Từ những năm đầu 2010 Starbuck đã tạo nên bước ngoặc trong dư luận khi thể hiện rõ sự ủng hộ đối với cộng đồng LGBT. Hãng cafe nàng tiên cá là một trong những doanh nghiệp đầu tiên đứng về quyền lợi của người đồng giới tại Washington. Starbucks đã tuyên bố: “Starbucks tự hào là một những công ty dẫn đầu ở vùng Tây Bắc Washington ủng hộ luật bình đẳng hôn nhân cho các cặp vợ chồng đồng tính. Starbucks sẽ cố gắng xây dựng văn hóa công ty đặt các đối tác lên hàng đầu và chúng tôi luôn ủng hộ những chính sách khuyến khích sự bình đẳng và hòa nhập”.
Nổi danh là hãng cafe tỷ đô, số tiền Starbuck dành cho bảo hiểm nhân viên còn nhiều hơn những hạt café của mình. Sau khi trở lại ghế giám đốc điều hành vào năm 2008, Howard Schultz đã đóng cửa hơn 600 cửa hàng café nhưng đồng thời vẫn giữ phúc lợi cho nhân viên của mình. Đặc biệt, Starbuck cắt giảm 600 triệu USD khi nghiên cứu kĩ lại các quy trình kỹ thuật của công ty và tăng hơn 300 triệu USD cho bảo hiểm y tế của nhân viên.
Ngày chiến thắng Love Wins, Starbuck đã treo ngọn cờ lục sắc lên đỉnh mái nhà café của mình. Sắc cờ bay thể hiện niềm tự hào cũng như tình yêu mãnh liệt Starbuck muốn dành tặng cho những trái tim đã phải chịu nhiều điều bất bình đẳng.
Trong mùa hè vừa qua, Starbuck tiếp tục tạo nên một làn sóng lớn trong cộng đồng LGBT. Hãng cafe sẽ hỗ trợ toàn bộ chi phí cho nhân viên cuả mình nếu có nhu cầu chuyển đổi giới tính trong tình hìnhhầu hết các cơ sở y tế cho rằng phẩu thuật thay đổi giới tính là một dạng thẩm mỹ và bảo hiểm y tế không được phép chi trả cho quá trình phẩu thuật.
Ngoại ra, Starbuck cũng sẽ hỗ trợ thêm các những bước y tế khác diễn ra trong suốt quá trình chuyển đổi giới tính. Ví dụ như tạo hoặc cắt ngực, cắt bỏ tóc và chỉnh sửa gương mặt trở thành nữ tính hoặc nam tính hơn. Starbuck cho rằng việc chuyển đổi giới tính không chỉ đơn thuần là một cuộc phẫu thuật như nhiều người vẫn nghĩ mà đó là cả một quá trình lâu dài đòi hỏi nhiều công đoạn và đôi khi mất nhiều năm để có thể hoàn thành.
Dù vấp phải những sự phản đối kịch liệt từ một bộ phận những người đặt đức tin vào công giáo, họ tẩy chay Starbuck vì cho rằng hãng đi ngược lại nội dung của kinh thánh. Hơn 49.000 chữ ký của người dùng đã chống lại quyết định này. Tuy nhiên cộng đồng LGBT đã rất vui mừng khi Starbuck thực hiện quyết định này, hơn 640.000 nghìn chữ ký đã gửi đến công ty thể hiện sự đồng tình và giúp Starbuck trụ lại trên thị trường cafe.
Ron Crawford, đại diện của Starbucks cho biết: “Động thái này không chỉ xuất phát từ mong muốn mang đến sự bình đẳng thật sự của công ty mà nó còn được truyền cảm hứng từ những cuộc trò chuyện giữa chúng tôi với các nhân viên chuyển giới về việc họ có thể sống thật với chính mình như thế nào. Bạn phải nghĩ về nó từ quan điểm công bằng và bình đẳng. Chưa có công ty nào làm điều này trước đây. Chúng tôi hy vọng trong tương lại sẽ có thêm nhiều nhà tuyển dụng nối bước. Starbuck có hơn 238.000 và chúng tôi tôn trọng sự đa dạng đó.”
Starbucks từ lâu đã nổi tiếng với chính sách ủng hộ cộng đồng LGBT của mình. Trong bảng đánh giá thường niên “Những công ty thân thiện nhất với người LGBT” do tổ chức Human Rights Campaign thực hiện, Starbucks đã đạt số điểm tuyệt đối là 100 trong vài năm trở lại đây.