Tâm sự của cha mẹ về những đứa con LGBT: 'Hãy cứu lấy con trẻ sớm nhất, thay vì ghét bỏ và kỳ thị chúng'

Huy Hậu
Chia sẻ

Việc công khai giới tính của một LGBT với cha mẹ chưa bao giờ là điều dễ dàng. Bởi, họ luôn phải đối diện với hai cuộc chiến. Cuộc chiến của con cái giành quyền được yêu thương, và của cha mẹ khi phải vượt qua định kiến xã hội để bảo vệ đứa con của mình.

Chiều ngày 9.8, hội thảo Hành trình hiểu về nhau được diễn ra tại tầng 8, toà nhà Diamond (Q.1, TP.HCM).

Đây là hoạt động thường niên do hội PFLAG (Phụ huynh và Người thân của cộng đồng LGBT Việt) tổ chức, nhằm tạo ra cầu nối giữa người đồng tính, song tính và chuyển giới với cha mẹ của họ, giúp 2 bên thấu hiểu lẫn nhau.

Hành trình hiểu về nhau là hoạt động thường niên nhằm tạo ra cầu nối giữa cộng đồng LGBT với cha mẹ của họ, giúp 2 bên thấu hiểu lẫn nhau.

Kể từ lần đầu tiên tổ chức vào năm 2014, Hành trình hiểu về nhau (trước đây là Hành trình hiểu về con) đã đi qua 20 tỉnh thành cả nước và thu hút hàng ngàn người tham gia trong 3 suốt nhiều năm qua.

Có mặt tại buổi chia sẻ, cô Mộng (người mẹ có con thuộc LGBT) kể: “Gia đình cô chỉ có duy nhất một đứa con trai. Cách đây 7 năm, cô phát hiện con hay bị bạn bè trêu chọc bằng bê-đê, gay,… này nọ. Lời lẽ khiếm nhã đã khiến cô có thời gian dài tức giận, bao nhiêu hổ thẹn trút hết lên đầu con, rồi đánh đập, cấm đoán… 

Cho đến lúc con có ý định tự tử, cô mới thực sự hoảng sợ. Cô nhận ra rằng: Nếu đẩy con đi càng xa thì một ngày mình sẽ có thể mất nó. Nên đã chấp nhận, dần dần tìm hiểu thêm về cộng đồng LGBT để tìm cơ hội đồng hành cùng con”.

Buổi chia sẻ đã thu hút nhiều phụ huynh, các bạn trẻ thuộc LGBT và nhiều người đến tham dự.

“Cô biết được chuyện ở trường, con trai mình bị cô giáo xúc phạm chỉ vì phát hiện nó quen bạn trai. Và đỉnh điểm là chồng cô nhiều lần nói chuyện nặng nề với con. Cô đã nghĩ: Là con mình, nếu nó như vậy thì lại càng phải thương hơn nhiều, nên đã đấu tranh cho con.” - cô Châu (một người mẹ khác) bộc bạch thêm.

Từ những câu chuyện chân thật từ bậc cha mẹ có con thuộc thế giới thứ 3 đó, đã đem lại cái nhìn thiện cảm hơn cho thế hệ đi trước đối với cộng đồng LGBT.

Theo đó, với cộng đồng LGBT, việc công khai giới tính thật luôn là một cuộc chiến. Ở đó, họ vừa chiến đấu để được quyền sống và hạnh phúc. Và bậc phụ huynh cũng phải vượt qua định kiến xã hội để bảo vệ đứa con của mình.

“Hãy cứu lấy con trẻ một cách sớm nhất, thay vì ghét bỏ và kỳ thị nó” - đó là thông điệp của chú Duy (bố của một người thuộc cộng đồng LGBT) để lại.

Các cha mẹ đã kể lại những câu chuyện chân thật về đứa con thuộc giới tính thứ 3 của mình.

Qua đó, họ mong muốn xã hội có cái nhìn tích cực hơn với cộng đồng LGBT ngày nay.

Ngoài ra, tại hội thảo, cặp đôi Ái Linh - Phương Phạm cũng chia sẻ về câu chuyện tình yêu vượt định kiến gia đình. Sau khi biết Linh và Phương đang tìm hiểu nhau, hai bên gia đình đã ra sức ngăm cấm. Phương còn từng bị bố mẹ gả chồng. Nhưng vì tình yêu quá lớn với Linh, nên cô quyết từ hôn.

Cả hai đã cùng nhau chung sống, chấp nhận vượt qua định kiến để chứng minh LGBT không phải là căn bệnh lây nhiễm như mọi người nghĩ.

“Hiện, Linh và Phương đang sống chung một nhà tại Sài Gòn. Cả hai vẫn mong chờ ngày nhận được sự chấp thuận từ gia đình” - Linh chia sẻ.

Căp đôi Ái Linh - Phương Phạm cũng đã có những phút trải lòng về câu chuyện tình yêu của bản thân.

Được biết, ngày 25.8 cũng sẽ diễn ra sự kiện VietPride Sài Gòn 2018 (Diễu Hành Cầu Vồng) tại Phố đi bộ Nguyễn Huệ.

Được biết, trong khuôn khổ của hoạt động vì cộng đồng LGBT, ngày 25.8 cũng sẽ diễn ra sự kiện VietPride Sài Gòn 2018 (Diễu Hành Cầu Vồng) tại Phố đi bộ Nguyễn Huệ.

Chia sẻ

Bài viết

Huy Hậu

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất