Hoàng gia Anh chuẩn bị có đám cưới đồng tính đầu tiên trong lịch sử!

Theo Independent
Chia sẻ

Một đám sẽ đi vào lịch sử của Hoàng gia Anh sẽ được tổ chức vào mùa hè này với danh nghĩa là đám cưới đồng tính đầu tiên trong lịch sử.

Lord Ivar Mountbatten - một người anh em họ của Nữ hoàng Elizabeth II đã lần đầu tiên làm nên lịch sử khi vào năm 2016, ông tuyên bố mình là người đồng tính. Đây cũng là thành viên đầu tiên của Hoàng gia Anh công khai giới tính thật của bản thân trước công chúng.

Sau đó, Lord Mountbatten cũng tiết lộ người yêu của mình là James Coyle. Đây cũng chính là vị hôn phu mà anh lựa chọn sẽ kết hôn vào mùa hè này.

Đám cưới này đặc biệt hơn khi người vợ cũ của Lord Mountbatten sẽ đóng một phần vô cùng quan trọng trong buổi lễ.

Lord Ivar Mountbatten và James Coyle

Penny - vợ cũ của Mountbatten cũng đã chia sẻ với Daily Mail rằng, chính cô cùng với 3 người con gái của mình sẽ nắm tay chồng cũ bước vào lễ đường.

“Đây là ý tưởng của các con gái chúng tôi. Nó khiến tôi cảm thấy vô cùng xúc độn” Penny chia sẻ.

Cặp đôi này đã được vợ chồng con trai út của nữ hoàng là Hoàng tử Edward và công nương Sophie lên tiếng chúc phúc.

Chia sẻ với Daily Mail, Mountbatten nói rằng hoàng gia đã biết đám cưới và tất cả đều thực sự vui mừng với hạnh phúc của cặp đôi.

Lord Ivar Mountbatten và vợ cũ Lady Penny Mountbatten chụp vào năm 2000.

James tiết lộ rằng buổi lễ sẽ diễn ra trong nhà thờ riêng thuộc sỡ hữu của Lord Mountbatten ở Devon. Lễ cưới được diễn ra với quy mô nhỏ, chỉ có khoảng 120 khách mời nhưng vô cùng thân mật với sự xuất hiện của bạn bè thân thiết và gia đình hai bên tham dự theo.

“Với tôi, điều thú vị không phải là kết hôn vì tôi đã có một cuộc hôn nhân trước đó. Tôi đã kết hôn với vợ cũ và có những đứa con tuyệt vời. Thế nhưng, với James, tôi nghĩ việc đứng trên lễ đường trong ngày cưới là điều vô cùng quan trọng với anh ấy. James đã không có một cuộc sống vui vẻ trước đó và tôi mong rằng, tôi có thể đem đến cho người tôi yêu những gì hạnh phúc nhất”.

Đám cưới đồng tính đầu tiên của Hoàng gia Anh

Mặc dù phía Nữ hoàng không có ý kiến gì về đám cưới sắp tới của em họ, thế nhưng trước đây bà đã lên tiếng tuyên bố ủng hộ giới LGBT. Trong bài phát biểu khai mạc Quốc hội Anh vào năm 2017, nữ hoàng nói rằng : “Chính phủ của tôi sẽ tiến bộ hơn nữa trong vấn đề giới tính cũng như phân biệt đối xử dựa trên chủng tộc, đức tin, giới tính, khuyết tật hoặc khuynh hướng tình dục.”

Chia sẻ

Theo

Independent

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
tag-icon
Tin mới nhất