Những ngày gần đây, Huỳnh Nguyễn Mai Phương đang là nàng hậu nhận được sự quan tâm đặc biệt khi đại diện nước nhà thi đấu tại đấu trường Miss World (Hoa hậu Thế giới). Với thần sắc cùng hành trang vững trãi, trước thềm ra sân quốc tế, cô luôn được đánh giá là gương mặt toàn diện mà dải sash Việt gửi đến cuộc thi lâu đời nhất hành tinh.
Profile cá nhân gắn liền “thước đo” mạng xã hội
Bên cạnh sắc vóc, thời trang và các dự án cá nhân, sân chơi năm nay còn chú trọng đến mặt hình ảnh truyền thông của dàn thí sinh châu lục. Theo đó trước khi hội ngộ tại Ấn Độ, các người đẹp đã thiết lập kênh thông tin cá nhân, đăng tải các hoạt động thường nhật qua nền tảng mạng do BTC yêu cầu. Từ đây, lượng người theo dõi cũng như chỉ số truy cập qua tương tác bài viết cũng được tính điểm thành tích.
Khi chính thức gia nhập cuộc đua, ngoài nền tảng video, BTC còn có “thước đo” thí sinh thông qua trang website Miss World. Xuyên suốt khuôn khổ cuộc thi, dàn người đẹp sẽ có thời gian đăng tải và chia sẻ đến khán giả các thông tin/ hoạt động của bản thân dưới dạng bài viết, hình ảnh và đoạn phim. Song song đó, các dự án thiện nguyện, vì cộng đồng đầy tính nhân văn được chuẩn bị trong suốt những tháng ròng cũng đăng tải qua trang mạng này.
Mai Phương và "lỗ hỏng" thông tin
Với thời gian dài chuẩn bị (do trục trặc khâu tổ chức), đông đảo khán giả nước nhà đặt kỳ vọng cao cho đại diện Việt Nam tại mùa giải năm nay. Song khi nhìn vào phần thông tin cá nhân đăng tải trên trang chủ Miss World, có ý kiến cho rằng profile của Mai Phương còn vắn tắt, chưa đủ sức thuyết phục. Ở thời điểm hiện tại, nền tảng web của cô hiển thị tổng 3 mục lớn gồm: Hoạt động thường nhật, Thời trang & Sắc đẹp và Người đẹp nhân ái.
Tuy vậy, ở mục được xem là quan trọng nhất (Người đẹp nhân ái) khi so tài tại đấu trường nhan sắc này, nàng hậu Việt lại khiến người hâm mộ không khỏi lo lắng khi chỉ hiển thị 3 sự kiện đã tham gia. Trong thời gian dài chuẩn bị ra sân quốc tế, có thể thấy, con số 3 còn khá hạn chế khi lên bàn cân so sánh cùng dàn người đẹp năm châu.
Cụ thể, khi nhìn qua profile dàn đại diện tiềm năng ở mục tương tự, số lượng dự án, sự kiện đã được tích lũy khá dày cũng như có tính thiết thực và bao hàm ý nghĩa nhân văn. Trong đó, Czech Republic > 4, Spain > 10 (châu Âu); Cameroon > 5 (châu Phi); India > 5 (châu Á); Colombia >10 (châu Mỹ); Australia >14 (châu Đại dương).