Holland: Từ quá khứ bị bắt nạt đến chàng ca sĩ đầu tiên công khai đồng tính tại Hàn Quốc

Bình Duy
Chia sẻ

Trong xã hội còn nhiều rào cản kì thị đồng tính như Hàn Quốc, Holland đã một mình dám đứng lên chứng minh bản thân. Thông qua các sản phẩm âm nhạc, Holland đã mang đến cho mọi người cái nhìn mới về cộng đồng LGBT, rằng họ cũng cần tình yêu và mong muốn được yêu thương.

Mọi ấn phẩm đều nêu cao ngọn cờ dành cho LGBT 

Sở hữu góc mặt sáng sân khấu, ngoại hình định sẵn sẽ trở thành sao cùng giọng hát cuốn hút, Holland đã có màn ra mắt làng giải trí Hàn Quốc rất ấn tượng. Không phải vì đẹp trai, sáng sân khấu, giọng hát… mà sự ấn tượng đó đến từ việc anh chính là người tiên phong công khai đồng tính.

Ngày 22/01/2018 Holland đã chào sân nhà màn debut ca khúc Neverland. Ca khúc đầu tay của anh chàng đã nhận được sự ủng hộ nồng nhiệt của cộng đồng LGBT và Kpop.

Thông qua các sản phẩm âm nhạc, Holland luôn nêu cao sự ủng hộ dành cho người đồng tính.

Hashtag #Neverland #HollandDebutday xuất hiện trên khắp mạng xã hội do sự phấn khích của người hâm mộ. Từ khoá đã giữ vững top trending trong nhiều giờ liên tục. MV Neverland chạm mốc triệu view cùng hàng trăm nghìn lượt yêu thích chỉ trong 19h phát hành. Đứng đầu bảng xếp hạng iTunes Brazil và khu vực Nam Mỹ, Úc. Fan hy vọng Holland sẽ giương cao ngọn cờ lục sắc, tạo động lực tích cực cho cộng đồng LGBT tại xứ kim chi.

Với những thành công từ MV debut đầu tiên mang lại, Holland mệnh danh như một ngôi sao mới đáng giá của giới giải trí. Nhiều người đã ví anh như Harisu và Hong Sukchun.

Những hình ảnh thân mật trong MV Neverland vào tháng 7 năm trước từng gây tranh cãi tại Hàn Quốc.

Hầu hết các sản phẩm của mình, HOLLAND vẫn một mực bộc lộ giới tính thật của bản thân.

Nhưng cũng không ít người lo lắng cho anh khi Hàn Quốc vẫn còn định kiến về cộng đồng LGBT rất khắc nghiệt. Để có thể vươn lên như hôm nay, Holland đã trải qua một quá khứ đau đớn được chính anh tự truyện lại.

Neverland M/V.

Quá khứ bị bắt nạt, kỳ thị giới tính và sự đứng lên dũng cảm

Từ lúc sinh ra đến những năm trung học, cuộc sống Holland trải qua thật không mấy dễ dàng. Anh là một nạn nhân của bạo lực học đường suốt ba năm. Từng bị bạn bè lôi cổ trong lớp học giữa giờ ăn trưa. Đàn anh chỉ đứng ngoài nhìn cười khi anh bị trói chặt.

Anh không biết mình là dị tính hay đồng tính, hứng chịu cơn trầm cảm qua những lần bị bạo hành học đường. Mãi đến bây giờ quá khứ đó đối với Holland vẫn là một vết sẹo. Những người đối xử như thế với anh vẫn thản nhiên như thế giữa xã hội và họ lại có thể tiếp tục gây ra thương tổn cho những nạn nhân khác.

Trong quá khứ, Holland đã từng bị bắt nạt vì giới tính của mình.

Nhưng thay vào đó, lấy nỗi đau làm động lực, Holland đã tự sáng tác những bài hát về chính cuộc đời mình.

Dù có nhiều chông gai nhưng cuối cùng Holland đã trổi dậy. Ban đầu, tại Hàn Quốc hầu như không có công ty nào chấp nhận đại diện cho anh nhưng cuối cùng Holland đã kí được hợp đồng. Anh đã tự chuẩn bị tất cả. Ca khúc Neverland được ra đời như tiếng lòng chàng trai muốn truyền tải đến mọi người. Một thế giới không còn những ý nghĩ lệch lạc, hoàn toàn bình đẳng cho tất cả mọi người.

Những người đã gây ra vết xẹo trong quá khứ của anh sẽ hiểu hậu quả lỗi lầm trên cơ thể người khác phải chịu đựng. Anh hy vọng thông qua ca khúc gửi gắm đến cộng đồng LGBT hãy nói lên tiếng nói của mình và sống như những người bình thường.

HOLLAND - nghệ danh của nam thần tượng cũng là đất nước Hà Lan, nơi chấp nhận LGBT đầu tiên trên thế giới.

Hà Lan là quốc gia đầu tiên công nhận hôn nhân đồng giới vì thế Holland đã chọn đó là nghệ danh cho chính mình. Động lực đi đầu truyền cảm và giúp đỡ những người cùng số phận.

Nền tảng vững chắc từ sự yêu mên của fan hâm mộ đến từ khắp trên thế giới, những lời hồi đáp, cám ơn đến MV Neverland, Holland đã quyết định sẽ hoạt động tích cực hơn nữa, đưa cao ngọn cờ bảo vệ người đồng tính. Bởi lẽ, đó không phải là lỗi của ai cả, dù có thể nào thì chắc chắn mọi chuyện sẽ ổn, như một Peter Pan tự hào bay trong vùng đất mộng mơ.

Qua tất cả, HOLLAND cũng mong muốn góp phần bảo vệ người đồng tính tại Hàn Quốc.

Anh là người tiên phong cho LGBT tại đất nước còn nhiều kỳ thị này.

Chia sẻ

Bài viết

Bình Duy

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất