Tumblr chuẩn bị xoá sổ nội dung 'nhạy cảm', số đông người dùng phản đối

Bình Duy
Chia sẻ

Tumblr đã ra thông báo chính thức trên giao diện chính, nội dung nhạy cảm liên quan đến tình dục, ảnh nhạy cảm sẽ chính thức bị xoá khỏi trang mạng xã hội này vào ngày 17 tháng 12 sắp tới, dù người dùng thuộc bất kỳ độ tuổi nào. Điều này ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống cá nhân của cộng đồng LGBT.

Cụ thể quy định đăng tải nội dung mới của Tumblr sẽ cấm ảnh, GIF, video chứa hình ảnh liên quan cảnh “giường chiếu”, khoả thân, cơ quan sinh dục, ngực của nữ giới. Chính sách này đã vấp phải sự phản đối lớn từ cộng đồng LGBT và không ít người dùng khi Tumblr vốn được xem như một nơi an toàn để chia sẻ ảnh, post hiện diện trong đời sống “chăn gối” cá nhân của không ít người.

Một ngôi nhà Tumblr sẽ ra mắt người dùng sau chính sách kiểm duyệt nội dung đăng tải vừa được mạng xã hội này thông báo

Động thái này đã được CEO của Tumblr, ông Jeff D’Onofrio chính thức gửi đến toàn bộ người dùng sau khi một đoạn phim nhạy cảm liên quan trẻ em đã lọt khỏi hệ thống kiểm duyệt xuất hiện trên ứng dụng. Hậu quả nhà táo đã gỡ bỏ Tumblr khỏi Appstore kéo theo hình ảnh Tumblr tuột dốc trong lòng người dùng.

Chắc chắn sau ngày 17 tháng 12 Tumblr sẽ có rất nhiều biến động

“Tumblr đã cùng nghiên cứu, cân nhắc về mặt tích cực và tiêu cực về việc cho phép đăng tải nội dung nhạy cảm trước khi đưa ra quyết định này. Việc xoá bỏ sẽ không ảnh hưởng đến số lượng người dùng, Tumblr sẽ chú trọng nội dung ảnh hưởng theo độ tuổi, văn hoá và tư duy của người dùng trên toàn thế giới và xây dựng một ngôi nhà chung giao lưu văn hoá cho tất cả mọi người.” - Ông Jeff cho biết.

Rất đông người dùng sử dụng Tumblr như một công cụ giải trí về đời sống chăn gối

Quyết định trên của Tumblr đã vướng phải sự phản đối kịch liệt của cộng đồng LGBT. Một làn sóng đề nghị Tumblr huỷ bỏ quyết định trên và “di cư” sang mạng xã hội, ứng dụng khác đã diễn ra trong ngày 3 tháng 12. Những bình luận phản đối, chế giễu xuất hiện trên mạng internet với tốc độ chóng mặt.

Mâu thuẫn này xuất hiện cũng là điều được không ít người dự đoán trước đó. Rất nhiều người đồng tính, song tính và chuyển giới luôn tạo riêng một tài khoản phụ trên ứng dụng này. Họ sử dụng nó nhằm phục vụ đời sống tình dục cá nhân, Tumblr được xem như nền tản an toàn cho người dùng so với rất nhiều trang web “người lớn” khác. Phần lớn ý kiến cho rằng một người trưởng thành hoàn toàn có thể truy cập vào nội dung “người lớn” vì đó là nhu cầu trong cuộc sống thường nhật của con người. Thế nhưng sơ suất để đoạn phim chứa nội dung phản cảm liên quan đến trẻ em của Tumblr có thể lấy đi hơn một nữa lượng người dùng hiện tại của mạng xã hội hàng đầu này.

Trên trường quốc tế, vấn đề bùng nổ lớn, rất nhiều yêu cầu Tumblr nên điểu chỉnh chính sách kiểm duyệt phù hợp độ tuổi chứ không phải xoá đi toàn bộ

“Không có sự thiếu hụt những trang web, link dẫn phục vụ nội dung người lớn trên mạng internet, Tumblr sẽ để người dùng tìm kiếm nội dung này trên các trang web đó và xây dựng ứng dụng có trách nhiệm hơn.” - CEO Jeff chia sẻ.

Hiện tại người dùng Tumblr vẫn chờ đến ngày 17 sắp tới để chào đón một giao diện mới cùng dòng thời gian “sạch” hơn của ứng dụng này. Những hình ảnh trần trụi liên quan đến nghệ thuật, văn hoá xưa cùng như sức khoẻ sẽ vẫn được giữ lại. Nhiều người lo ngại có thể điều này sẽ là mồi lửa giết chết Tumblr.

Chia sẻ

Bài viết

Bình Duy

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất