'Ngày tết' của cộng đồng LGBT - Hà Nội Pride chính thức trở lại với chủ đề: Thương mến Hà Nội

Thiên Thư
Chia sẻ

Hanoi Pride năm 2018 đã đến. "Ngày tết" của cộng đồng LGBT đã quay trở lại với những bất ngờ, thú vị với chủ đề "Thương mến, Hà Nội".

Vào chiều ngày 17/9, buổi khai mạc chính thức bắt đầu, khởi động cho tuần lễ HanoiPride 2018 đã diễn ra số 1 Lương Yên, Hà Nội đã chính thức được khởi động. Những sự kiện, talkshow, đêm nhạc trong tuần lễ sẽ được diễn ra từ ngày 17/09 -23/09/2018.

Tuần lễ Hà Nội Pride

Năm 2018 đánh dấu sinh nhât lần thứ 7 của Hanoi Pride. Hanoi Pride đã trở thành chuỗi sự kiện thường niên của cộng đồng LGBTIQ tại Hà Nội nói riêng và các tỉnh thành phía bắc nói chung. Chuỗi sự kiện này được ví như “ngày tết” dành cho các bạn song tính, chuyển giới, đồng tính. Một chuỗi sự kiện đáng chờ đợi nhất trong năm.

Không gian sự kiện Hanoi Pride năm nay sẽ quay về với chủ đề tình yêu với tên gọi “Thương mến, Hà Nội”. Chả đề năm nay được ví như bức thư tình gửi đến Hà Nội, thủ đô với 7 triệu dân, hơn bảy triệu tình yêu dành cho nhau và cho sự đa dạng giới.

Không gian sự kiện (Ảnh: nguồn Hanoi Queer)

Tất cả các chủ đề, mọi không gian sẽ hướng đến tình yêu. Tình yêu - thứu tình cảm không thể thiếu của mỗi người. Những nụ cười thì thầm, ánh mắt e thẹn, những cái nắm tay, những nụ hôn bất chợt sẽ được tái hiện trong chuỗi sự kiện.

Hanoi Pride 2018 mong muốn: xóa bỏ khoảng cách, định kiến, phân biệt đối xử đối với cộng đồng tại Việt Nam, góp phần tạo không gian an toàn, tôn trọng sự khác biệt, lòng dũng cảm, sức mạnh của tình yêu và lòng khoan dung, cùng sự tôn trọng phẩm giá của tất cả mọi người.

Những nhân vật truyền cảm hứng (Ảnh: nguồn Hanoi Queer)

Tại sự kiện, BTC chia sẻ: “Sau tất cả, tôi nhận ra một điều tình yêu không nằm ở một dạng thức, nó rất đa dạng. Nó là tình bạn bè, nó là tình thân trong gia đình, là tình yêu của bạn với công việc. Và một cái rất đặc biệt với tôi đó là tình yêu Hà Nội”.

Buổi khai mạc kết thúc với tuyên bố Tuần lễ Hanoi Pride bắt đầu, cùng với thông điệp về tình yêu giữa Hà Nội mùa thu và mong muốn xã hội hướng tới tôn trọng sự đa dạng.

Chia sẻ

Bài viết

Thiên Thư

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất