Tín đồ Cơ Đốc giáo giơ bảng 'Tôi xin lỗi' dành cho cộng đồng LGBT khi tham gia diễu hành

Cẩm Loan
Chia sẻ

Họ đã đều đặn tham dự cuộc diễu hành trong suốt bốn năm qua, như một phần của chiến dịch ''Tôi xin lỗi'' dành cho LGBT. 

Trong tháng 6 này, rất nhiều cuộc diễu hành đồng tính đã được diễn ra tại các thành phố lớn, với mục đích tôn vinh tháng của LGBT, nhận được nhiều sự chú ý và ủng hộ của dư luận. Một trong số đó là cuộc diễu hành tại thành phố Marikina, phía đông thủ đô Manila.

Một câu chuyện ý nghĩa đã xảy ra tại cuộc diễu hành này. Khi bước vào SVĐ Marikina, Jamilah Salvador (19 tuổi đến từ Cainta) đã được chào mừng bởi một nhóm người Cơ Đốc Giáo đang cầm trên tay những khẩu hiệu xin lỗi vì họ đã từng làm những việc gây tổn thương đến cộng động LGBT trước đây.

Điều đó đã khiến Salvador xúc động và quyết định chia sẻ những bức ảnh này lên Twitter. Không ngờ rằng bài đăng đã gây sốt.

Được biết, nhóm trên đến từ một nhà thờ Tin Lành trong khu vực. Val Paminiano, mục sư tại nhà thờ, chia sẻ với BuzzFeed News rằng ông và các thành viên trong hội thánh của ông đã đều đặn tham dự cuộc diễu hành trong suốt bốn năm qua, như một phần của chiến dịch ”Tôi xin lỗi” dành cho LGBT.

”Tôi thật sự đã khóc một tẹo khi thấy hình ảnh này. Cảm giác như tôi đang sống trong một xã hội không có gì khác ngoài tình yêu và sự tôn trọng dành cho nhau”

”Điều này làm tôi phát khóc”

”Đây là điều đáng lẽ nên như thế. Một ví dụ tuyệt vời cho việc người Cơ Đốc giáo chúng ta chấp nhận và thấu hiểu như thé nào, thay vì phán xét hoặc thù ghét. Tiếp tục phát huy nhé”

Lý do họ xin lỗi vì vì ”cách thức Cơ Đốc giáo đã làm tổn thương cộng đồng LGBT, đặc biệt là việc sử dụng Kinh Thánh trong việc lên án và phán xét người LGBT”. Họ nhận ra ”Có rất nhiều thứ để khám phá, kể cả việc rằng Chúa không chống lại bất cứ ai, không phân biệt đối xử giới tính ai bao giờ”'

“Chúng tôi cầu nguyện rằng ngày càng nhiều thành viên của Cơ đốc sẽ yêu thương và bảo vệ LGBT như Chúa Giê-su.”

Chia sẻ

Bài viết

Cẩm Loan

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất