Tạp chí đám cưới ở Úc phải đóng cửa vì phân biệt đối xử với người LGBT

Thục Nhi
Chia sẻ

Tạp chí đám cưới nổi tiếng ở Úc - "White" đã chính thức đóng cửa sau khi buông những lời không hay về cộng đồng LGBT.

Sau một lịch sử đấu tranh miệt mài, Úc đã trở thành một trong những quốc gia hợp pháp hoá hôn nhân đồng giới (ngày 9.12.2017). Thế nhưng, một vài doanh nghiệp ở đất nước này vẫn nhất định không thừa nhận cộng đồng lục sắc, trong đó có tạp chí White.

Ấn phẩm đám cưới đình đám của Úc

Tạp chí White đã tồn tại được 12 năm và được xem như ấn phẩm đám cưới lớn nhất đất nước. Những hành động và tranh cãi của White xoay quanh cộng đồng LGBT đã khiến cho các nhà tài trợ rút lại tiền, dẫn đến việc tờ tạp chí phải đóng cửa vì thiếu thốn ngân sách.

Trên trang web của tạp chí, họ đã thông báo rằng: “Chúng tôi nhận ra thực tế rằng tạp chí White không còn khả năng về mặt kinh tế.” Theo thông tin, ngay sau khi luật pháp ở Úc hợp pháp hoá hôn nhân đồng giới, White đã liên tục nhận được câu hỏi vì sao những cặp đôi LGBT vẫn chưa được xuất hiện trên các ấn phẩm của White.

Cộng đồng LGBT ở Sydney ăn mừng khi bộ luật được thông qua

Theo tạp chí White: “Giống như hầu hết mọi người, chúng ta phải suy ngẫm về niềm tin của mình, không phải để phán xét bản thân hay người khác, mà để tạo ra không gian cho những cuộc trò chuyện mới. Đó là một hành trình dài và liên tục, nó không phải chỉ là màu đen và trắng, có rất nhiều khu vực màu xám cần được khám phá.” 

Các nhà xuất bản cho biết: “Nhiệm vụ lớn nhất của họ là yêu thương.” Thêm nữa: Tạp chí White đã luôn là một ấn phẩm lớn nhưng với tư cách là nhà xuất bản, chúng tôi đều thuộc Kitô giáo. Chúng tôi không có chương trình nghị sự, chỉ có tình yêu. Chúng tôi không mong tạo ra một cuộc chiến xã hội, chính trị hay pháp lý để mà chỉ chia cắt xã hội hơn nữa. Những điều đó gây nhiều thiệt hại hơi là tốt đẹp. Theo đức tin của chúng tôi, tình yêu là không phán xét.”

Bài đăng của White đã nhận được hàng tá lời chỉ trích

Vào tháng Tám, thông tin về việc tờ White không muốn những cặp đôi đồng giới xuất hiện trong các ấn phẩm cũng như White không hề cởi mở về cộng đồng lục sắc đã được tiết lộ bởi chính những người làm việc tại đó.

Nhiếp ảnh gia Lara Hotz - chủ nhân của tác phẩm từng được lên trang bìa tạp chí White đã nêu vấn đề này với biên tập viên. Thế nhưng, tất cả những gì mà cô nhận lại chỉ là tin nhắn: “Vào thời điểm này, chúng tôi không chia sẻ bất kì hình ảnh của cặp đôi đồng giới nào cả.” 

“Có vẻ như họ rất vui khi nhận tiền, nội dung và hình ảnh từ các nhà quảng cáo cũng như cộng tác viên của LGBTQI, nhưng vẫn chưa ủng hộ và đại diện cho chúng tôi giống như các cặp vợ chồng khác giới. Tôi nghĩ phần lớn cộng đồng LGBTQI sẽ cảm thấy bị tổn thương vì không được đại diện bình đẳng hoặc hoàn toàn không được đại diện.” - Nhiếp ảnh gia Hotz, với tư cách là một người đồng tính chia sẻ.

Ngoài ra, Ona Janzen - người đã quảng cáo kinh doanh nhiếp ảnh đám cưới của mình trên tạp chí White, nói: “Nếu tôi biết họ không ủng hộ hôn nhân đồng giới, tôi nhất định sẽ không dành một phần quỹ tiếp thị của tôi cho họ.”

Một tờ tạp chí ghi lại những khoảnh khắc đẹp của các cặp đôi, nhưng lại thiếu đi cộng đồng thiểu số

 Tạp chí White không phải doanh nghiệp đầu tiên phải đóng cửa sau khi thể hiện sự phân biệt đối xử với cộng đồng LGBT. Tháng trước, một cửa hàng bánh Oregon cũng đã chịu chung số phận vì từ chối làm bánh cưới cho một cặp đồng tính nữ. Đây là bài học và số phận cho những doanh nghiệp không có sự tiến bộ, linh hoạt cũng như không để cao nhân quyền trong kinh doanh.

Chia sẻ

Bài viết

Thục Nhi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất