Công Nghệ

Là máy giá rẻ nhưng iPhone Xr vỡ màn hình cũng tốn tiền khủng để thay

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Dù có mức giá rẻ nhất bộ 3 iPhone 2018 nhưng iPhone Xr lại có mức giá sửa chữa đắt thế này đây.

Nếu so với bộ đôi iPhone Xs/ Xs Max hay thậm chí iPhone X thì chiếc iPhone Xr năm có mức giá dễ chịu hơn hẳn là 749 USD (khoảng 17 triệu đồng) dù sở hữu thiết kế cùng nhiều tính năng cao cấp tương tự iPhone Xs/Xs Max.

Tuy nhiên, có mức giá “rẻ” chưa hẳn là việc sửa chữa thiết bị sẽ rẻ như vậy đâu, nhất là sản phẩm nào đó có logo Apple thì y như rằng mọi mức phí sửa chữa là không hề rẻ.

Theo đó, Apple vừa công bố mức giá thay thế linh kiện của iPhone Xr. Mức giá này được áp dụng cho những người không mua gói bảo hành AppleCare+.

Cụ thể, với iPhone Xr, nếu bạn lỡ tay làm vỡ mặt kính thiết bị thì số tiền bạn phải bỏ ra để sửa chữa tại các trung tâm bảo hành chính thức của Apple sẽ là 399 USD (khoảng 9 triệu đồng). Tính ra, chi phí sửa chữa này ngang với chi phí sửa chữa của chiếc iPhone 8 Plus.

Để giảm thiểu số tiền bỏ ra, người dùng có thể mua thêm gói bảo hành AppleCare+. Giá của gói bảo hành sẽ là 149 USD với iPhone Xr và 199 USD với iPhone Xs hoặc iPhone Xs Max.

Được biết, việc trang bị tính năng kháng nước và bụi bẩn theo tiêu chuẩn IP chính là một trong những lý do khiến chi phí sửa chữa bị đội lên cao. Với việc trang bị tiêu chuẩn IP67 trên iPhone Xr và IP68 trên bộ đôi Xs và Xs Max, máy sẽ cực kỳ khó để tháo ra và sửa chữa. Do đó Apple tính phí cao chỉ riêng việc thay thế mặt kính của máy cũng là điều dễ hiểu.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất