Công Nghệ

iPhone 2019 sẽ chụp ảnh đẹp hơn nhờ trang bị cảm biến 3D của Sony

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Cuối năm vừa rồi, đã từng có tin đồn cho biết Apple có thể sẽ trang bị cho các mẫu iPhone 2019 một cụm camera TrueDepth ở phía sau. Dường như tin đồn này sắp trở thành sự thực theo báo cáo mới đây của Bloomberg.

Bloomberg cho biết, Apple dường như đang chú ý đến cảm biến camera 3D mà Sony đã bắt đầu sản xuất vào mùa hè vừa qua. Những cảm biến này trang bị công nghệ Time-of-flight (TOF), công nghệ thường được sử dụng trong việc hỗ trợ nhận dạng khuôn mặt 3D.

Cũng theo thông tin này, Tổng giám đốc kinh doanh cảm biến của Sony - Satoshi Yoshihara vừa tiết lộ rằng, có một số nhà sản xuất smartphone đang quan tâm đến công nghệ này của hãng. Do đó, Sony đã mở rộng việc sản xuất các cảm biến này để phục vụ nhu cầu của hãng sản xuất smartphone kể trên.

Theo nhà phân tích Jun Zhang, việc trang bị cụm camera 3D ở mặt sau sẽ cho phép iPhone chạy được nhiều ứng dụng tăng cường thực tại ảo (AR) hơn. Đồng thời, nhờ đó hình ảnh chụp được trên iPhone 2019 sẽ cho chất lượng tốt hơn trong mọi điều kiện ánh sáng.

Cũng vào cuối năm vừa rồi, “ông đồng” Ming-Chi Kuo lại đưa ra dự đoán trái ngược rằng, Apple sẽ không trang bị hệ thống cảm biến 3D sau trên những chiếc iPhone mới. Theo ông, hệ thống camera kép hiện tại trên các dòng smartphone Plus đã “có thể mô phỏng và cung cấp đủ thông tin khoảng cách/độ sâu cần thiết để chụp ảnh”. Do đó, Apple không cần thiết phải trang bị cho các mẫu iPhone mới một cảm biến 3D ToF ở phía sau.

Ngoài yếu tố kĩ thuật, một lý do nữa để TrueDepth không được tích hợp vào camera sau là để nhằm tránh cho việc giá iPhone quá cao, bản thân thế hệ iPhone X, Xs và Xs Max đang được bán ra trên thị trường hiện nay đã có mức giá khó tiếp cận.

Camera TrueDepth có cơ chế hoạt động dựa trên sự phân tích điểm ảnh phân bố theo các lớp từ chủ thể đến cảm biến. Nó là chìa khóa để Apple đem đến tính năng mở khóa bằng khuôn mặt (Face ID) trên iPhone X hiện nay đồng thời cũng hỗ trợ người dùng tạo nên các emoji thú vị dựa trên chính khuôn mặt của mình.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất