The Cakemaker: một bộ phim về LGBT của Israel mà bạn không thể bỏ qua

Thục Nhi
Chia sẻ

“The Cakemaker” (“Người làm bánh”) - một câu chuyện truyền cảm hứng về tình yêu, mất mát và tất nhiên, những chiếc bánh ngọt vô cùng hấp dẫn.

“The Cakemaker” (tạm dịch: người làm bánh) là một bộ phim tình cảm, kịch tính của Israel - Đức, ra mắt năm 2017. Bộ phim nhẹ nhàng, hấp dẫn này được viết và đạo diễn bởi Ofir Raul Graizer - người đồng tính nam công khai. Dàn diễn viên mang đến không ít cảm xúc cho phim có thể kể đến như Tim Kalkhof, Sarah Adler, Roy Miller,….

The Cakemaker bộ phim hài tình cảm

Ngay từ khi được ra mắt, bộ phim đã được giới chuyên môn đánh giá rất cao nên không quá bất ngờ khi “The Cakemaker” được đề cử đến 9 hạng mục và thắng 6 giải tại Ophir (được xem như giải Oscar tại Israel) bao gồm: Kịch bản xuất sắc nhất, Đạo diễn xuất sắc nhất, Bộ phim hay nhất,….

Hai nhân vật chính trao nhau tình cảm

“The Cakemaker” là câu chuyện về Thomas, chàng trai trẻ, tài năng người Đức, đem lòng yêu Oren - người đàn ông Israel thường bay đến Berlin vì công việc. Oren không may đã mất trong một vụ tai nạn xe hơi ở Israel. Thomas bắt đầu chuyến hành trình của mình đến Jerusalem để tìm kiếm câu trả lời về cái chết của Oren, cũng chính là câu trả lời cho bản thân mình. Anh chàng bắt đầu thâm nhập vào cuộc sống của Anat, goá phụ của người anh yêu, chủ của một của hàng cà phê nhỏ. Những chiếc bánh ngọt thơm ngon của Thomas đã giúp nơi này trở thành điểm thu hút của thành phố. Nhận thấy bản thân đang ngày càng lún sâu vào cuộc sống của Anat, Thomas sẽ phải kéo dài lời nói dối của mình…..đến mãi mãi.

Những chiếc bánh ngọt qua bàn tay tài năng của Thomas

Thomas giữ bí mật cho riêng mình và bước vào cuộc đời của Anat

Người đàn ông cả hai đều yêu

Bộ phim này không đề cập quá sâu vào xu hướng tính dục của các nhân vật, nó tập trung khai thác về những mối liên hệ mật thiết mà họ họ tạo ra. Đạo diễn cho khán giả thấy được cuộc sống của Thomas và Anat như thế nào sau cái chết của Oren.

Một trong những cảnh được cho là đắt giá nhất bộ phim chính là lúc Thomas mặc quần áo của Oren, cả anh và Anat đều cảm thấy một xúc cảm khó tả về người đàn ông mà cả hai người đều yêu thương và đánh mất.

Đừng vội đánh giá bộ phim qua trailer hay tóm tắt, bạn chỉ có thể cảm nhận được tinh thần, cảm xúc của bộ phim mang lại khi chính bạn cho nó một cơ hội.

Chia sẻ

Bài viết

Thục Nhi

Tin mới nhất