là người đẹp nhất nước. Vì còn có nhiều bạn gái, trong đó có bạn đang ngồi xem ở đây cũng rất xinh đẹp, nhưng vì một lý do nào đó mà các bạn chưa đến với hội thi lần này”. 

Đã gần 30 trôi qua, nhan sắc của Hà Kiều Anh vẫn rạng rỡ đúng chuẩn người đẹp không tuổi. Cô cũng là một trong số ít những thế hệ đàn chị bước ra từ Hoa hậu Việt Nam vẫn miệt mài tham gia nghệ thuật với nhiều vai trò khác nhau.

Nguyễn Thiên Nga – Hoa hậu toàn quốc 1996

Năm 1996, sau 4 lần liên tiếp chiếc vương miện được trao cho người Hà Nội, lần đầu tiên một cô gái gốc Sài Thành đã đăng quang. Cô gái đó có một cái tên kiêu kì Nguyễn Thiên Nga. Cô cũng là người đẹp đầu tiên và duy nhất cho đến nay đăng quang ngôi vị cao nhất ở cả hai cuộc thi mang tên Hoa hậu Việt Nam.

Nguyễn Thiên Nga đăng quang Hoa hậu toàn quốc năm 1996. Sau đó 3 năm, cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 1999 được Bộ Văn hóa Thông tin đứng ra đăng cai một lần duy nhất nhằm tìm đại diện cho Việt Nam tại cuộc thi Hoa hậu hữu nghị thế giới và Đông Nam Á và một lần nữa cô gái Sài Thành đã bước lên ngôi vị cao nhất.

Vượt qua rất nhiều ứng cử viên nặng kí với phần bứt phá ở màn ứng xử tuyệt vời khi đứng trước câu hỏi mang nặng vấn đề văn hóa dân tộc: “Vì sao trong trào lưu rất nhiều loại mốt mới hiện nay, chiếc áo dài dân tộc Việt Nam vẫn được nhiều người ưa thích?”

Cô sinh viên đại học Ngoại Thương cho rằng: “Vì áo dài thực sự là trang phục phù hợp với phụ nữ Việt Nam, giúp họ trở nên duyên dáng, đáng yêu hơn. Và điều quan trọng nhất là mỗi khi “thoáng thấy áo dài bay trên đường phố – sẽ thấy tâm hồn quê hương ở đó”.

Nguyễn Thị Ngọc Khánh – Hoa hậu toàn quốc 1998

Ngọc Khánh đăng quang Hoa hậu toàn quốc 1998 khi cô 22 tuổi. Ngọc Khánh lên ngôi hoa hậu trước sự phản ứng ngược của đa số khán giả tại thời điểm đó, khi người Việt vẫn chuộng vẻ đẹp đậm chất Á Đông, chuộng những cô gái gương mặt toát lên nét dịu hiền, đằm thắm thì Ngọc Khánh mang đến ấn tượng hoàn toàn khác với suy nghĩ đó.

Khi nhận được câu hỏi tại phần thi ứng xử với nội dung: “Thành phố Hồ Chí Minh là nơi đi đầu trong phong trào xóa đói giảm nghèo cả nước, bạn có thể đóng góp thiết thực gì cho phong trào này?”. Cô gái 22 tuổi cực kì thông minh khi bộc lộ quan điểm cá nhân cho rằng cô đã từng tham gia các phong trào đoàn hội một cách tự giác với tư cách là một sinh viên.

Ngọc Khánh trả lời: “Em thấy rằng phong trào xóa đói giảm nghèo ngày nay đã lan rộng khắp cả đất nước. TP.HCM là điểm khởi đầu khai sinh ra phong trào này. Là một công dân của thành phố, em rất tự hào về điều này. Em nghĩ mình cũng phải có một đóng góp thiết thực nào đó trong phong trào xóa đói giảm nghèo. Em mong rằng, em phải cố gắng học giỏi để sau này đóng góp cho thành phố”.

Phạm Thị Mai Phương – Hoa hậu Việt Nam 2002

Kể từ năm 2002 Hoa hậu toàn quốc chính thức được đổi tên thành Hoa hậu Việt Nam. Người đẹp may mắn giành được danh hiệu cao quý này chính là cô gái Phạm Thị Mai Phương đến từ thành phố Hải Phòng. Cô cũng chính là người đẹp đầu tiên của Việt Nam tham gia cuộc thi Hoa hậu Thế giới 2002 với thành tích Top 20 chung cuộc.

Với câu hỏi tại vòng ứng xử lần 1: “Nguyên tắc sống của em là gì?”. Mai Phương rất bình tĩnh cho biết: “Nguyên tắc sống của em là sống sao cho chân thành, vì tất cả mọi sai lầm đều bắt nguồn từ giả dối. Khi em sống chân thành em cảm thấy rất thoải mái và tốt đẹp hơn”.

Cô chia sẻ thêm nếu được đại diện cho người đẹp Việt Nam đến với Hoa hậu Thế giới em muốn mang đến thông điệp Việt Nam là một dân tộc rất yêu chuộng hòa bình.

Nguyễn Thị Huyền – Hoa hậu Việt Nam 2004

Nguyễn Thị Huyền đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2004. Cô sinh viên ngành báo chí sở hữu nhan sắc tuyệt trần cùng câu trả lời ứng xử rất thông minh. Cùng năm đó, Nguyễn Thị Huyền đại diện Việt Nam tại Hoa hậu Thế giới và lọt vào Top 15 chung cuộc.

Tại đêm chung kết Hoa hậu Việt Nam 2004 với câu hỏi ứng xử: “Những năm gần đây, nhiều hoa hậu đã trở thành đại sứ thiện chí của Liên hợp quốc, theo bạn, điều đó có tốt đẹp hay không?”. Cô cho biết: “Hoa hậu là những người không chỉ có vẻ đẹp hình thể mà bên cạnh còn là vẻ đẹp của tri thức và tâm hồn. Việc trở thành đại sứ thiện chí là hết sức tốt đẹp, góp phần giúp cho cái thiện ấy, cái đẹp ấy được nhân lên, tỏa sáng”.

Phần thi ứng xử của Nguyễn Thị Huyền tại Hoa hậu Việt Nam 2004

Tại cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2004, Nguyễn Thị Huyền cũng là thí sinh đoạt hai giải phụ là giải thí sinh có làn da đẹp nhất và giải thí sinh ứng xử thông minh nhất.

Mai Phương Thúy – Hoa hậu Việt Nam 2006

Đã 14 năm trôi qua kể từ ngày dành ngôi vị hoa hậu nhưng cái tên Mai Phương Thúy vẫn giữ được độ hot rất nồng nhiệt mỗi khi cô xuất hiện. Đăng quang hoa hậu khi vừa tròn 18 tuổi, cô gái sở hữu chiều cao lý tưởng cũng từng bị dư luận bàn tán về nhan sắc chưa chín với làn da ngăm xỉn màu.

Khi nhận được câu hỏi: “Những lúc nào bạn cảm thấy mình thiếu tự tin nhất?”. Cô nhanh chóng trả lời: “Theo em trong cuộc sống ai cũng muốn vươn đến một vẻ đẹp hoàn thiện về nhân cách về hình thức và tâm hồn. Chính vì thế con người rất có ý thức trang bị cho mình những hành trang để có thể trở thành một người tự tin trong cuộc sống.

Mai Phương Thúy trả lời ứng xử tại Hoa hậu Việt Nam 2006

Cô nói thêm: “Vì vậy theo em lúc em cảm thấy thiếu tự tin nhất đó chính là lúc mình chưa trang bị đủ cho mình những kiến thức, những điều tốt đẹp để có thể trở thành người phụ nữ Việt Nam mang vẻ đẹp Việt Nam, nhân cách Việt Nam, trái tim Việt Nam”.

Đặng Thu Thảo – Hoa hậu Việt Nam 2012

Sau nhiều mùa giải được tổ chức, lần đầu tiên trong lịch sử Hoa hậu Việt Nam nhan sắc đến từ Miền Tây được tôn vinh ngôi vị cao nhất. Cô gái đó chính là Đặng Thu Thảo, với vẻ đẹp gây thương nhớ, cô luôn được ưu ái với tên gọi thần tiên tỷ tỷ.

“Dù cuộc sống thế nào, hàng tỉ người trên thế giới vẫn say mê dõi theo các cuộc thi hoa hậu, vì sao?”. Đây chính là câu hỏi tại phần thi ứng xử cho người đẹp đến từ miền Tây.

