Holland - Chàng Peter Pan nhỏ nhắn mang theo ước mơ tìm kiếm Neverland cho cộng đồng LGBT

Thục Quyên
Chia sẻ

Thần tượng trẻ đầu tiên của Kpop công khai đồng tính với mong ước được đấu tranh cho màu cờ lục sắc, được yêu tự do và được hạnh phúc.

Ở các nước Châu Á nặng nề nếp, lối giáo, định kiến, đồng tính vẫn là một khái niệm khó tiếp nhận và vượt qua. “Xứ sở kim chi” Hàn Quốc là một trong số đó. Nếu ai theo dõi Kbiz bấy lâu thì sẽ không còn bất ngờ trước sự hà khắc của Netizen Hàn đối với nghệ sĩ nước họ.

Vậy mà đã có một thần tượng đầu tiên đứng lên công khai về giới tính thật của bản thân, một cách mạnh mẽ, thẳng thắn, không hề che dấu. Anh muốn đi đầu, muốn đấu tranh, ước ao về một tương lai tươi sáng hơn dành cho những người thuộc cộng đồng LGBT. Đó chính là Holland!

Ngay từ những năm cấp 2, Holland đã phát hiện ra “sự khác lạ” trong xu hướng tình dục và tình cảm của mình. Anh đã tìm tới người bạn thân nhất, mong nhận được sự cảm thông, an ủi, thấu hiểu. Nhưng chính người Holland tin tưởng nhất lại khinh bỉ anh, loan truyền tin khắp cả trường. Từ cậu bạn thân, người đó bỗng trở thành nguồn cơn những tháng ngày u tối trong thời niên thiếu của Holland.

Nhiều đứa trẻ quan niệm đồng tính là một loại “bệnh”, còn nhiều đứa trẻ khác lại cậy đông, cậy mạnh để chà đạp, bắt nạt Holland. Chàng ca sĩ chia sẻ anh đã từng bị bạn bè trói dây thừng quay cổ và kéo lê quanh sân trường, rất đông người xúm lại cười cợt, chỉ trỏ, nhưng không có bất cứ ai đứng ra bảo vệ, ngăn cản hành động đó.

Holland rơi vào hố đen trầm cảm khó có đường ra, anh phải điều trị tâm lý trong một thời gian dài. Đã từng có lần Holland muốn tìm đến cái chết để kết thúc chuỗi ngày bị hành hạ cả thể xác lẫn tinh thần. Nhưng may mắn thay, anh gặp được đôi ba người bạn cảm thông cho số phận anh. Họ thấu hiểu và động viên Holland: “Sự tồn tại của cậu không có gì sai lầm hết” Đây chính là động lực để anh mạnh mẽ bước đi tới ngày hôm nay.

Ấp ủ ước mơ trở thành ca sĩ để có thể đấu tranh vì cộng đồng LGBT, Holland từng nộp đơn, thi tuyển vào các công ty đào tạo ca sĩ, định hướng âm nhạc chính quy nhưng họ đều từ chối. Chẳng một công ty nào muốn trở thành bệ đỡ cho một ca sĩ đồng tính cả. Không ngồi yên và thoả hiệp trước số phận, Holland đã tự đứng ra sản xuất MV, thuê diễn viên, phối nhạc,…

Đầu năm nay, ngày 21-01-2018, chàng ca sĩ trẻ Holland đã ra mắt MV debut đầu tiên dưới tư cách một người đồng tính. MV “Neverland” được chú ý vì xuất hiện nhiều cảnh tình cảm, ngọt ngào của Holland và bạn diễn nam nhưng thực ra, đằng sau đó, có mấy ai hiểu ý nghĩa của những thước phim, lời nhạc này?

Neverland vốn là một vùng đất tưởng tượng, chỉ xuất hiện trong câu chuyện về cậu bé biết bay Peter Pan mãi không trưởng thành. Ở đây, tuổi tác của con người không thay đổi theo thời gian, ngày qua ngày là tiếng cười cùng tiếp nối với hạnh phúc. Có lẽ Holland muốn tự tay vẽ ra một Neverland, một khoảng trời vui vẻ và bình yên, nơi anh sẽ chẳng bao giờ phải chịu sự chỉ trích, kỳ thị và ánh mắt người đời, nơi anh có thể sống thật với bản thân, không phải lo lắng đến thành kiến xã hội nữa. Như câu hát: “Cậu có thể vượt qua thị phi không? Để có thể nhìn thấy cầu vồng.” Biết chăng Neverland của Hollad thực sự có cầu vồng?

Chàng ca sĩ cho biết những ca từ trong “Neverland” đều lấy từ trải nghiệm bản thân của anh, từ những chuỗi ngày u ám trong quá khứ đến những lời động viên của anh dành cho cộng đồng LGBT. “Tôi muốn nói với những người đồng tính hay những người đã từng là nạn nhân của các vụ bắt nạt rằng: Bạn không cần phải xấu hổ, bạn có quyền bình thường như những người khác.”

Dũng cảm là vậy, kiên cường là vậy, Holland vẫn vấp phải sự chỉ trích của khán giả từ chính quê hương, đất nước mình. Netizen Hàn để lại nhiều bình luận gay gắt dưới MV của Holland, nhiều người còn khẳng định chắc nịch rằng đồng tính chỉ là chiêu trò PR của Holland mà thôi. Tại Hàn Quốc, khi muốn click xem MV “Neverland” phải trải qua chuỗi câu hỏi dài xác minh danh tính, tuổi tác.

Tuy vậy, MV “Neverland” lại nhận được nhiều sự ủng hộ và khen ngợi từ phía fans quốc tế. Dù giọng hát của Holland không mấy đặc sắc nhưng âm nhạc, màu sắc và nội dung, ý nghĩa MV khiến “Neverland” được đánh giá cao. Là tân binh vừa ra mắt, vậy mà trên mạng xã hội Twitter, từ khoá “#HollandDebutDay” chễm chệ trên top hashtag. Sau 19 tiếng phát hành, MV đã cán mốc một triệu lượt xem.

Nhận được sự cổ vũ từ người hâm mộ, ngày 6-7 vừa qua, Holland tiếp tục tung MV thứ hai với tên “I’m Not Afraid” . Nội dung của MV nói về một bữa tiệc của Holland và các bạn, nơi họ hoàn toàn thể hiện xu hướng tình cảm của bản thân, có gay, có les, có cả dị tính. MV như một mơ ước của Holland về một tương lai không còn sự khác biệt và mọi người đều có thể tự do yêu đương. Khác với “Neverland”, MV lần này cho thấy Holland táo bạo hơn, dũng cảm hơn. “Tôi không sợ bất cứ ai đâu, cũng chẳng e ngại điều gì. Tôi đuổi theo ánh sáng của đời mình. Và muốn đánh thức chính cuộc sống của tôi.”

Con đường tương lai của Holland còn rất khó khăn. Dù khán giả ở Hàn không mấy mặn mà với anh nhưng Holland vẫn muốn tập trung cho sự nghiệp tại đất nước chứ không phát triển sang Trung Quốc, Nhật Bản như những thần tượng khác. Holland cũng can đảm cho biết bản thân đã chuẩn bị sẵn tinh thần để tiếp tục cống hiến vì màu cờ lục sắc. Định kiến xã hội ở Hàn rất nhiều, đường phía trước rất khó đi, nhưng cộng đồng LGBT ở Hàn nói chung và nước ngoài nói riêng đặt nhiều hi vọng vào anh - chàng Peter Pan nhỏ nhắn mang ước mơ vĩ đại về một Neverland không còn sự kì thị nào nữa.

Chia sẻ

Bài viết

Thục Quyên

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất