‘Seven Days’ Friday to Saturday, món khai vị boylove nhẹ nhàng nhất nhì xứ anh đào

Bình Duy
Chia sẻ

Những bộ manga chủ đề boylove từ Nhật Bản luôn dẫn đầu về chất lượng, thoả mãn các fangirl và thành phần hủ nam hủ nữ. Seven Days là một trong số đó. Đặc biệt, sau khi được đạo diễn Kenji chuyển thể lên màn ảnh, tác phẩm boy love đáng yêu đã được truyền bá rộng rãi.

Được hoạ sĩ Takarai Rihito hợp tác cùng Tachibana Venio hợp tác thực hiện, bộ Manga Seven Days (セブンデイズ) kể lại câu chuyện tình yêu về hai nam sinh đại học Toji SeryoShino Yuruzu. Cả hai trải qua bảy ngày yêu chỉ vì Shino trùng tên người yêu cũ của Seryo. Với hai phần Monday to Thursday và Friday to Sunday, Seven Days đã đưa các tín đồ boylove chạm vào những biến chuyển về tình yêu đồng giới ở độ tuổi đẹp nhất đời người.

Liệu sau một tuần yêu “thử” hai chàng trai có tìm thấy được tình cảm chân thật của đời người

Shino Yuruzu là năm sinh năm 3 một trường đại học tại Tokyo. Sở hữu góc mặt điển trai, thế nhưng anh chàng năng động này lại không được lòng các bạn nữ cùng khoá vì tính khí hời hợt, thích đùa giỡn, hoạt náo quá mức với người khác. Dù đã lớn nhưng nét hồn nhiên trong Shino vẫn còn thể hiện rất rõ qua cử chỉ của anh.

James Takeshi Yamada diễn rất tròn vai khi tái hiện xuất sắc những cảm xúc của một người đang yêu

Trái ngược với Shino, Toji Seryo là cậu em khoá dưới, khoát lên mình lớp áo nam thần lạnh lùng được nữ sinh trong trường xếp hàng dài theo đuổi. Anh chàng nổi tiếng với việc mỗi tuần sẽ chủ động hẹn hò một cô gái vào ngày thứ hai và kết thúc mối quan hệ vào chủ nhật. Một lý do chia tay được lặp đi lặp lại: “I don’t love you. Let’s break up.” Đào hoa là thế nhưng rất nhiều người không thể thoát sự quyến rũ từ vẻ ngoài của Seryo. Mắc xích chung của hai chàng trai là cùng tham gia một câu lạc bộ bắn cung. Đặc biệt tên Shino chính là tên bạn gái cũ của Seryo.

Tomoki Hirose từ dáng người đến ánh mắt đều mang phong thái nam thần sắc lạnh đốn tim hàng loạt fan nữ

Điểm nhấn đầu tiên của tác phẩm là vẻ ngoài hai diễn viên sở hữu, hoạt cảnh phim trùng với tạo hình trong manga. Seryo trầm tính, Shino năng động, hai anh chàng diễn đạt vai đủ để thoả mãn đa số khán giả. Điểm nhấn thứ hai là đạo diễn Kanji đã quyết định giữ nguyên hoàn toàn nội dung manga khi chuyển thể thành phim ảnh. Điều này ít khi xảy ra vì các nhà làm phim thường “xào nấu” lại nguyên tác nhằm đảm bảo tính hợp thời đại, hợp thị hiếu của người xem. Điểm nhấn thứ ba chính là những lột tả tâm lý chân thực, sống động giúp người xem cảm nhận trọn vẹn xung đột nội tâm khi đang yêu của hai chàng trai.

Đạo diễn Kenji đã truyền tải nguyên vẹn lời thoại từ mang lên màn ảnh

Bảy ngày yêu nhau, bắt đầu từ lời mời chào của Shino: “Seryo cậu hãy quen tôi đi” đến những khoảnh khắc gắn kết cùng nhau thật chặt. Nụ hôn ngọt ngào trong ánh hoàng hôn mà Seryo chủ động tặng Shino, cái tựa đầu của cả hai trong rạp chiếu bóng, áp lực thời gian yêu nhau trong một tuần … Tất cả sự việc đưa cảm xúc đi từ nhẹ nhàng đến mãnh liệt. Những âm vang từ nhạc phim không lời ở các phân cảnh khác nhau dệt nên sắc màu óng ánh trên nền hoạt cảnh phim.

Ngọt ngào, lãng mạn nhưng đậm các góc độ tâm lý tình yêu là các khuynh hướng Sven Days mang đến người xem

Dù đã ra mắt người xem nhiều năm, nhưng Seven Days luôn để lại dấu ấn trong cộng đồng LGBTI không chỉ tại Nhật mà ở các quốc gia mang nặng tư tưởng Á Đông. Qua đó, bộ phim giúp người xem hình dung phần nào về cuộc sống học đường, tình yêu cùng giới của nam sinh. Những vấn nạn về bạo lực tại trường, giễu cợt giới tính đối với người mang dòng máu lục sắc vẫn còn trong xã hội. Seven days được lan truyền rộng rãi, tác động đến suy nghĩ của những người kì thị. Để họ có thể nhìn lại hành động và thay đổi suy nghĩ của mình.

Seven Days là một tác phẩm khắc hoạ tình yêu đồng giới mà các tín đồ boylove không thể bỏ lỡ

Bảy ngày yêu không có nhiều cảnh nóng bỏng. Bộ phim nhẹ nhàng đưa người xem vào không gian xinh đẹp tại Nhật Bản cùng chuyện tình lãng mạn, tình cờ giữa hai chàng trai. Sau những thăng trầm, Seryo đã tìm được một nữa mà từ lâu cậu khao khát. “I found him. The person I love best in the world.” Đây sẽ là một món khai vị mùa Tết hấp dẫn cho cộng đồng LGBTI năm nay vào khoảng thời gian được thảnh thơi giải trí.

Chia sẻ

Bài viết

Bình Duy

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất