Văn Mai Hương: 'Trước khi làm nghề, thì phải làm người'

Minh Minh
Chia sẻ

Sau 6 năm kể từ Vietnam Idol 2010, Văn Mai Hương đã thoát khỏi được cái bóng á quân của mình và gây dựng được hình tượng rất trưởng thành và quyến rũ. Thế nhưng, Văn Mai Hương lại tâm sự mình là gái “men” chính hiệu. Liệu có phải sự mâu thuẫn đó đã tạo nên một sức hút khó cưỡng từ cô nàng?

- Những người cung Thiên Bình thường có xu hướng nghệ thuật rất lớn. Vậy việc Hương theo con đường ca hát là quyết định của cá nhân hay có định hướng của gia đình?

- Mọi người vẫn hay nhầm gia đình Hương là gia đình có nhiều người làm nghệ thuật và Hương hát hay vậy là thừa hưởng gen di truyền từ bà mình. Nhưng thực ra gia đình Hương không có ai làm nghệ thuật hết, chỉ có mình Hương xông pha vào showbiz thôi (cười). Người bà mà mọi người vẫn nhầm là bà nội (hay bà ngoại) của Hương từ hồi mình thì Vietnam Idol thực ra là cô Thủy, cô giáo dạy thanh nhạc của mình. Vì cô cũng ngang tuổi với bà của mình ở nhà nên mình gọi cô là bà luôn. Còn duyên ca hát thì cũng được mẹ tạo cơ hội rất nhiều. Từ bé mình đã được mẹ cho đi học hát để tự tin hơn, phần nữa là mình cũng rất thích hát. Nhưng sau khi tham gia ca hát ở câu lạc bộ Họa Mi (từ hồi mẫu giáo), thì mình nhận ra ca hát thực sự là đam mê. Ước mơ thi vào trường Báo và làm một đạo diễn sân khấu cũng đã tạm gác lại.

Trước khi tham gia thi Vietnam Idol thì mình đã đăng kí thi tuyển vào trường Văn hóa Nghệ Thuật Quân Đội. Hai mẹ con khi đó đã lén đưa nhau đi thi vì phải giấu bố. Khi đó, Hương mới 14 tuổi và mới học thanh nhạc ở lớp cô Thủy được tám buổi. Nhưng sau khi thi thì mình lại đỗ thủ khoa. Vậy là năm đó mình là trường hợp duy nhất được đặc cách để vào học.

van-mai-huongIMG_1553

Văn Mai Hương nổi tiếng là có đời sống tư rất sạch, không drama, không scandal, bạn có nghĩ như thế sẽ không đánh bóng được tên tuổi mình thường xuyên ko?

- Từ trước đến giờ, Hương vẫn luôn có một tiêu chí nghề nghiệp riêng, đó là “Trước khi làm nghề, mình phải làm người.”. Là một người được nuôi dạy đàng hoàng có giáo dục thì mình cũng nên làm nghề một cách đàng hoàng và có tâm. Hương luôn muốn được mọi người công nhận bằng chính khả năng, thực lực của mình chứ không phải vì mình yêu anh này, mình đi xe này. Vậy nên mình nhất quyết sẽ không dùng chuyện riêng tư gây sốc để đánh bóng tên tuổi. Mọi người sẽ nhớ đến Hương là một ca sĩ chuyên nghiệp, chứ không phải một cô nàng thích chơi nổi, gây sốc và ham scandal hơn cả ra album.

- Gần đây đã thấy Hương trưởng thành và gợi cảm hơn nhiều từ phong cách nhạc cho đến hình tượng, đó có phải hướng đi lâu dài của Văn Mai Hương không?

- Hương luôn muốn hình ảnh âm nhạc và hình tượng bản thân là hai thứ tương đồng, song song với nhau. Cả hai cùng phát triển thì mới tạo ra cho bản thân được sự nhất quán và chuyện nghiệp. Hương rất tự hào vì là một trong số rất ít những nghệ sĩ trong showbiz được sống và trải nghiệm các thời điểm âm nhạc khác nhau của mình. Từ bé khi đi hát ở CLB Họa Mi mình cũng có tham gia biểu diễn, làm video clip. Sau Vietnam Idol mình hát nhạc teen. Và sau đó là album 18+ với bước chuyển mình từ một cô bé nhí nhảnh đáng yêu sang một nàng thiếu nữ trưởng thành hơn, kiểu dạng “I’m not a girl, not yet a woman”. Mới đây nhất là single Mona Lisa với hình tượng thực sự trưởng thành và quyến rũ. Và hình tượng trong âm nhạc thế nào thì ngoài đời Hương cũng vậy. Người ta thấy một cô nàng trưởng thành, hấp dẫn trong Mona Lisa và thấy một Văn Mai Hương cũng rất từng trải và chững chạc ngoài đời. Sẽ không bao giờ có chuyện Hương cưa sừng làm nghé mặc váy bồng công chúa buộc tóc hai bên để đi hát cả. 22 tuổi rồi, đã đến lúc phải lớn rồi chứ nhỉ!

Một điều may mắn là Hương có một ekip làm việc rất chuyên nghiệp và hợp ý nhau. Mọi người rất hiểu Hương là người thế nào để có thể xây dựng gu âm nhạc cũng như hình ảnh của mình.

van-mai-huongIMG_1554

- Vào TP HCM từ sau Vietnam Idol 2010 để xây dựng sự nghiệp, bạn có gặp khó khăn gì để làm quen với cuộc sống tự lập khi còn nhỏ như vậy không?

- Nửa năm đầu thực sự là khoảng thời gian khó khăn. Tủi thân lắm vì bạn bè tầm tuổi ấy vẫn đang được ở cùng bố mẹ thì mình đã phải một thân một mình đi xa và sống tự lập. Khi đó, mình rất stress vì không được ra Hà Nội chơi với bố mẹ nhiều. Nhưng cũng chính vì có thời gian đó mà Hương đã phát hiện ra khả năng tiềm ẩn của mình, đó là nấu ăn rất ngon! Trong khi ngày bé mình chẳng mấy khi vào động vào việc bếp núc nấu nướng thì khi ở một mình, Hương phải tự lập mọi thứ, từ đi chợ, nấu nướng đến dọn dẹp nhà cửa. Có gì không biết lại gọi điện hỏi mẹ. Cũng vì thế mà không còn cảm thấy xa gia đình hay tủi thân nữa.

- Ít thấy Văn Mai Hương chia sẻ hay tâm sự chuyện tình cảm riêng tư, không biết bây giờ Hương có đang hẹn hò với ai không hay chỉ tập trung cho sự nghiệp thôi?

- Mình hẹn hò với nhiều người lắm! (cười lớn). Thiên Bình đào hoa mà! Nói đùa vậy thôi, chứ thật ra ai cũng cần có tình yêu. Nghệ sỹ càng cần hơn, vì có tình yêu thì mới có cảm hứng làm nghệ thuật và thăng hoa hơn trong công việc. Cũng không nhất thiết phải là tình yêu trai gái. Giới tính bây giờ cũng không phải điều gì quá quan trọng hay bị đánh giá tiêu cực nữa rồi. Mình cũng chơi với con trai, đặc biệt là gay hợp hơn con gái, bởi mình thuộc típ gái “men” chứ không phải bánh bèo. Cuộc sống thú vị với rất nhiều bạn bè hợp cạ xung quanh nên tình cảm yêu đương tạm thời cũng chưa phải là quan tâm hàng đầu. Nhưng chẳng nói trước điều gì được. Biết đâu sáng mai lại va trúng bạch mã hoàng tử của mình thì sao?

van-mai-huongIMG_1555

- Hương có thể bật mí một chút về dự án âm nhạc sắp tới của bạn không?

- Mình đang làm một dự án âm nhạc với anh Khắc Hưng. Đĩa nhạc này sẽ được xây dựng theo một concept riêng và các ca khúc sẽ được sáng tác theo concept ấy. Lần này, Hương chọn “Nữ quyền” là chủ đề cho dự án của mình. Single Mona Lisa là phát súng mở màn cho album này. Tiếp tới đây sẽ là một single mới, là sáng tác của anh Khắc Hưng luôn, tên là “Beautiful”. Mọi người cùng đón chờ dự án mới này của Hương nhé.

Hỏi nhanh đáp gọn

- Style thời trang yêu thích của bạn?

Mình mặc theo cảm xúc, tâm trạng. Vui sẽ mặc đồ màu mè rực rỡ, buồn sẽ mặc trắng đen.

- Cuốn sách bạn thích nhất?

Mình thích đọc tất cả các sách của Murakami Haruki.

- Bộ phim bạn thích nhất?

Gu xem phim của mình hơi khác tẹo. Mình hay thích xem phim được đề cử các giải thưởng danh giá hoặc phim thuộc dòng Art House.

- Bí quyết duy trì vóc dáng của Hương?

Tập gym, yoga. Trước khi đi ngủ Hương luôn tập squat từ 100-200 cái. Khi nào cần quay clip thì mình sẽ ăn kiêng để giảm cân cấp tốc.

- Con số may mắn của bạn?

Số 6, 8 và 9.

Cái này hay cái kia?

- Chó hay mèo? Chó.

- Tóc dài hay tóc ngắn? Tóc ngắn.

- Kem que hay kem ốc quế? Kem ốc quế.

- Giày búp bê hay giày cao gót? Sneaker!!! (Cười)

- Trai Việt hay trai Tây? Trai Việt.

Nội dung hợp tác với 2!

Chia sẻ

Bài viết

Minh Minh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất