Hoa hậu Nga được đề nghị không ở cùng phòng với Hoa hậu chuyển giới người Tây Ban Nha

Theo Đời sống & Pháp lý
Chia sẻ

Tổ chức cuộc thi Miss Russia - Hoa hậu Nga đã lên tiếng đề nghị tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ không xếp Angela Ponce, đại diện Tây Ban Nha ở cùng phòng với đại diện của Nga tại Hoa hậu Hoàn vũ 2018.

Việc Angela Ponce, một người đẹp chuyển giới bất ngờ đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ Tây Ban Nha 2018 đã gây xôn xao dư luận và nhận được sự chú ý lớn của bạn bè quốc tế. Không chỉ là thí sinh chuyển giới đầu tiên đăng quang cuộc thi nhan sắc cấp quốc gia ở Tây Ban Nha, Angela Ponce còn là người chuyển giới đầu tiên được quyền tham gia Hoa hậu Hoàn vũ.

Angela Ponce đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ Tây Ban Nha 2018 vào cuối tháng 6 vừa qua.

Quyết định của tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ Tây Ban Nha đã tạo nên nhiều luồng ý kiến khác nhau. Bên cạnh việc ủng hộ, không ít người cho rằng điều này hoàn toàn không phù hợp, khi cuộc thi Miss Universe vốn dĩ dành cho thí sinh có giới tính là nữ ngay từ khi chào đời. Về phía các người đẹp chuyển giới, họ vẫn có những sân chơi dành riêng cho mình.

Việc lên ngôi của Angela Ponce nhận phải nhiều luồng ý kiến trái chiều.

Với việc chiến thắng Hoa hậu Hoàn vũ Tây Ban Nha, Angela Ponce sẽ là đại diện tiếp theo của đất nước này tham gia Miss Universe - Hoa hậu Hoàn vũ 2018.

Trước nhiều ý kiến về việc Angela Ponce đến với Miss Universe thì mới đây, tổ chức cuộc thi Miss Russia - Hoa hậu Nga đã lên tiếng đề nghị tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ không xếp Angela Ponce, đại diện Tây Ban Nha ở cùng phòng với đại diện của Nga tại Hoa hậu Hoàn vũ 2018. Việc “phân biệt” này tiếp tục dẫn đến nhiều ý kiến và tranh cãi trên mạng xã hội.

Nga được biết đến là 1 trong 5 quốc gia đứng đầu thế giới về việc kì thị cộng đồng LGBT. Xứ sở bạch dương còn có cả đạo luật cấm “tuyên truyền đồng tính luyến ái”. Những loại hình quan hệ tình dục phi truyền thống đều bị cấm. Những ai vi phạm luật này đều có thể bị phạt tù hoặc trục xuất.

Đạo luật này đã làm cho cuộc sống của người LGBT tại quốc gia lớn nhất thế giới này trở nên vô cùng khốn khổ. Nó làm dấy lên những cuộc bạo động, áp bức, tấn công và hành hung người đồng tính trên diện rộng.

Năm 2015, khi Tim Cook, CEO đương nhiệm của hãng Apple công khai mình là người đồng tính, người Nga đã cho hạ tượng Steven Job. Từ chuyện Steven Job bị “vạ lây” vì Tim Cook, có thể thấy được rằng thái độ của Nga đối với cộng đồng LGBT là hết sức kì thị.

Yulia Polyachikhina là Hoa hậu Nga 2018.

Theo thông lệ, Yulia Polyachikhina sẽ giành được quyền đại diện nước Nga tham gia cả hai cuộc thi nhan sắc lớn nhất thế giới là Miss Universe 2018 và Miss World 2018 (nếu không trùng thời gian tổ chức).

Nếu hai cuộc thi trùng thời gian tổ chức thì nhiều khả năng, Yulia Polyachikhina sẽ chọn cuộc thi Miss World - Hoa hậu Thế giới để tham gia, giống với các cựu hoa hậu Nga trước đó.

Trong trường hợp Hoa hậu Nga 2018 Yulia Polyachikhina dự thi Miss World 2018 thì Á hậu 1 Violetta Tyurkina sẽ tham gia Miss Universe 2018 và ngược lại.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Đời sống & Pháp lý

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất