Người mẫu - Hoa hậu

Tất tần tật về thiết kế Sơn Tinh Thủy Tinh tại cuộc thi tìm kiếm trang phục dân tộc cho Hoàng Thùy

Văn Thao
Chia sẻ

Thiết kế Sơn Tinh Thủy Tinh đang nhận được rất nhiều hiệu ứng tích cực từ khán giả. Cha đẻ của thiết kế "nghìn like" này đã bật mí chi tiết tất tần tật từ công đoạn lên ý tưởng cho đến bản vẽ chính thức.

Lấy cảm hứng từ truyền thuyết Sơn Tinh Thủy Tinh, cha đẻ của thiết kế này chia sẻ: “Sơn Tinh - Thủy Tinh là một trong những câu chuyện truyền thuyết thân thuộc của Việt Nam. Lấy cảm hứng từ cuộc chiến giành lấy tình yêu của 2 vị thần và qua đó thể hiện sự kiên cường, bất khuất đối với thảm họa thiên nhiên của người dân Việt. Sự bình dị, mộc mạc của người dân Việt được thể hiện qua sắc nâu trầm ấm và 2 màu nóng lạnh tương phản thể hiện cuộc chiến không khoan nhượng của 2 vị thần trong truyền thuyết của dân tộc”.

Vào năm ngoái, tác phẩm Sắc nước hương trời của anh chàng Lương Đức Minh cũng vinh dự lọt vào Top 15.

Anh chàng trẻ tuổi đang bước vào lớp 11 THPT từng thất bại tại chặng đua nước rút trong năm ngoái với tác phẩm Sắc nước hương trời. Trở lại năm nay với nhiều ý tưởng trưởng thành hơn và chín chắn hơn, ngay từ khi được BTC công bố thiết kế Sơn Tinh Thủy Tinh đã nhận được cơn bão ủng hộ với hơn 40.000 lượt tương tác và 11.000 bình luận. Bỏ xa tất cả các thiết kế nổi bật trước đó như Cafe phin, Sắc Cò.

Bản phác thảo ban đầu của thiết kế Sơn Tinh Thủy Tinh.

Nếu xét về tính dân tộc và truyền thống văn hóa Việt Nam thì đây là một thiết kế đi đúng tiêu chí của cuộc thi năm nay cả về phần nhìn lẫn câu chuyện. 

Cận cảnh thục mục sở thị bản vẽ khi chưa ra lò của đứa con tinh thần “Sơn Tinh Thủy Tinh”.

Ngay từ bản sketch ban đầu, đã cho thấy độ chỉn chu và chi tiết trong từ đường nét. Khác xa với “nghiệp cầm cọ” lúc mới chạm ngõ thi thố tại năm ngoái. Có vẻ sau một năm quay trở lại, NTK trẻ Lương Đức Minh… đã dành tâm huyết vào tác phẩm hi vọng làm nên chuyện.

Và sau quá trình thai nghén, đây chính là tác phẩm gây bão trên trang chủ BTC chỉ sau ít giờ công bố.

Với một cậu bé mới chập chững bước vào ngưỡng cửa THPT, từng chia sẻ lấy chính một người bạn đã nói sao không chọn đề tài về Tấm Cám, chính câu nói đó đã châm ngòi cho ý tưởng bay cao bay xa và… thế là Sơn Tinh Thủy Tinh ra đời - kể về câu chuyện thần thoại của VN để giới thiệu cho thế giới.

Năm 2019, cậu bé lớp 11 ghi danh mình với 2 tác phẩm. Bên cạnh thiết kế Sơn Tinh Thủy Tinh thì thiết kế Cô Ba cổ tích cũng làm cư dân mạng rần rần về độ chỉn chu và mức độ cầu kì bên cạnh ý tưởng phong phú, đậm chất văn hóa Việt Nam.

Cô Ba cổ tích hiện đã nhận được hơn 11.000 lượt thích bên cạnh 1.500 lượt bình luận.

Hình ảnh về một Việt Nam thu nhỏ dưới con mắt thời trang của anh chàng sắp bước vào lớp 11.

Với 2 thiết kế ấn tượng, hi vọng sẽ được gặp lại cả 2 tại những vòng sâu hơn của cuộc thi tuyển chọn trang phục dân tộc cho Hoàng Thùy tại Miss Universe 2019.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Thao

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất