Công Nghệ

Băng lừa đảo dùng nhẫn vàng giả và Iphone nhái nhắm vào nữ nhân viên văn phòng

Thủy Long
Chia sẻ

Khi thấy cửa hàng nào chỉ có nhân viên nữ, các đối tượng liền giả làm khách mua hàng rồi dùng iphone nhái, nhẫn giả vàng để lừa đảo.

Công an TP Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa cho biết, cơ quan này vừa bắt giữ 4 đối tượng trong ổ nhóm chuyên dùng điện thoại di động nhái Iphone và vàng giả để lừa đảo.

Các đối tượng bị bắt giữ gồm: Nguyễn Đức Cường, sinh năm 1986; Nguyễn Văn Quỳnh, sinh năm 1985; Nguyễn Văn Nhạn, sinh năm 1986 và Hoàng Quốc Trường, sinh năm 1991, đều ở xã Triệu Đề, huyện Lập Thạch, tỉnh Vĩnh Phúc.

2016-xahoi-luadao

Các đối tượng tại cơ quan công an. Ảnh: Công an Thanh Hóa

Lực lượng chức năng đã thu giữ 4 điện thoại Iphone, 16 điện thoại di động nhái Iphone, 21 nhẫn mĩ ký (giả vàng) và gần 500 thẻ cào điện thoại trị giá khoảng trên 50 triệu đồng với nhiều mệnh giá và 17 triệu đồng tiền mặt.

Tại cơ quan công an, các đối tượng khai nhận, chúng thường đi xe máy lượn lờ trên các tuyến phố. Khi thấy cửa hàng bán đồ điện tử hoặc bán sim, cạc điện thoại di động mà chỉ có nhân viên là nữ giới thì chúng vào mua những thứ hàng đắt tiền. Nhưng khi thanh toán, chúng nói với nhân viên cửa hàng là không mang theo tiền và đề nghị cắm lại nhẫn vàng và điện thoại di động.

Với thủ đoạn này, chỉ trong thời gian ngắn các đối tượng đã thực hiện trót lọt hàng chục vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên địa bàn thành phố Thanh Hóa và thị xã Sầm Sơn, Bỉm Sơn. Vụ án đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra, làm rõ.

Chia sẻ

Bài viết

Thủy Long

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất