Công Nghệ

Bị chê keo kiệt, Apple đành chi thưởng khủng cho cuộc thi chụp ảnh bằng iPhone

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Cuộc thi "Shot on iPhone" bắt đầu từ ngày 25/1 cho đến hết 27/2. Để tham gia, bạn chỉ cần nhấn theo dõi tài khoản Apple trên Instagram và Twitter.

Cách đây hai ngày (25/1), Apple đã chính thức phát động cuộc thi nhiếp ảnh trên điện thoại iPhone. Bất kỳ ai trên thế giới cũng có thể tham gia cuộc thi này miễn là họ đang sử dụng smartphone của Apple.

Mặc dù nghe có vẻ vô cùng hấp dẫn, nhưng cuộc thi này được Apple cho rằng chỉ vui là chính, “phần thưởng cho người chiến thắng cũng sẽ không có giá trị về vật chất”. Nếu bức ảnh của bạn lọt vào top 10 bức ảnh đẹp nhất, nó sẽ được sử dụng trong các chiến dịch quảng bá của Apple.

Sau khi công bố thể lệ và cơ cấu giải thưởng cho những thắng cuộc, cuộc thi đã vấp phải nhiều chỉ trích từ phía người hâm mộ Apple, đặc biệt là những nhiếp ảnh gia.

Theo nhiều người, cuộc thi này chẳng khác gì mọi người làm việc không công cho Apple và kêu gọi mọi người “ngừng tham gia cuộc thi này nếu không muốn tiếp tay cho Apple”.

Sau khi nhận được hàng loạt chỉ trích của người tham gia, Apple đã hứa hẹn sẽ thay đổi phần thưởng này. Trao đổi với The Verge, đại diện Apple cho biết:

“Apple luôn luôn ủng hộ việc các nghệ sĩ nên được đền bù xứng đáng cho thành quả của mình. Do đó, chúng tôi hứa sẽ trả phí tác quyền cho những ai thắng giải để có thể được sử dụng hình ảnh thắng cuộc trên bất kỳ phương tiện truyền thông nào, bao gồm internet, website, các trang mạng xã hội, biển quảng cáo, Apple Store và bất kỳ triển lãm nội bộ nào của Apple”.

Mặc dù Apple không nói rõ khoảng tiền này là bao nhiêu nhưng Timothy Reynolds, nghệ sĩ chuyên vẽ 3D ước tính, số tiền cụ thể mà “Táo Khuyết” phải trả đến 10.000 USD. Anh chàng cũng không quên châm biến: “Nếu Apple biến một công việc 10.000 USD thành không công dưới danh nghĩa cuộc thi chẳng khác gì họ là lũ 'săn mồi' cả”.

Cuộc thi “Shot on iPhone” bắt đầu từ ngày 25/1 cho đến hết 27/2. Để tham gia, bạn chỉ cần nhấn theo dõi tài khoản Apple trên Instagram và Twitter. Sau đó hãy đăng bức ảnh mà bạn cảm thấy đẹp và ấn tượng nhất được chụp bằng iPhone trên trang cá nhân của mình, với hashtag #ShotOniPhone.

Lưu ý, bài đăng của bạn cần phải để ở chế độ công khai, bên cạnh đó bạn cũng cần mô tả chiếc iPhone nào được sử dụng để chụp bức ảnh.

Mặc dù, Apple không có bất kỳ giới hạn nào về chủ đề của những bức ảnh.Tuy nhiên, hãng cho biết sẽ không chấp nhận những bức ảnh có tính bạo lực, 18+ hay tục tĩu.

Nếu bức ảnh của bạn lọt vào top 10 bức ảnh đẹp nhất, nó sẽ được sử dụng trong các chiến dịch quảng bá của Apple. Cụ thể là bức ảnh của bạn sẽ được treo trên những tấm biển quảng cáo lớn của Apple, được trưng bày tại các cửa hàng Apple Store, và được chia sẻ trên Instagram của hãng.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất