Phim đồng tính Hàn Quốc 'Method' và ba kiểu yêu của những chàng trai

Lạc Lạc
Chia sẻ

Có thể nói, ba nhân vật chính của phim: chàng trai idol trở lại sau tai nạn Young Woo, diễn viên phái thực lực Jae Ha và cô người yêu nhẹ nhàng Hee Won (Yoon Seung Ah) đại diện cho ba kiểu yêu khác nhau mà chắc chắn rằng, bất kỳ ai khi đã biết yêu cũng đều từng trải

Từ trước đến nay, đề tài đồng tính luôn được các nhà sản xuất Hàn Quốc khai thác triệt để ở nhiều góc khuất của xã hội. Method là tác phẩm boylove đầu tiên của xứ sở kim chi khi “bạo gan” hướng chủ đề về giới thần tượng Hàn Quốc khắc nghiệt của ngành công nghiệp giải trí. Có thể nói, ba nhân vật chính của phim: chàng trai idol trở lại sau tai nạn Young Woo (Oh Seung Hoon), diễn viên phái thực lực Jae Ha (Park Sung Woong) và cô người yêu nhẹ nhàng Hee Won (Yoon Seung Ah) đại diện cho ba kiểu yêu khác nhau mà chắc chắn rằng, bất kỳ ai khi đã biêt yêu cũng đều từng trải qua.

1. Yêu kiểu tình cảm, sống hết mình vì nó như Young Woo.

Ai mà chẳng có lúc yêu điên cuồng thời trẻ tuổi như chàng idol Young Woo đúng không? Chàng trai trẻ sau thời gian dài vì sự cố tai nạn xe, trở lại với bàn đạp vở kịch nói Unchain, dường như chẳng có gì ngăn nổi tình cảm mãnh liệt mà cậu dành cho người bạn diễn của mình. Từng ánh mắt, cử chỉ hành động dịu dàng khi cậu nhìn anh, hay khi ở bên Jae Ha đều thể hiện rõ tình yêu của cậu. Giây phút Jae Ha kéo cậu vào nhà kho rồi hỏi liệu rằng cậu là gay ư, Young Woo nhìn người yêu một cách trìu mến và trả lời rằng: “Em không phải gay, em chỉ là thích anh mà thôi!”. Khoảnh khắc ấy có lẽ khiến cho khán giả cảm thấy tình yêu của họ sao mà cay đắng, nhưng cũng lại quá đỗi ngọt ngào. Cay đắng vì ngay từ lúc tình cảm chớm nở, rõ ràng biết là sai đường, nhưng không ai trong hai người muốn dừng lại. Ngọt ngào là vì cảm tình của họ đã dành cho nhau trọn vẹn trong những ngày trốn thế giới đi chơi cùng nhau.

Young Woo đại diện cho lớp người trẻ dám nghĩ dám làm, sống đúng với chính mình

Với Young Woo, yêu là phải thể hiện ra cho cả thế giới biết, cậu sẵn sàng công khai chuyện tình này với báo chí, khoe tất cả những tấm hình lãng mạn trong chuyến du lịch đầu tiên và cuối cùng của cậu và Jae Ha. Dù biết ở cái ngành công nghiệp giải trí khắc nghiệt này, bất cứ scandal nào của thần tượng cũng có thể khiến cho sự nghiệp của anh ta tan tành, ấy vậy mà, Young Woo vẫn không hề ngại ngần và dũng cảm khoe chân dung người yêu của mình.

Cậu khao khát được khẳng định rằng tình cảm của mình cũng được đáp lại bằng câu hỏi “Anh có yêu em không?”, cậu khao khát cuộc sống và ánh mắt của anh ngập tràn hình bóng của mình, Young Woo đại diện cho lớp người trẻ dám nghĩ dám làm, tựa như vai diễn Singer của mình. Thế nhưng, đáp lại tình cảm mãnh liệt của Young Woo, sự tàn nhẫn của Jae Ha đã khiến cho cậu sụp đỗ, trái tim vỡ vụn và khiến cho mối quan hệ cả hai quay trở lại lúc ban đầu.

Cả hai đã yêu nhau từ khoảnh khắc nào, có lẽ chẳng ai trong họ biết được.

2. Yêu quá lý trí, ngọt ngào và tàn nhẫn khôn cùng như Jae Ha

Trái ngược với trái tim hoàn toàn mãnh liệt của chàng trai trẻ Young Woo, Jae Ha lại sống trong tình yêu với một cái đầu lý trí và cực kỳ tàn nhẫn. Ngay từ lúc cảm nhận được sự thay đổi trong mối quan hệ của mình và Young Woo, anh đã vô cùng bức bối và khó chịu. Jae Ha là một diễn viên phái thực lực, ở mỗi một vở kịch được giao, với mỗi vai diễn, anh hoàn toàn nhập vai và thể hiện nhân vật theo cách hoàn hảo nhất.

Theo dõi Method, thông qua sự căng thẳng và suy nghĩ quá nhiều về cảm xúc lạ lẫm với Young Woo trong Jae Ha, khán giả có lẽ nhận ra rằng, anh đang phân vân không biết rằng đó là yêu hay là do anh quá nhập vai đúng không? Thế nhưng, giây phút buổi sáng hôm ấy trong thấy Young Woo đứng trước cửa nhà đợi mình, Jae Ha đã không kìm lòng được, kéo cậu vào nhà kho, dùng nụ hôn mãnh liệt nhất để thể hiện thứ tình cảm đè nén bao lâu nay của mình. Giây phút đó, anh biết rằng mình đã yêu.

Jae Ha chẳng rõ tại sao bản thân lại đem lòng yêu chàng trai trẻ này, nhưng yêu thì cứ yêu thôi!

Những ngày trốn thế giới, sống hết mình vì tình yêu và ở bên cạnh Young Woo có lẽ là những khoảnh khắc tuyệt vời nhất của Jae Ha. Anh cười nhiều hơn, cũng thể hiện tình cảm với cậu quá đỗi lãng mạn và ngọt ngào.

Lúc ấy dường như anh đã quên hết tất thảy, quên hết trách nhiệm và người con gái đang đợi chờ mình ở nhà. Jae Ha lúc ấy tựa như cậu trai trẻ đôi mươi vừa mới biết yêu lần đầu, sôi trào và mãnh liệt. Thế nhưng, sau tất cả, lúc người quản lí lôi anh ra khỏi xe, mắng chửi anh và đem Young Woo trở về, khoảnh khắc người yêu đẩy anh ra ngoài biển cả cho sóng đánh, anh hiểu ra rằng, tình yêu có hạn kỳ này cần phải dừng lại, để không ai trong cả ba người phải đau khổ. Sự lý trí của anh một lần nữa quay trở về, lấn át của tình cảm nhộn nhạo với Young Woo, đánh thức bản năng che chắn và bảo hộ người yêu của anh.

Trải qua bao nhiêu năm sống trong nghề, anh không thể ích kỷ mà hủy tương lai của người yêu

Jae Ha không thể vì sự ích kỷ của mình, khiến cậu đánh mất cả tương lai của mình. Thế là, anh lựa chọn dừng lại, tàn nhẫn khiến Young Woo tan nát trái tim, trầm lặng và ít nói như thuở đầu. Có lẽ, anh thà rằng để cậu ngay bây giờ ghét mình, cậu còn trẻ với cả một tương lai xán lạn phía trước, còn hơn công khai quan hệ tình cảm của cả hai để rồi sau này liệu có chắc rằng Young Woo sẽ không hối hận hay không? Chính vì thế, anh đau khổ thoát ra khỏi nhân vật Walter, chấp nhận sự ghét bỏ của người yêu và hẳn là anh cũng hi vọng trong tương lai khi đã chín chắn và ở đỉnh cao sự nghiệp, Young Woo sẽ tìm được người yêu mình thực sự.

Trailer phim.

Và thế là câu chuyện tình của hai diễn viên kết thúc buồn như vậy

3. Tình yêu còn là sự kết hợp của lý trí và tình cảm như cách Hee Won yêu thương Jae Ha

Chắc chắn rằng sẽ không ai có thể đem lòng căm ghét được cô gái xinh đẹp, tài năng và đầy tốt bụng như Hee Won. Bên nhau lâu năm khiến cô nhận ra sự thay đổi và bất thường của người yêu, Hee Won cảm nhận được tình cảm của Jae Ha dành cho cô đã không còn mặn nồng như lúc đầu yêu nhau. Thế nhưng, Hee Won dùng chính vẻ đẹp của một người con gái và bằng những nụ hôn ngọt ngào để níu kéo sự yêu thương của anh. Trái tim cô tan nát khi chứng kiến cảnh Jae Ha hôn Young Woo, cả thế giới quan của cô dường như sụp đổ ngay lúc ấy. Và rồi cô cố níu kéo anh lại bằng những câu nói mắng chửi lẫn nhẹ nhàng khuyên nhủ, cô phải dùng cả lý trí lẫn tình cảm để giữ anh lại cho mình.

Sự dịu dàng và thông minh của Hee Won vẫn chẳng thể giữ lấy người yêu

Ngần ấy thời gian bên nhau đủ lâu để Hee Won hiểu rõ con người và tính cách của Jae Ha. Lẽ tất nhiên, cô càng không muốn người yêu phải nhận sự chỉ trích từ phía người hâm mộ của Young Woo và truyền thông Hàn Quốc. Sự bình tĩnh đến lạ của Hee Won khi theo dõi Instagram của Young Woo về những hình ảnh chạy trốn cùng nhau của cả hai thực sự khiến khán giả vô cùng đau lòng. Lúc ấy dường như nỗi đau khổ khi bị phản bội của cô đã được kìm lại, và nó chỉ bùng phát ngay khi chứng kiến người yêu bị lôi ra khỏi xe khi đang ôm ấp Young Woo ở nơi bí mật của anh mà cô những tưởng cả đời này chỉ mình cô có quyền được biết. Cô dùng mọi cách để khuyên nhủ, cũng như cả lời mắng chửi sau ngần ấy năm dịu dàng bên anh chỉ vì muốn anh thức tỉnh. Cuối cùng thì Hee Won cũng đã thành công.

Một kết thúc mở của phim tựa như cái kết mở của mối tình nhiều năm của cô và Jae Ha

Thế nhưng, liệu rằng từ chối bên cạnh Young Woo vì tương lai của cậu, Jae Ha và Hee Won sau này vẫn sẽ hạnh phúc bên nhau hay không? Đó là cái kết mở mà nhà sản xuất muốn cho người xem tự vẽ ra cho mình tương lai của cả ba nhân vật. Và dù sự tưởng tượng của khán giả có “bay xa” đến đâu, có lẽ họ vẫn sẽ đau đáu câu nói của nhân vật Singer: “Tình yêu cũng là một thứ có hạn kỳ mà thôi!”

Chia sẻ

Bài viết

Lạc Lạc

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất