'Mẹ quỷ' Lady Gaga - Biểu tượng đình đám của cộng đồng LGBT

Bình Duy
Chia sẻ

"Mẹ quỷ" Lady Gaga - ngôi sao ca nhạc hàng đầu thế giới, người được vinh danh là biểu tượng của cộng đồng LGBT vì những đóng góp, kêu gọi hỗ trợ, lên tiếng vì sự công bằng cho những người đồng tính, song tính, chuyển giới...

Lady Gaga - “Mẹ quỷ” - Biểu tượng đình đám của cộng đồng LGBT

Lady Gaga được biết đến là ngôi sao có sức ảnh hưởng mạnh mẽ đối với cộng đồng LGBT. Cô nhận được tình yêu và sự tự hào của những người đồng tính vì luôn đứng về phía họ, kịp thời lên tiếng bảo vệ và ủng hộ tình yêu của “thế giới thứ ba”.

Âm nhạc luôn hướng đến cộng đồng LGBT

Khởi nguồn từ album Born This Way ra mắt năm 2011, Đây là món quà mà Lady Gaga dành tặng đến cộng đồng lục sắc. Ca khúc gửi gắm thông điệp: dù là người đồng tính, song tính hay chuyển giới, tất cả đều có quyền sinh ra và được sống với bản chất của mình. Không dừng ở lại đó, Gaga đã có những hành động thiết thực, mạnh mẽ để ủng hộ cộng đồng lục sắc. Cô quan tâm, lắng nghe và thấu hiểu nỗi đau tinh thần những người bạn thuộc LGBT của mình.

Từng trải qua nỗi đau bị cưỡng bức năm 19 tuổi, Gaga đồng cảm sâu sắc khi nhìn thấy LGBT bị chà đạp, chịu đựng cái nhìn khắc nghiệt của sự kì thị. Điều đó là lý do thúc đẩy Gaga viết nên Born This Way. Bài hát như ngọn lửa tiếp thêm động lực không chỉ cho bạn bè của cô mà còn cho cả cộng đồng LGBT.

Bài hát “Born this way” Lady Gaga dành tặng cho cộng đồng LGBT

Alejandro ca khúc chủ đề của album The Fame Monster là bài hát mà Lady Gaga dành tặng riêng cho LGBT. Alejandro luôn vang lên trong mỗi đêm diễn trong tour diễn Monster Ball kéo dài suốt 18 tháng. Mỗi lần xuất hiện trong mỗi đêm diễn, cô luôn khoác lên mình những trang phục rất quái dị, điều đó gây sốc cho rất nhiều người nhưng nó là vẻ đặc trưng của riêng Gaga. Tên gọi “Mẹ quỷ” được ra đời từ đó như niềm trân trọng của người hâm mộ dành tặng nữ ca sĩ.

Bài hát Alejandro Gaga dành tặng cho cộng đồng LGBT

Lady Gaga với trang phục quái dị trong tour diễn Monster ball

Lady Gaga mặc váy làm bằng thịt sống nhằm lên tiếng vì hành động phân biệt đối xử

Quyết liệt đấu tranh vì nhân quyền cho cộng đồng LGBT

Lady Gaga đã đứng lên kêu gọi sự giúp đỡ cho các trẻ em thuộc cộng đồng LGBT rơi vào tình trạng vô gia cư. Theo số liệu từ tổ chức Heart Connection (tổ chức phi lợi nhuận hoạt động hỗ trợ các hoàn cảnh vô gia cư tại Minesota - USA) 10% thanh thiếu niên tại Mỹ rơi vào hoàn cảnh vô gia cư là người đồng tính. Họ bị ba mẹ ruồng bỏ, bị lạm dụng tình dục, lâm vào tình trạng khốn khó, thiếu lương thực và bệnh tật. Chứng kiến cảnh tượng đó, Gaga luôn cảm thấy cần phải thực hiện ngay những chính sách, hành động quyết liệt để giúp những đứa trẻ đó. Trong diễu hành LGBT năm 2009, cô đã cùng với các doanh nhân Mỹ đã lập ra quỹ cứu trợ cho những thanh thiếu niên vô gia cư là những người đống tính, lưỡng tính, chuyển giới…

“Mẹ quỷ” đã khóc sưng mắt khi đọc phát biểu tưởng niệm những nạn nhân trong vụ xả súng tại hộp đêm đồng tính. Cô khẳng định sẽ không để sự giận dữ làm lu mờ những lời cầu nguyện cho nạn nhân từ những người thân và thành viên của cộng đồng LGBT. Sau sự kiện đó, Gaga đồng hành nhiều hơn cùng người đồng tính bằng sự chân thành và thương yêu cô vẫn dành cho họ. “Mẹ quỷ” đã có những hành động quyết liệt như lên án việc Thổ Nhĩ Kỳ cản trở nhân quyền của người đồng tính khi họ diễu hành ăn mừng chiến thắng Love Wins của Tổng thống Obama. Không những thế, cô lên tiếng chỉ trích Tổng thống Donald Trump vì đạo luật không cho người chuyển giới phục vụ trong quân đội Mỹ.

Lady Gaga nghẹn ngào tại buổi lễ tưởng niệm các nạn nhân trong vụ xả súngnăm 2016

Năm 2010 khi tham dự lễ trao giải thưởng âm nhạc MTV, Gaga đã tạo nên cơn chấn động khi mặc chiếc váy bằng thịt sống. Cô giải thích hành động của mình nhằm nâng cao nhận thức về hành động phân biệt đối xử. “Nếu chúng ta không đứng lên cho những gì chúng ta tin tưởng và nếu chúng ta không đấu tranh cho quyền lợi của chúng tôi, rất nhanh chóng, những quyền lợi còn lại sẽ chỉ như đám thịt bám trên xương chúng ta” - Gaga chia sẻ trên Billboard.

Chiếc váy làm bằng thịt sống của Gaga

Lady Gaga gọi những người hâm mộ mình bằng cái tên “Little monster”. Họ là món quà đền đáp lại những cống hiến mà Gaga đã làm trong thời gian qua. Trong những người hâm mộ Lady Gaga có rất nhiều người thuộc cộng đồng LGBT. Vì thế khi mở màn tour diễn trên toàn thế giới cô đã phát biểu “Tôi khởi động đêm diễn cùng mong muốn sự công bằng cho những người đồng tính.” Hầu như trong mọi đêm nhạc của mình, Gaga đều khoác lên lá cờ lục sắc một cách đầy tự hào. Tất cả như muốn nhắn đến fan LGBT của mình cô sẽ luôn bên cạnh bảo vệ họ, những little monster của cô.

Gaga luôn giương cao biểu tượng của cộng đồng LGBT trong các đêm nhạc

Bằng tất cả sự yêu thương của mình đối với những trái tim lục sắc, Gaga đã và đang có những hành động quyết liệt nhằm giúp đỡ, truyền cảm hứng sống tích cực, nghị lực để giúp đỡ LGBT. Mỗi khi cô xuất hiện đám đông hò reo và ca hát, trong đó, không ít người hâm mộ cô là người song tính hoặc đồng tính. Họ tụ lại cùng nhau chia sẻ niềm cảm xúc dâng trào như một gia đình. Gia đình có chung người “mẹ quỷ” Lady Gaga.

Chia sẻ

Bài viết

Bình Duy

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất