Hành trình tìm kiếm chủ nhân mới cho ngôi vị Miss World đã đi đến chặng cuối cùng. Khép lại thành tích Miss World Sport dành cho người đẹp Croatia, 112 đại diện quốc gia và vùng lãnh thổ sẽ tiếp tục tranh tài ở hạng mục Miss World Talent, Miss World Top Model và hơn hết là nội dung Beauty With A Purpose (Người đẹp nhân ái).
Trước thềm “đọ sức”, đại diện Việt Nam mùa giải 71 - Huỳnh Nguyễn Mai Phương đang nhận được sự chú ý đặc biệt từ fan quốc tế bởi có lối ứng xử cũng như hành động đẹp với dàn thí sinh năm châu.
Trong buổi phát sóng trực tuyến mới đây, Mai Phương cho biết bản thân cô cũng như nhiều thí sinh đã và đang gặp vấn đề về sức khỏe. Người đẹp chia sẻ: “Những ngày trước khi ở New Delhi thật sự quá lạnh. Phương và các bạn thí sinh từng người từng người bị cảm bệnh…Các bạn bị sốc nhiệt và đồ ăn cũng gặp vấn đề.”. Trước tình cảnh này, nàng hậu Việt cho biết cô đã gửi cháo yến tiếp sức cho các bạn đồng hành. Nhờ độ nóng khi nấu và gia vị nêm nếm vừa miệng, nhiều thí sinh bày tỏ lòng biết ơn đến nàng hậu Việt bởi tô cháo “cứu rỗi” trong tiết trời lạnh giá.
Không chỉ bị ảnh hưởng ít nhiều do nhiệt độ thay đổi thất thường, dàn đại diện còn gặp phải tình trạng không hợp sử dụng thực phẩm bản địa. Nói về trải nghiệm ăn uống nơi xứ người, Mai Phương nhớ lại các món ăn ở Ấn nấu ngon, song về phần gia vị có vài điểm khác biệt. Bên cạnh thực phẩm, người đẹp sinh năm 1999 còn tiết lộ một số đại diện không quen khi sử dụng thuốc trị bệnh tại quốc gia đăng cai: “Các bạn không quen dùng thuốc ở Ấn Độ nên Phương có gửi thuốc của mình đến. Mọi người rất đoàn kết với nhau.”.
Sau buổi phát sóng, hành động của đại diện Việt Nam với bạn bè quốc tế nhận được “cơn mưa” lời khen từ đông đảo fan sắc đẹp. Nhiều ý kiến cho rằng chưa tính đến thành tích chung cuộc, song, Mai Phương đã phần nào chiến thắng trong lòng khán giả bởi sự nhiệt thành, đôn hậu.
Huỳnh Nguyễn Mai Phương và phần thi Người đẹp nhân ái
Tại đấu trường Miss World 2023, đại diện Việt Nam mang đến dự án Yako by MaiPhuong. Được biết, đây là thương hiệu thời trang được nàng hậu đồng sáng lập với tiêu chí 100% lợi nhuận dành cho các hoạt động thiện nguyện. Tính đến thời điểm hiện tại, thương hiệu đã bán ra hơn 5.000 áo và chi 23.000 USD cho các hoạt động tại 5 tỉnh thành trên lãnh thổ Việt Nam và giúp đỡ cho nhiều hoàn cảnh khó khăn. Ngày trình bày dự án trước hội trường lớn, nàng hậu bộc bạch: “Tôi chỉ có 1 trái tim nhưng lại có rất nhiều tình yêu để trao đi”.
Sau buổi thuyết trình, câu nói của Mai Phương bất ngờ trở thành xu hướng trên các nền tảng mạng xã hội, nhận được khá nhiều sự đồng tình và hưởng ứng của khán giả. Như cô có chia sẻ, thương hiệu của cô đã bán ra hơn 5.000 áo và chi 23.000 USD cho rất nhiều chương trình thiện nguyện trên khắp Việt Nam. Cô cũng cũng chỉ rõ giá trị bền vững của Yako là ngay khi cô xuất hiện tại Ấn Độ, đồng đội Việt Nam vẫn đang làm việc chăm chỉ hoạt động thương mại và chuẩn bị cho nhiều dự án sắp tới.