Công Nghệ

Samsung Galaxy S10 sẽ sao chép một tính năng cao cấp từ iPhone

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Theo nguồn tin đăng tải từ BGR, siêu phẩm Galaxy S10 được ra mắt trong năm tới của Samsung sẽ được trang bị công nghệ quét khuôn mặt 3D, tương tự như của Apple.

Cụ thể, XDA Developers đã phát hiện một đoạn mã bí mật trong bản cập nhật Android Pie mới của Samsung có chứa các thông tin về camera Time of Flight , công nghệ thường được sử dụng trong việc hỗ trợ nhận dạng khuôn mặt 3D.

Mặc dù, hệ thống bảo mật trên các dòng Galaxy cao cấp hiện tại đã khá an toàn nhưng riêng về nhận dạng khuôn mặt, Samsung kém an toàn hơn nhiều so với Face ID của Apple. Đơn giản là hệ thống nhận diện khuôn mặt của Samsung hoạt động trên nền tảng sử dụng khuôn mặt 2D, do đó nó thể dễ dàng bị đánh lừa bởi những hình ảnh, video của chủ nhân thiết bị.

Theo báo cáo từ XDA Developers, có thể ít nhất một chiếc smartphone mới của Samsung sẽ được trang bị công nghệ này. Trong đoạn mã tìm thấy của Samsung có đề cập chi tiết, cảm biến ToF sẽ chịu trách nhiệm xác thực khuôn mặt như hệ thống bảo mật sinh trắc học.

Thực tế, đã từng có nhiều tin đồn trước đó có nhắc đến việc Samsung đang cân nhắc tăng cường bảo mật hệ thống nhận diện khuôn mặt trên các dòng smartphone mới của mình. Nếu tin đồn này chính xác thì có vẻ như Samsung đang cố gắng để theo kịp Face ID trên iPhone của Apple.

Tuy nhiên, vẫn chưa rõ là liệu tính năng nhận diện khuôn mặt mới này của Samsung có được trang bị trên tất cả các phiên bản của Galaxy S10 hay là chỉ giới hạn trên một số phiên bản cao cấp. Theo nhiều nguồn tin trước đó, Samsung sẽ trình làng đến 4 phiên bản Galaxy S10 tại Mobile World Congress, trong đó bao gồm một thiết bị cao cấp có hỗ trợ 5G.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất