'Finding Phong' cuốn nhật ký đầy chân thực về hành trình chuyển giới của cộng đồng LGBT

Bình Duy
Chia sẻ

Bộ phim tài liệu về hành trình hai năm đi tìm chính mình của Phong, một tâm hồn luôn khao khát sống đúng với giới tính thật của mình sau nhiều năm gặt hái thành công trên thế giới đã trở về Việt Nam ra mắt khán giả.

Finding Phong được thực hiện bởi đạo diễn Trần Phương Thảo và Swann Dubus với thời lượng 93 phút khắc hoạ lại quá trình chuyển giới của Lê Ánh Phong. Sự đấu tranh nội tâm giữa định kiến xã hội áp đặt lên người đồng tính và ao ước được sống thật sự là chính mình. Những đau đớn dằn vặt, nước mắt sau cuộc phẫu thuật tìm lại Phong thật sự đã được đoàn phim miêu tả rất chân thực.

Finding Phong một hành trình chân thực

Lê Ánh Phong sinh ra trong gia đình có 7 anh chị em. Từ nhỏ, Phong đã nhận ra khác biệt giữa mình và các bạn khác. Day dứt, khổ tâm trước những rung động đầu đời, tình cảm thầm kín luôn ám ảnh chàng trai sinh năm 1988 suốt nhiều năm. Phong chia sẻ khi còn nhỏ không biết đến phẫu thuật chuyển giới nhưng hằng đêm luôn có một giấc mơ bản thân được trở thành cô gái luôn lặp đi lặp lại. Nó làm Phong thao thức, biến khát khao trở thành phụ nữ thật sự trỗi dậy mạnh mẽ bên trong hơn bao giờ hết.

Ánh Phong trước và sau khi phẫu thuật

Để có thể đến với ước mơ của mình, sau khi thi đỗ vào Đại học Sân Khấu Điện Ảnh Hà Nội, Phong đã tìm hiểu thêm nhiều kiến thức về người chuyển giới, những phương thức thay đổi hình dạng bên ngoài. Bằng tất cả niềm tin, khao khát của mình Phong thuyết phục gia đình cho mình thực hiện ước mơ. Tuy nhiên, hành trình đó lại cực kì gian nan vì bố mẹ tuổi tác đã cao và xã hội vẫn chưa chấp nhận những thay đổi giới tính.

Giấc mơ được là chính mình chưa bao giờ dừng lại trong Phong

Trải qua bao vất vả, giờ đây Phong đã có được ngoại hình hằng mơ ước cùng người yêu hiện tại. Nhưng lo lắng vẫn chưa dừng lại vì hạnh phúc trong tầm tay Phong còn rất mong manh khi cô không thể kết hôn và sinh con. Không những vậy, sự kì thị của xã hội từ chăm sóc y tế đến thủ tục đời sống thường ngày còn không ít trắc trở, dị nghị đối với người chuyển giới.

Phong đã có thể là chính mình

Gia đình và bạn bè đã thấu hiểu và luôn sát cánh là điều rất may mắn đối với Phong. Chia sẻ về nguyện vọng lớn nhất của bản thân, Phong hy vọng Việt Nam sẽ công nhận những người chuyển giới và cộng đồng LGBT để mọi người có thể dễ dàng vượt qua khó khăn, vươn đến hạnh phúc thật sự của bản thân.

Nụ cười rạng rỡ ngày phim ra mắt

Finding Phong được công chiếu lần đầu vào năm 2015 kèm bản phụ đề tiếng Pháp, đã gặt hái được không ít giải thưởng trên trường quốc tế. Tác phẩm hứa hẹn sẽ đem lại những thước phim chân thực nhất về hành trình tìm lại cuộc đời thực sự và sống đúng với giá trị bản thân của người chuyển giới. Finding Phong cho người xem nhìn thấu sức mạnh vượt lên sợ hãi của bản thân vươn đến giấc mơ chính đáng. Phim sẽ được ra mắt khán giả Việt trên màn ảnh rộng tại Galaxy Nguyễn Du vào tháng 10 tới.

Finding Phong sẽ được trình chiếu rộng rãi đến khán giả Việt

Chia sẻ

Bài viết

Bình Duy

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất