'Muốn xây dựng hạnh phúc lâu dài hãy yêu những người đã come out'

Theo Đời sống & Pháp lý
Chia sẻ

Là một trong những gương mặt được giới trẻ yêu mến, Beauty blogger Ty Lê đã có những trải lòng về hành trình "come out" của bản thân cùng với quan điểm về tình yêu.

Beauty blogger Ty Lê khiến nhiều bạn nữ ghen tị không chỉ bởi kĩ năng trang điểm “thần sầu” mà còn bởi những màn giả gái duyên dáng. Chàng trai thuộc cộng đồng LGBT và anh đã dũng cảm công khai điều đó.

Ty Lê nhận ra mình khác biệt với các bạn nam cùng trang lứa ngay từ khi học lớp 6. Khi ấy, cậu không bao giờ tham gia các trò dành cho con trai như đá bóng, đánh trận giả, đuổi bắt… nhưng lại rất thích may đồ búp bê, nhảy dây, chơi đồ hàng.

“Ty hoang mang, sợ hãi về chính bản thân mình mà không dám hỏi ai. Mình đành đến quán game lén tìm kiếm thông tin trên mạng. Ty vẫn nhớ, khi ấy, vừa đọc vội đọc vàng, vừa dáo dác nhìn trước ngó sau sợ mọi người thấy. Chỉ hiểu mơ hồ nhưng cũng đủ để nhận ra rằng đây không phải là bệnh mà do “tạo hóa” quyết định.

Từ đó, Ty sống khép kín, gồng lên cho giống như các bạn nam khác. Lúc nào mình cũng nơm nớp lo sợ bị ai đó phát hiện. Nhưng rồi chuyện cũng đến tai bố mẹ. Mình không bao giờ nghĩ được rằng sẽ đủ dũng cảm để công khai với gia đình”, 9X tâm sự.

Đến năm 2014, Tỷ Lệ quyết định kinh doanh online và theo đuổi niềm đam mê trang điểm trở thành một beauty blogger. Chàng trai này muốn xây dựng sự nghiệp vững chắc, kinh tế ổn định để có tiếng nói trong gia đình.

“Bố Ty khó tính lắm. Trước đây chỉ cần mình ăn mặc hơi nữ tính một chút là bố phản ứng gay gắt. Thế mà Ty không ngờ rằng, giờ đây, khi xem những clip trang điểm giả nữ của mình, bố còn khen đẹp nữa. Mình nghĩ rằng không nhất thiết nói ra bằng lời. Ty cảm nhận được rằng bố mẹ thấu hiểu và ủng hộ mình”.

Beauty blogger không chỉ là đam mê của Ty Lê mà còn là khát khao được tự do làm những điều mình thích. Với công việc này, 9X được sống thật nhất, trọn vẹn nhất là mình. Thế nhưng, đôi khi, chàng trai này vẫn vấp phải một số phản ứng tiêu cực từ người xem.

Khi làm clip trang điểm giả nữ, Ty đã lường trước được rằng sẽ phải nhận những phản ứng trái chiều từ dư luận. Tuy nhiên, các bình luận kì thị giới tính chỉ là số ít. Ty không quan tâm và không cho phép nó tác động xấu đến tâm trạng. Cứ là mình và làm những gì mình yêu thích là được. Chỉ khi bạn dũng cảm sống thật với bản thân mình mới mong hạnh phúc thật sự sẽ đến.

Nhiều bạn không dám “come out” nên lúc nào cũng phải che giấu bản thân trong “vỏ bọc”, phải diễn một vai khác không phải là mình trước mắt người thân, bạn bè, đồng nghiệp. Và tình yêu cũng thế. Điều đó khiến cho cả hai cảm thấy mối quan hệ này không an toàn.

Theo Ty, nếu mong muốn xây dựng một hạnh phúc lâu dài thì nên tìm những người đã “come out”, có sự nghiệp ổn định, không phụ thuộc vào gia đình. Trước mắt, Ty sẽ cố gắng kiếm nhiều tiền, vừa trang trải nhu cầu cá nhân vừa phụ giúp gia đình. Sau đó sẽ thực hiện những dự định đã ấp ủ từ lâu”, beauty blogger bày tỏ.

Hãy gửi về cho Lovewins những câu chuyện tình yêu ý nghĩa thuộc cộng đồng LGBT của chính bạn hoặc của bạn bè, người thân… xung quanh bạn. Bên cạnh đó, Lovewins cũng sẵn sàng mong muốn được lắng nghe những tâm sự thầm kín nhất của bạn - thành viên của cộng đồng LGBT.

Mọi liên hệ xin được gửi về lgbttamsu@saostar.vn.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Đời sống & Pháp lý

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất