Premier League đã khiến cộng đồng LGBT không chỉ ở Châu Âu mà còn trên thế giới ngạc nhiên khi giới thiệu chiến dịch kết hợp cùng Stonewall với tiêu đề “Bóng đá dành cho tất cả mọi người” đã nhận được sự ủng hộ đông đảo. Hình ảnh logo năm nay của Premier League cũng trở nên sặc sỡ hơn khi nhuộm đều dãy màu cầu vồng như truyền tải thông điệp tôn trọng tình yêu sân cỏ của cộng đồng lục sắc.
Hoạt động này nằm trong chuỗi hoạt động mang tên Rainbow Laces kéo dài trong ba năm giữa Premier League và Stonewall, một tổ chức từ thiện hàng đầu xứ sở sương mù dành cho người đồng tính, song tính và chuyển giới. Stonewall cũng vừa thực hiện ngày Rainbow Laces trong tuần vừa qua với sự góp mặt của các thành viên cộng đồng LGBT tại Anh.
“This is Everyone’s Game” sẽ là một sân chơi với sự tham gia của 20 câu lạc bộ thành viên Premier League giành cúp vô địch đối với cả những cầu thủ thuộc cộng đồng LGBT và thúc đẩy sự bình đẳng, đa dạng trong bóng đá. Kết hợp cùng tập đoàn truyền thông Wavemaker, The VMLY & R sẽ là đơn vị xây dựng hình ảnh và tổ chức chiến dịch. Trước đây đơn vị này từng hợp tác cùng Ủy ban Olympic quốc tế.
Hoạt động này đã được đăng tải trên trang bìa tờ báo Metro tại Anh vào thứ 6 vừa qua đồng thời nhận được hỗ trợ truyền thông trong các bài báo suốt hai vòng mùa giải năm nay. Premier League đang chuẩn bị kế hoạch sản xuất các đoạn phim ngắn về những cổ động viên LGBT phát sóng trong kênh riêng của mùa giải. Đồng thời ban tổ chức sẽ tạo nên một trò chơi riêng cho 20 câu lạc bộ tham dự, qua đó tuyên truyền nhiều thông điệp khác nhau.
Giám đốc điều hành Premier League, ông Richard Masters cho biết: “Chiến dịch lần này vô cùng quan trọng đối với mùa giải và các câu lạc bộ thành viên. Thông điệp bóng đá dành cho tất cả mọi người và không phân biệt bất kỳ ai sẽ được lan truyền rộng rãi. Sự bình đẳng và đa dạng trong thể thao được chúng tôi cùng Stonewall rất tôn trọng.”
Trước khi hợp tác cùng Premier League, Rainbow Laces đã được Stonewall cho ra đời từ năm 2013. Qua mỗi năm chiến dịch ngày một đạt thêm nhiều thành công, đưa giá trị thể thao khoát lên tất cả mọi người và là một trong những chiến dịch được biết đến hàng đầu tại Anh Quốc.
“Không thể đánh giá thấp những điều không nhìn thấy tức thời, Rainbow Laces mang đến những thành viên LGBT trẻ tuổi lời gửi gắm xây dựng niềm tin và sự bình đẳng trong thời gian sắp đến. Điển hình sau thành công của mùa giải năm nay, bóng đá sẽ chạm đến chân nhiều người hơn.” - Giám đốc Stonewall, bà Kristy Clarke chia sẻ.