Xúc động lá thư mẹ bé Bình An gửi lời cảm ơn bác sĩ nhân ngày Thầy thuốc Việt Nam

Định Nguyễn
Chia sẻ

Trong lá thư gửi các y bác sĩ Bệnh viện K, chị Nguyễn Thị Liên - người mẹ mắc ung thư vẫn quyết giữ con để rồi bé Bình An được chào đời đã vô cùng xúc động gửi lời cảm ơn.

Những ngày vừa qua, hàng trăm lá thư và đóa hoa chúc mừng được gửi đến chúc mừng những Người Thầy thuốc, bác sỹ Bệnh viện K - những người cống hiến cả cuộc đời mình, hết lòng chăm sóc sức khỏe người bệnh.

Công tác trong ngành Y vốn đã có nhiều sự hy sinh, vất vả, điều ấy càng đặc biệt hơn với những bác sỹ điều trị cho bệnh nhân ung thư, bởi đó là hành trình rất dài và gian nan. Nhưng với các y bác sĩ những người đã và đang khoác chiếc áo blouse không khỏi tự hào vì chính những hy sinh ấy lại viết lên những câu chuyện đẹp cho hàng ngàn người bệnh. Hôm nay, một lá thư đặc biệt cũng từ một bệnh nhân đặc biệt gửi đến Ban Giám đốc bệnh viện và các bác sỹ tại Bệnh viện K.

Chị Liên cùng chồng gửi lời cảm ơn các y bác sĩ Bệnh viện K.

Lá thư từ chị Nguyễn Thị Liên (29 tuổi quê tại Hà Nam) - người mẹ ung thư vú giai đoạn cuối, nghị lực vượt qua ca phẫu thuật trong tư thế mổ ngồi để chào đón em bé Bình An.

Chị Liên đến chúc mừng các bác sỹ với tinh thần lạc quan, tràn đầy sức sống, nụ cười rạng rỡ, đó chính là đóa hoa đẹp nhất, món quà ý nghĩa nhất mà tất cả những Người Thầy thuốc mong muốn được trao tặng.

Trong lá thư, chị Liên xúc động viết: “Kính gửi Ban Giám đốc, toàn thể khoa phòng cùng đội ngũ y bác sĩ bệnh viện K. Tên tôi là: Nguyễn Thị Liên. Địa chỉ: Xã Văn Lý, huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam. Hôm nay ngày 27/02/2020 nhân ngày thầy thuốc Việt Nam, tôi viết lá thư này xin gửi tới Ban Giám đốc bệnh viện, các khoa phòng cùng đội ngũ y bác sĩ bệnh viện K lời cảm ơn chân thành nhất.

Lá thư cảm ơn xúc động do chị Liên viết.

Như mọi người đã biết, hơn 9 tháng trước, vào ngày 22/5/2019 là một ngày vô cùng đặc biệt với gia đình tôi. Một ngày mà khi đó tôi chỉ mong ước một điều duy nhất đó là ca mổ bắt con của tôi được thành công và tôi được nhìn mặt con một lần. Và điều ước của tôi đã thành hiện thực. Không chỉ ca mổ thành công mà nhờ sự quan tâm chăm sóc tận tình của đội ngũ y bác sĩ bệnh viện.

Đến hôm nay sau hơn 9 tháng sức khỏe của tôi đã dần ổn định, đã tự đi lại và tự chăm sóc bản thân. Và quan trọng hơn cả là nhờ các y bác sĩ, những người mà tôi luôn mang ơn suốt đời, và coi như cha mẹ thứ hai sinh ra tôi, mà tôi được bên gia đình, nhìn các con tôi lớn lên từng ngày. Một lần nữa tôi xin chân thành cảm ơn Ban Giám đốc, các khoa phòng cùng toàn thể đội ngũ y bác sĩ, luôn luôn mạnh khỏe, gia đình hạnh phúc”.

Đáp lại lời chị Liên, các bác sĩ Bệnh viện K đã gửi lời cảm ơn chị, cũng như niềm tin những người bệnh đã gửi trao bệnh viện. “Với trách nhiệm, tình cảm từ trái tim mình, tập thể cán bộ nhân viên y tế Bệnh viện K, đặc biệt là các bác sỹ, thế hệ thầy thuốc trẻ nguyện cống hiến hết mình, đóng góp hơn nữa vào công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân để ngày mai sẽ là một ngày tươi sáng hơn, ngập tràn niềm vui, hạnh phúc đến với tất cả mọi người”, đại diện Bệnh viện K chia sẻ.

Hình ảnh vợ chồng chị Liên hạnh phúc bên con trai.

Cách đây hơn 9 tháng, khi vào ca phẫu thuật chị Nguyễn Thị Liên (1991, ở xã Văn Lý, huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam) nhắn nhủ với ekip các y bác sĩ: “Em chỉ cần được nhìn con 1 lần cũng mãn nguyện rồi. Đỗ Bình An là tên em đặt cho con, mong con một đời bình an”.

Với chồng của mình là anh Đỗ Văn Hùng, chị Liên cũng không quên nhắn nhủ: “Nếu em có mệnh hệ gì, anh ở lại cố gắng thay em yêu thương, chăm sóc và nuôi các con nên người”. Những lời nói đó khiến các bác sĩ Bệnh viện K cơ sở Tân Triều, Bệnh viện Phụ sản Trung ương và người thân vô cùng cảm động.

Suốt những ngày trước đó chị Liên đã kiên cường từ chối xạ trị điều trị ung thư để quyết giữ sinh linh bé nhỏ trong bụng mình. Chị Liên đã qua ca mổ đặc biệt chào đón bé trai Đỗ Bình An nặng 1,5 kg khiến nhiều người vô cùng cảm động.

Bé Bình An chào đời như tiếp thêm sức mạnh giúp chị Liên vượt qua bệnh tật.

Câu chuyện về người mẹ ấy như tiếp thêm động lực, là nguồn cảm hứng vô tận về tình mẫu tử. Vừa mới 28 tuổi, chị Liên chưa kịp vui mừng khi biết tin mình có thai thì bệnh tật bất ngờ ập tới, khiến suốt thời gian mang bầu của Liên chủ yếu phải sống trong bệnh viện. Hằng ngày chị ngủ ngồi suốt 4 tháng trời, chịu bao đau đớn vì căn bệnh đã di căn vào nhiều bộ phận cơ thể,… chỉ bằng ý chí chờ tới ngày con được chào đời, được nhìn thấy ánh mặt trời… nơi mà bao điều tốt đẹp đang chờ đợi con của mình dù tính mạng chị có thể bị đánh đổi…

Ngày 22/4, sau bao cố gắng nhưng do sức khỏe chị Liên quá yếu nên các bác sĩ đã quyết định mổ bắt thai khi con trai chị vừa tròn 31 tuần. Dù phải ngồi để mổ đẻ, không đủ sức gây mê nhưng người mẹ này vẫn kiên cường để con được chào đời. Sau những nỗ lực của ê kíp bác sĩ, con trai chị Liên đã cất tiếng khóc chào đời. Khi đó chị Liên chỉ kịp hỏi: “Con em nặng mấy cân?” rồi lịm đi.

Anh Hùng vẫn thường đỡ vợ chăm sóc con trai.

Sau 6 ngày sinh bé Bình An sức khỏe chị Liên diễn biến xấu, suy hô hấp, kết quả chụp X-Q Phổi không khả quan. Ngay lập tức các bác sĩ bệnh viện K đã tiến hành hội chẩn liên viện với Bệnh viện Bạch Mai đề nghị điều trị, chăm sóc theo dõi tích cực, sát sao, sử dụng những thuốc điều trị đích, hỗ trợ thở tốt nhất cho chị Liên. Tưởng rằng nữ sản phụ sẽ không thể vượt qua được tất cả khi trải qua nhiều ngày hôn mê, cấp cứu nhưng vì tình thương dành cho con cũng như nghị lực sống phi thường đã giúp chị Liên được hồi sinh.

Khi tỉnh dậy chị Liên không thể nói mà chỉ viết lên bảng hỏi: “Chồng, con em đâu?” khiến ai ai cũng mong muốn chị sớm khoẻ được được đoàn tụ với con. Khi sức khoẻ chị Liên dần ổn định, cuộc gặp gỡ đặc biệt mà người mẹ không được biết trước. Từ sáng ngày 13/6, cuộc hội chẩn do GS.TS Trần Văn Thuấn, Giám đốc Bệnh viện k chủ trì để đánh giá tình hình sức khoẻ của Liên trước khi sang Bệnh viện Phụ sản.

Vẫn cứ ngỡ là được di chuyển để kiểm tra về sức khỏe nhưng khi chiếc xe cấp cứu dừng trước cổng Bệnh viện Phụ sản Trung ương - nơi con trai bé bỏng của mình đã gần 1 tháng tuổi mà hai mẹ con chưa một lần gặp gỡ đã khiến chị Liên tuôn trào nước mắt.

Hình ảnh chị Liên phải sinh trong tư thế ngồi, bé Bình An chào đời trong niềm hạnh phúc của chị cùng người thân.

Có mặt trên suốt hành trình cùng chị Liên đến Bệnh viện Phụ sản Trung ương, nhiều y bác sĩ Bệnh viện K cũng không kìm được xúc động. Hai mẹ con bé Bình An gặp nhau là khoảnh khắc, giây phút tất cả đều mong chờ. Chưa có cuộc gặp gỡ nào tại Trung tâm sơ sinh Bệnh viện Phụ sản Trung ương mà mọi người xúc động, ai ai cũng rơi nhiều nước mắt nhiều đến thế. Bình An còn đỏ hỏn được các bác sĩ đưa đến nằm gọn trong tay mẹ Liên. Nụ cười của hạnh phúc, nụ cười của sự mãn nguyện của mẹ Liên, bố Hùng và cả gia đình bé Bình An.

Giây phút ôm con ngắn ngủi chưa đầy 10 phút vì bé Bình An cần đưa vào lồng kính để đảm bảo sức khỏe, trước khi quay trở về Bệnh viện K, mẹ Liên tự đứng dậy và lần đầu được cho con ăn sữa, vuốt ve đôi tay bé xíu của Bình An. Mẹ Liên vừa khóc, vừa cười nói: “Bình An nắm tay mẹ à. Ở đây ngoan, bao giờ mẹ khoẻ… mẹ sang”.

Sau gần 2 tháng chào đời và được chăm sóc tại Bệnh viện Phụ sản Trung ương, ngày 15/7, bé Đỗ Bình An đã được xuất viện về nhà với sức khoẻ ổn định sức khỏe, cân nặng 2,4 kg.

Do chị Liên vẫn phải chống chọi và điều trị căn bệnh ung thư nên bé Bình An được đưa về quê để chị gái chị Liên là chị Nguyễn Thị Vân chăm sóc, nuôi dưỡng. Mặc dù rất nhớ con nhưng chị Liên cũng lấy đó làm động lực cố gắng vượt qua bệnh tật để sớm được về với con. Và cuối cùng chị Liên như được hồi sinh từ tình yêu thương… Đó là sợi dây gắn kết khiến chị vượt qua được nỗi đau của bệnh tật.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất