Không còn vẻ đẹp lãng tử, Timothée Chalamet lột xác thành con nghiện trong bộ phim 'Beautiful Boy' với thông điệp sâu sắc

Thục Nhi
Chia sẻ

Dù là vẻ đẹp thơ mộng, lãng tử trong "Call Me By Your Name" hay hình ảnh nổi loạn, nghiện ngập trong "Beautuful Boy" thì Timothée Chalamet vẫn để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng khán giả.

Một Timothée Chalamet rất khác

Chàng trai Timothée Chalamet trong vai Nicolas Sheff

Beautiful Boy là hồi chuông cảnh tỉnh cho giới trẻ và các bậc phụ huynh. Bộ phim kể về chàng Nicolas Sheff (Timothée Chalamet) được mệnh danh là “con nhà người ta”. Anh chàng với thành tích học tập tốt, là biên tập viên cho tờ báo của trường, là diễn viên, nghệ sĩ, đồng thời cũng là vận động viên thể thao. Nicolas dường như là hình mẫu hoàn hảo, là một tấm gương sáng cho giới trẻ noi theo, là niềm tự hào của bố mẹ. Cho đến khi từng cơn nghiện phá huỷ con người anh. Điều ấy đã bắt đầu cuộc hành trình tìm lại chính mình của Nicolas với sự giúp đỡ của người cha (Steve Carell) tuyệt vọng.

Bộ phim khắc hoạ sâu sắc tình cảm gia đình

Một trong những cảnh phim được cho là “đắt giá” nhất chính là cảnh hai cha con cùng ngồi lại với nhau trong một quán cà phê. Trái ngược với hi vọng mong manh cứu lấy thể xác và tinh thần của con trai mình, Nicolas chỉ buông xuôi cuộc sống và xin xỏ thêm tiền để tiếp tục dằn vặt bản thân. Đau lòng thay, khi người bố ngờ vực hỏi han: “Con là ai, Nic?“, chàng trai nhợt nhạt và đầy đau đớn chỉ đáp lại: “Đây là con, đây chính là con người của con.” 

Bộ phim là minh chứng cho sự phối hợp ăn ý của Timothée Chalamet và Steve Carell

Đạo diễn bởi Felix Van Groeningen, bộ phim được sản xuất dựa trên cuốn hồi kí “Tweak” - viết bởi David Sheff. Chính vì vậy, Beautiful Boy là món quà được đúc kết qua những trải nghiệm thực, từ chuyện có đứa con trai nghiện thuốc đến nỗ lực hàn gắn những vết nứt trong gia đình.

Nạn lạm dụng thuốc trong cộng đồng LGBT

Nạn lạm dụng thuốc - không cũ cũng không mới

Có thể khán giả không để ý, nhưng Beautiful Boy đã rất tinh tế trong việc truyền tải thông điệp về cộng đồng LGBT xuyên suốt bộ phim. Một trong những cảnh phim đầu tiên, ngay tại căn phòng thời thơ ấu của Nicolas, tấm áp phích “Tales of the City” của Armistead Maupin đã xuất hiện trên giường anh. Ngoài ra, còn có một lá thư của Keith Haring - nghệ sĩ đồng tính đã chết vì một căn bệnh liên quan đến AIDS. Không lâu sau đó, lá thư đã được đính lên tường. Thế nhưng, thông điệp mạnh mẽ nhất dành cho cộng đồng LGBT có lẽ là hình ảnh cô gái da màu tâm sự rằng đã đánh mất người bạn gái của cô ấy vào tay thứ độc dược đó.

Sự dằn vặt bản thân sau khi sử dụng thuốc mới chính là thứ đau đớn nhất

Không chỉ tồn tại trong phim ảnh, trên thực tế, báo cáo năm 2015 từ Khảo sát Quốc gia về Sử dụng ma túy và Sức khỏe chỉ ra rằng người thuộc cộng đồng LGBT có khả năng lạm dụng chất gây nghiện cao gấp hai lần so với người dị tính và cao gấp bốn lần khi sử dụng dưới dạng ma tuý đá. Khảo sát cũng đồng thời cho thấy phần lớn nguyên nhân đến từ quá khứ bị bắt nạt và phân biệt đối xử của họ. Khoảng 25% người đồng tính nam đã thú nhận sử dụng ma tuý đá ít nhất một lần trong suốt cuộc đời của họ - theo khảo sát từ Lực lượng Đặc nhiệm Sức khỏe của Đồng tính nam ở Montana.

Timothée Chalamet với những vai diễn đầy tính nhân văn và sâu sắc

Beautiful Boy không chỉ phản ánh sự thật mà còn thắp lên hi vọng về những giải pháp cai nghiện cho những người đang phải vật vã tìm lại chính mình trong những cơn phê pha. Thế nhưng, giải pháp tối ưu nhất chính là chấp nhận và khoan dung dù là đối với người nghiện hay người LGBT. Những nỗ lực nhằm tấn công, lên án, xoá bỏ họ càng thúc đẩy nạn lạm dụng thuốc trầm trọng hơn. Điều này thật đáng buồn nhưng nó là hiện tại mà ta đang sinh sống. Chỉ có tình yêu mới có thể chiến thắng được lòng thù hận.

Chia sẻ

Bài viết

Thục Nhi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất