Yến Mi: Nàng hoa khôi với con đường chuyển giới khó khăn và tình yêu đẹp bên chàng trai thật thà

Bình Duy
Chia sẻ

Từng sợ hãi khi không được sống là chính mình, chịu đựng những cái nhìn khắc nghiệt của xã hội, Hoa hậu Yến Mi - nhân vật trong câu chuyện Just Love tuần này đã tìm kiếm được hạnh phúc cho riêng mình và sống tích cực hơn, cống hiến nhiều hơn.

Xuất hiện trong tập 8 của Just love, tình yêu của Yến Mi như là minh chứng cho “hôn nhân đồng giới” đầy hạnh phúc. Nguyễn Sử Yến Mi - nàng hoa khôi của cuộc thi Ngôi sao chuyển giới năm 2016 đang hoạt động tích cực trong cộng đồng LGBT đã tạo nên nguồn động lực sống rất lớn cho cộng đồng LGBT.

Hoa khôi Nguyễn Sử Yến Mi

Yến Mi tên thật là Nguyễn Quốc Thắng là con trai lớn trong gia đình. Tên Nguyễn Sử Yến Mi được cô sử dụng khi quyết định chuyển giới. Nguyễn Sử Yến là họ của mẹ, Mi là tên bạn bè thường gọi cô thời trung học.

Sự ủng hộ từ mẹ

Trân trọng đặt một phần tên mẹ trong tên mình, đối với Yến Mi, mẹ là người thân quan trọng nhất. Mẹ đã từng không ủng hộ cô. Mẹ im lặng trước quyết định chuyển giới và thi cuộc thi sắc đẹp của Yến Mi. Hay lúc còn đi học, Mi thường bị bạn bè trêu chọc giọng nói trái ngược với các bạn nam đồng trang lứa. Cô chia sẻ: “Mỗi khi đi đâu cùng mẹ, bị mọi người gọi mình là chị vì giọng nói nữ tính, mẹ chỉ thở dài, điều này làm em rất buồn”.

Yến Mi từ chàng trai trở thành cô gái xinh đẹp

Nhưng tình cảm của người mẹ dành cho cô không thay đổi, dù cô là trai hay gái. Khởi đầu từ Next Top Angel 2012, Yến Mi đã cố gắng thuyết phục mẹ chấp nhận giới tính thật của mình. Bằng chính niềm tin vào bản thân, cô đã thay đổi suy nghĩ của mẹ và dần nhận được sự ủng hộ từ bà.Trước khi Yến Mi quyết định sang Thái Lan phẫu thuật chuyển giới, mẹ đã hỏi Mi có ý định lấy vợ không? Câu hỏi là niềm hi vọng của mẹ về người con trai của bà. Điều này khiến Mi suy nghĩ rất nhiều. Nhưng cô đã quyết định lựa chọn sống thật với bản giới của mình. Yến Mi chia sẻ với mẹ: “Không phải là con muốn hay không, mà bẩm sinh con là như vậy! Con vẫn có thể lấy một người vợ về, nhưng rồi liệu con có đem lại hạnh phúc cho người ta hay lại làm cả hai thêm đau khổ dằn vặt.” Sau câu trả lời của cô, bà đã hiểu và quyết định ở bên cạnh ủng hộ Yến Mi từ sự nghiệp đến cuộc sống.

Nhờ sự ủng hộ của mẹ, cô dần trở nên tự tin tham gia các cuộc thi sắc đẹp dành cho người chuyển giới

Đây là nền tảng giúp cô vươn lên sống thật với chính mình và truyền tải sự tích cực đến mọi người.

