Sắp tới, người dùng sẽ không thể gọi nhau là ‘Top’ hay ‘Bottom’ trên Facebook vì chính sách mới

Theo Queerty
Chia sẻ

Facebook đã từng có nhiều công cụ cổ vũ cộng đồng lục sắc trong thao tác người dùng sử dụng mạng xã hội lớn nhất hành tinh này. Thế nhưng chính sách nội dung mới của “gã khổng lồ” có thể vấp phải sự phản đối trái chiều từ người dùng thuộc cộng đồng LGBTI trên toàn cầu.

Facebook không quan tâm đến giới tính của người dùng ứng dụng của mình, dù là ai, giới tính nào đều được ứng dụng xã hội này chào đón. Tuy nhiên chính sách nội dung mới hãng đưa ra có thể sẽ gây ra những bất tiện trong giao tiếp đối với không ít người đồng tính nam và nguy cơ tạo nên làn sóng tranh luận lớn.

Ở một góc độ khác, chính sách mới của Facebook có thể sẽ khiến ứng dựng này mất đi thiện cảm với cộng đồng lục sắc không nhỏ

Cụ thể trang mạng xã hội do Mark Zuckerberg sáng lập sẽ giới hạn việc sử dụng hai từ “top”“bottom” trên giao diện của hãng, hai từ ngữ liên quan đến vị trí trong chuyện giường chiếu của người đồng tính nam. Đồng đó đồng nghĩa người dùng phải chuyển cuộc hội thoại sang Messenger, hoặc nói chuyện trực tiếp với nhau.

Sự thay đổi dự kiến đang nhận không ít phản hồi vì tính bất tiện và không ít người đồng tính nam cảm thấy không được tôn trọng

Xu hướng để thực thi chính sách này xuất phát từ việc các trang mạng xã hội lớn trên toàn cầu đang chống lại việc một bộ phận người dùng sử dụng các ứng dụng này nhằm phục vụ cho nhu cầu quan hệ tình dục, nếu bị lạm dụng quá mức sẽ đi sai những chuẩn mực văn hoá cộng đồng. Điển hình Tumblr, một trong những app hàng đầu vừa ra thông báo sẽ xoá bỏ toàn bộ nội dung, video có liên quan đến chuyện “người lớn”, sự việc đã vấp phải sự phản đối rất lớn.

Chuyện “chăn gối” đang là một vấn đề quan ngại trên các mạng xã hội lớn

Vị trí, tư thế trong chốn phòng the, sở thích tình dục, ảnh “nóng” hay những nội dung liên quan đến vấn đề trên đang được những ông lớn can thiệp nhằm làm “sạch” hệ thống và đưa người dùng về giá trị ban đầu được xây dựng.

Tuy nhiên “top”“bottom” là những từ ngữ được cộng đồng đồng tính nam sử dụng như những người tạo nên mối quan hệ xây dựng tình cảm. Việc gã khổng lồ này hạn chế sử dụng hai từ trên có thể làm người dùng là gay cảm thấy không thoải mái. Đã có không ít ý kiến bàn luận xoay quanh vấn đề này.

Dự thảo có thể sẽ được áp dụng vào tháng 10 này, không ít người dùng đã bài tỏ quan điểm đa chiều trước chính sách mới của Facebook

Trước vấn đề trên, chuyên viên phát ngôn của Facebook đã chia sẻ: “Biên bản cụ thể về chính sách nội dung mới sẽ được Facebook thảo luận, cơ bản những tiêu chuẩn này đã được thông qua. Sau khi cuộc thảo luận kết thúc, các bản cập nhật về chính sách nội dung, tiêu chuẩn cộng đồng sẽ được cập nhật theo thời gian để người dùng dễ dàng quen với sự thay đổi”.

Chia sẻ

Theo

Queerty

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất