Kết hôn tại 26 quốc gia khu vực hợp pháp hoá hôn nhân đồng giới, cặp đôi đồng tính nữ mong muốn kêu gọi bình đẳng giới tại Nhật Bản

Bình Duy
Chia sẻ

Một cặp đồng tính nữ Nhật Bản đang lên kế hoạch tổ chức đám cưới ở tất cả 26 quốc gia nơi hôn nhân đồng giới được hợp pháp để phản đối sự bất bình đẳng giới cho người đồng tính tại xứ sở hoa anh đào.

Theo trang Asahi Shimbun, hai cô nàng sinh viên đại học; Misato Kawasaki, 21 tuổi và Mayu Otaki, 22 tuổi sẽ thực hiện một hành trình kéo dài suốt 6 tháng qua những vùng đất đã cho phép người đồng tính được kết hôn. Họ sẽ liên tục cập nhật hình ảnh trên trang blog cá nhân của mình đồng thời kêu gọi sự ủng hộ cho hôn nhân đồng giới tại Nhật Bản.

“Tôi muốn thông qua những tấm ảnh cưới của chúng tôi cho mọi người thấy LGBTI là những người bình thường.” - Misato chia sẻ

Kawasaki, bạn học chung khoa cùng Otaki, cho biết cô mong muốn qua hành động của mình, những bức ảnh hạnh phúc của họ tại các lãnh thổ khác nhau sẽ được tiếp cận cộng đồng rộng rãi hơn, từ đó giúp mọi người có cái nhìn thiện cảm, chấp nhận về cộng đồng LGBTI. Mặc khác, hành động trên sẽ tiếp sức cho các thành viên đang bế tắc bởi xu hướng tình dục của mình trở nên mạnh mẽ hơn.

Người diễu hành đa sắc màu, đa dạng nhân vật ủng hộ Tokyo Pride tại Nhật

Dù Nhật Bản là một cường quốc phát triển về mạnh mẽ về công nghệ và kinh tế nhưng hoạt động bình đẳng giới và quyền lợi dành cho cộng đồng lục sắc vẫn còn rất eo hẹp tại xứ sở hoa anh đào này. Các tổ chức hoạt động cho màu cờ lục sắc đang phát triển mạnh tại các thành phố lớn nhưng bình đẳng thật sự và hôn nhân đồng giới vẫn chưa được chấp thuận. Điều này đồng nghĩa Otaki và Asahi không thể kết hôn cùng nhau tại quê hương của mình.

Bộ đôi luôn hy vọng một ngày được sánh bước vào lễ đường trên chính đất nước mình trưởng thành

Các cặp đôi LGBTI Tokyo đang vận động nhà chức trách công nhận hôn nhân đồng giới, 10 cặp vợ chồng đã gửi đơn lên chính phủ yêu cầu dự luật cho cộng đồng lục sắc. Rất nhiều cặp đồng tính nữ đang ủng hộ hành động của Otaki và Asahi, họ kêu gọi nguồn quỹ và thành lập công ty sự kiện tiệc cưới nhằm hỗ trợ những đối tác đã giúp cặp đôi thực hiện mong muốn của mình.

Hành trình của cặp đôi sẽ đặt điểm đến đầu tiên tại xứ sở sương mù Anh quốc vào tháng 3 trước khi xuyên qua châu Âu đến Châu Mỹ và Châu Phi.

Cả hai sẽ cùng nhau chụp những bộ ảnh cưới theo phong cách từng quốc gia mà họ sẽ đến

Ước tính chi phí cho hành trình kéo dài suốt nữa năm rơi vào khoảng 4,14 triệu yên (hơn 800 triệu đồng). Đến nay cặp đôi đã huy động được hơn một phần ba tổng chi phí.

Không chỉ Otaki và Asahi, đông đảo cộng đồng LGBTI tại Nhật luôn hy vọng giấc mơ kết hôn hợp pháp sẽ sớm thành hiện thực

Otaki và Asahi đều ít giao tiếp với các bạn nữ khi học cấp ba dù họ đã biết được xu hướng giới tính của mình nhằm tránh đi sự kì thị của xã hội. Cả hai dần cởi mở bản thân hơn khi vào đại học vì môi trường tương tác thay đổi nhiều hơn. Bộ đôi hy vọng hành trình sắp tới của mình sẽ giúp những người đồng tính đang vật lộn với cuộc sống của chính mình có thêm niềm tin và góp phần vào sự bình đẳng cho màu cờ lục sắc tại quê nhà.

Chia sẻ

Bài viết

Bình Duy

Tin mới nhất