Tìm được bến đỗ, Yến Mi hạnh phúc bên người cô yêu

Tình yêu đối với người thuộc cộng đồng LGBT luôn có nhiều khó khăn, đặc biệt là người chuyển giới. Những định kiến xã hội về họ vẫn còn rất nhiều. Yến Mi quen Văn Hiếu qua game online. Hiếu chấp nhận giới tính của vợ, yêu thương cô, cùng Mi vượt qua bao chông gai cuộc sống. Anh cũng từng đưa cô về ra mắt gia đình. Gia đình chồng ban đầu rất thương yêu, vui vẻ chấp nhận cô. Nhưng khi Yến Mi công khai giới tính thật. Họ thay đổi cách nhìn về Mi. Gia đình bắt đầu cấm cản anh đến với cô. Tại Hà Nội, Mi và chồng đã phải chạy trốn và trở lại Hồ Chí Minh. Những định kiến xã hội vẫn còn đó. Nhưng khi trò chuyện với Mi, cô không oán trách ai. Cô vẫn lạc quan, tin tưởng một ngày nào đó cô sẽ được bên chồng chấp nhận.

Yến Mi và chồng trong chương trình Just love

Hai người thường xuyên chia sẻ những khoảnh khắc hạnh phúc

Mi và Hiếu về chung một nhà. Cũng giống như bao người phụ nữ, cô muốn có con và trở thành người mẹ. Và điều hạnh phúc ấy cũng đến với họ, khi nghe tin có một người muốn cho con, cô đã nhận. Mặc dù, Mi vẫn lo lắng vì chưa chuẩn bị sẵn sàng tinh thần, nhưng mong muốn làm mẹ trong cô rất mãnh liệt. Từ đây gia đình nhỏ của cô có thêm tiếng của trẻ thơ. Đứa con chính là minh chứng tình yêu mãnh liệt của Yến Mi và Văn Hiếu.

Luôn muốn cống hiến thật nhiều cho cộng đồng LGBT

Sau khi nhận được giải thưởng quý giá từ cuộc thi “Ngôi sao chuyển giới” năm 2016, Yến Mi nhận ra xung quanh mình còn rất nhiều bạn cùng hoàn cảnh nhưng phải sống trong vỏ bọc che đậy. Cô hy vọng mọi người trước khi “come out” hoặc chưa có cơ hội thực hiện ước mơ sống thật với chính mình hãy sống thật lạc quan và mạnh mẽ. Cô tham gia nhiều hoạt động xã hội với mong muốn, giúp các bạn LBGT thoát khỏi vỏ bọc và sống thật với chính mình.

Cô đăng quang quán quân cuộc thi “Ngôi sao chuyển giới năm 2016”. Hiện cô là người mẫu, diễn viên tự do

Trở thành quán quân, gánh vác trọng trách giúp đỡ cộng đồng lục sắc trên vai Yến Mi rất ngưỡng mộ Hương Giang Idol khi mang chuông đi đánh xứ người đã chiến thắng và mang lại danh dự rạng rỡ cho cộng đồng LGBT Việt Nam. Yến Mi mong muốn cùng Hương Giang tạo nên hình ảnh đẹp thay đổi định kiến, sự kì thị trong xã hội, giúp mọi người cởi mở hơn đối với cộng đồng LGBT. Từ đó kết nối mọi người ngồi lại gần nhau hơn, không còn sự cô độc, ái ngại giữa những giới tính khác nhau.. Một ngày không xa, Yến Mi hy vọng sẽ mang lại tiếng vang như Hương Giang đã từng, đem lại vinh dự cho cộng đồng LGBT Việt Nam một lần nữa.

Hiện tại, Yến Mi đang tham gia rất nhiều hoạt động hỗ trợ cộng đồng LGBT như tuyên truyền phòng chống AIDS, tham gia đóng phim để mọi người hiểu rõ hơn về LGBT. Qua những chương trình, hoạt động xã hội, Yến Mi luôn mong muốn tiếng nói của mình sẽ lan toả xa hơn giúp những trái tim lục sắc và xã hội ngày càng tốt đẹp.

Cô tham gia các hoạt động xã hội

Chia sẻ

Bài viết

Bình Duy

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất