Taiwan Pride: 5 sự kiện mà bạn không nên bỏ qua trong suốt mùa lễ hội LGBT lớn nhất châu Á

Bình Duy
Chia sẻ

Hàng năm, cứ vào những ngày cuối tuần tháng 10, hải đảo xứ Đài lại tưng bừng sắc màu cầu vồng. Ba thành phố lớn Đài Bắc, Đài Trung và Cao Hùng trở thành điểm đến thu hút hơn hàng chục nghìn thành viên cộng đồng lục sắc du lịch khám phá.

Thật khó tin khi một hải đảo diện tích nhỏ, bao phủ bởi rừng núi lại sở hửu trình độ dân trí cao, thấu hiểu tình yêu là lẽ tự nhiên của cộng đồng LGBT như Đài Loan. Lễ kỷ niệm tự hào tại đảo quốc đaz diễn ra xuyên suốt chiều dài hòn đảo khắp ba thành phố lớn. Vào cuối tháng 10 hằng năm, cộng đồng lục sắc từ những nước lân cận và các quốc gia châu lục khác lại tụ họp về xứ sở này.

Taiwan Pride những năm gần đây đã thu hút một lượng lớn người tham dự khắp nơi trên thế giới

Đặc biệt, Đài Loan đã hợp thức hoá hôn nhân đồng giới, nâng cao vị thế trong lòng cộng đồng LGBT rất nhiều. Rất nhiều cặp đôi đồng tính chọn nơi đây tổ chức ngày trọng đại của mình. Hàng loạt cửa hàng, cà phê, trà và công ty đã trang trí màu cờ lục sắc để ủng hộ cộng đồng LGBT. Quốc kỳ Đài Loan đang toả sáng khắp châu Á vào những ngày này.

Đến dịp này mỗi năm, tình yêu của cộng đồng lục sẵc lại tạo làn sóng lan toả

Trong suốt mùa lễ hội sẽ có 5 hoạt động thường xuyên diễn ra mà cộng đồng lục sắc không thể nào bỏ lở:

Hội thảo PINKeLAB về HIV và hôn nhân đồng giới

Khung cảnh thảo luận hội thảo PINKeLAB

Không gian Coworking Keepwork vào dịp Pride trở nên nhộn nhịp vào ngày thứ 6 cuối tháng 10 bởi những ý kiến hổ trợ, giúp ích cho cuộc sống của người đồng giới. Diễn giả Du Cong , nhà từ thiện nổi tiếng tại phố Wall, đã dành phần lớn thời gian và tài sản của mình cải thiện cuộc sống của hơn 20000 trẻ em mắc phải HIV. Với chủ đề chính là HIV tại xã hội Đài Loan và Đại Lục, những biện pháp hỗ trợ cộng đồng LGBT được đưa ra bàn bạc, không chỉ giúp ích cho người bệnh mà còn hỗ trợ lớn cho cuộc sống của người đồng tính khi hải đảo đã hợp thức hoá hôn nhân đồng giới.

Nhóm xã hội BFF

BFF Gala đã gắn kết với Taiwan Pride suốt nhiều năm

BFF là một nhóm thanh niên tìm bạn bè, giao lưu ăn uống, trò chuyện vui vẻ trong không gian hài hoà, thoải mái. Hiện tại nhóm có hơn 800 thành viên và đang có thêm nhiều thành viên gia nhập. Qua đó mọi người có thể tìm thấy bạn bè tri kỷ và người yêu của mình. BFF là một nhóm xã hội rất nổi tiếng tại Đài Loan, mỗi năm đến dịp Taiwan Pride BFF lại tổ chức sự kiện hoà nhập vào lễ hội của cộng đồng lục sắc. Năm nay sự kiện dự kiến thu hút hàng trăm thành viên tham dự vào ngày tối thứ thứ sáu cuối cùng tháng 10 gồm các nghệ sĩ, chính trị gia và đông đảo sinh viên.

Đêm nhạc Formosa

Formosa Party luôn là điểm dừng chân của cộng đồng lục sắc mỗi dịp Taiwan Pride

Sau PINKeLAB và BFF, Formosa Pride Party là sự kiện mà cộng đồng lục sắc không thể bỏ lỡ. Mỗi tối trong những ngày lễ hội sẽ luôn có những màn trình diễn vô cùng sôi động. Tiệc rượu xuyên suốt màn đêm kết hợp cùng âm nhạc từ những siêu DJ trên thế giới. Khoảnh khắc màn diễu hành trong quán bar cùng hoạt động hoá trang vô cùng ấn tượng mà không ít thành viên chuyển giới háo hức mong đợi. Đặc biệt năm nay sự xuất hiện của thánh cat walk Sinon Loresca đến từ Phillippine hứa hẹn sẽ tiếp lửa tưng bừng cho ba ngày tiệc tùng. Nếu là một người yêu thích sự náo nhiệt và vui vẻ chắc chắn bạn không thể bỏ lỡ sự kiện này.

Tiệc cuối tuần CUM. Studio 54

CUM. 54 luôn tràn đầy không khí phấn khích và náo nhiệt

CUM. Studio 54 thường xuyên tổ chức buổi tiệc vào ngày cuối tuần lễ hội Pride tại Đài Loan. Mang nhiều nét độc dáo hơn Formosa Party, CUM. 54 đầy đủ mọi sắc thái, mọi yêu cầu phục vụ cộng đồng LGBT. Trang phục năng động, những chàng trai dáng vóc siêu chuẩn cùng hoạt động diễu hành và nhảy nhót trong ánh đèn đa sắc màu đã thêu đốt mọi người tham dự đêm tiệc cuồng nhiệt nhất mùa lễ.

Tiệc cưới tập thể Love is Love tại W Hotel

W Hotel là nơi diễn ra lời hẹn thế đầy ý nghĩa, kết thúc Taiwan Pride

Buổi tiệc tại W Hotel trở thành một truyền thống vào ngày kết thúc Taiwan Pride. Tôn vinh giá trị của tình yêu tuyệt vời, quyền bình đẳng cho người đồng tính, sự công bằng, tự do trong việc tìm kiếm tình yêu của họ. Hai mươi cặp đôi sẽ cùng nhau công bố tình yêu bên cạnh người bạn đời của mình. Những cặp đôi thường đặt chỗ trước tại W Hotel vào dịp lễ hội này nhằm đạt thêm ý nghĩa trong buổi tối trọng đại của cuộc đời mình. Tuy nhiên W Hotel luôn sẵn sàng chào đón sự công khai hạnh phúc của bất kỳ cặp đôi đồng tính nào.

Chia sẻ

Bài viết

Bình Duy

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất