Sau khi chủ mới chính thức edit lại tài khoản trên fanpage, có vẻ như mọi ồn ào cũng đã lắng xuống. Theo đó, chủ mới đã bỏ dòng chữ "Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam" và chỉ đơn phương độc mã sử dụng tên tiếng Anh là Miss Universe Vietnam.
Bởi lẽ, theo phản hồi của UniMedia - trực thuộc UniCorp, tên gọi "Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam" đã được đăng kí quyền sở hữu suốt khoảng thời gian dài. Họ cũng kiên quyết tới cùng nếu như chủ mới vẫn cố tình làm khó. Sau tất cả, 2 bên đã tìm được tiếng nói chung theo tinh thần hòa bình.
Mới đây, phía Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam đã gửi tâm thư cảm ơn đến các fan sắc đẹp với nội dung đầy tâm huyết: "Trân trọng cảm ơn các cơ quan truyền thông báo chí, khán giả và người hâm mộ đã lên tiếng phản ánh, bảo vệ khi thương hiệu Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam bị sử dụng mà không được sự đồng ý của Unicorp - Unimedia và tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam.
Vừa qua, đơn vị nắm bản quyền đề cử Miss Universe Vietnam đã có động thái tháo gỡ tên gọi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam ra khỏi Fanpage chính thức. Bằng tinh thần xây dựng, chúng tôi đánh giá cao hành động thể hiện sự tôn trọng và thiện chí hợp tác của Miss Universe Vietnam".
Theo như bức tâm thư này, phía Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam cho biết, để có được định danh và những thành công như hiện nay, tất cả vinh hạnh này là nhờ vào sự công nhận, ủng hộ và yêu mến của quý vị trong hành trình 15 năm xây dựng và phát triển không ngừng của Unicorp - Unimedia.
Và kể từ ngày hôm nay, mọi ồn ào liên quan đến từ khóa "Hoàn vũ" chắc chắn sẽ không còn và 2 đơn vị sẽ có cách giải quyết êm đẹp cho những chặng đường tiếp theo: "Chúng tôi tin rằng sau những ồn ào vừa qua, động thái rõ ràng, dứt khoát và cũng đầy sự cầu thị này từ Miss Universe Vietnam cũng sẽ chính thức khép lại những tranh luận, hướng đến hình ảnh tích cực, chuyên nghiệp, góp phần tạo dựng giá trị tích cực cho ngành công nghiệp sắc đẹp Việt Nam".
Cuối cùng, phía UniMedia nhấn mạnh: "Chúng tôi hi vọng sự việc đơn vị nắm giữ bản quyền Miss Universe Vietnam sử dụng tên gọi Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam trên Fanpage hoặc trên các phương tiện truyền thông khác, sẽ không bị lặp lại trong tương lai để tránh những ảnh hưởng không đáng có".