Phần thi trả lời ứng xử của Đặng Thu Thảo tại Hoa hậu Việt Nam 2012

“Từ xưa đến nay người phụ nữ đóng một vai trò quan trọng trong cuộc sống và họ cũng được gọi là phái đẹp. Mọi người trên thế giới của chúng ta ai cũng say mê cái đẹp.

…cuộc thi hoa hậu diễn ra nhằm tôn vinh nét đẹp hoàn thiện của người phụ nữ và vì thế nó có một sức hút mạnh mẽ khiến cho tất cả mọi người quan tâm đến”. Trọn vẹn câu trả lời ứng xử của Đặng Thu Thảo

Đỗ Mỹ Linh – Hoa hậu Việt Nam 2016

Đỗ Mỹ Linh lên ngôi Hoa hậu Việt Nam 2016 được cho là sự lựa chọn an toàn của ban tổ chức, vì thi đấu ở mùa giải rất nhiều những đối thủ nặng kí và cái tên Đỗ Mỹ Linh không phải là sự lựa chọn của khán giả nước nhà. Đặc biệt, cô gái sinh năm 1996 đăng quang khi không giành bất kì 1 giải thưởng phụ nào.

Tuy nhiên, Đỗ Mỹ Linh đã nỗ lực hết mình để hoàn thành xuất sắc các phần thi phụ tại đêm chung kết và có cú lội người dòng ngoạn mục với câu trả lời ứng xử rất thông minh. Khi được hỏi: “Nhiều bạn trẻ lấy việc làm việc hết mình hưởng thụ tối đa, làm phương châm sống. Bạn có đồng tình với phương châm đó không?”.

Người đẹp trả lời: “Khi đọc câu nói trong phong bì này, em hơi băn khoăn một chút về chữ hưởng thụ. Nếu được, em muốn thay chữ hưởng thụ bằng chữ tận hưởng. Vì khi đã làm việc hết mình, em nghĩ ai cũng xứng đáng tận hưởng thành quả do mình làm ra”.

Màn trả lời ứng xử thông minh, sắc sảo của Đỗ Mỹ Linh tại Hoa hậu Việt Nam 2016

Đây là một câu trả lời đi ngược lại câu hỏi của ban tổ chức, nhưng lại được đánh giá cao bởi sự thông minh và không đi theo lối mòn của hình thức vấn đáp thông thường. Kết thúc nhiệm kì hoa hậu, Đỗ Mỹ Linh ghi dấu ấn với khán giả bằng những dự án nhân ái cao cả.

Trần Tiểu Vy – Hoa hậu Việt Nam 2018

Tại đêm chung kết Hoa hậu Việt Nam 2018, Trần Tiểu Vy là thí sinh nhận được câu hỏi ứng xử khó nhất với nội dung: “Hãy tưởng tượng bay bổng một chút: Bạn bỗng vượt thời gian tương lai 100 năm sau, trước khi trở về thực tại, bạn sẽ nói gì với các bạn trẻ ở tương lai ấy?”.

Trần Tiểu Vy đã có một phần trả lời tương đối trọn vẹn và đúng trọng tâm câu hỏi: “Nếu tôi có cơ hội được nói với các thế hệ mai sau thì em sẽ nói rằng các bạn hãy tin vào chính ước mơ của mình. Hãy trau dồi kiến thức để có thể thành công. Chính sự thành công ấy, các bạn sẽ giúp đỡ mọi người xung quanh, giúp xã hội trở nên tốt hơn”.

Tiểu Vy từng chia sẻ, Hoa hậu Việt Nam là cuộc thi nhan sắc đầu tiên mà cô tham gia. Chút ngập ngừng, e dè cũng là điều dễ hiểu. Hậu đăng quang, Tiểu Vy ngày càng trưởng thành với nhan sắc đạt đến độ chín muồi. Cô luôn nỗ lực xây dựng hình ảnh và trau dồi bản thân để chứng minh ngôi vị hoa hậu năm xưa là hoàn toàn xứng đáng.

Trần Tiểu Vy ứng xử tại Hoa hậu Việt Nam 2018

Lại một một mùa giải mới bắt đầu, Hoa hậu Việt Nam đang trên hành trình đi tìm kiếm người kế vị tương lai. Khán giả sẽ được chứng kiến sự lên ngôi của một nhan sắc mới, vẻ đẹp mới trong năm 2020.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Chia sẻ

Bài viết

Hương Bi

Thiết kế

Yến Võ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất