Đường Hạc Đức 15 năm mãi đợi ánh trăng của lòng mình - Trương Quốc Vinh

Kim Duyên
Chia sẻ

Hôm nay là sinh nhật của Trương Quốc Vinh. Vậy là cũng 15 năm từ ngày chuyện tình của Ca Ca và Đường Đường "âm dương cách biệt".

Hơn mười lăm năm kể từ khi Trương Quốc Vinh qua đời, vẫn có một người đợi anh. Một Đường Hạc Đức theo thói quen cũ sẽ trở về nhà trước 23h vì “Trương Quốc Vinh đang chờ tôi ở nhà”. Anh vẫn luôn là người luôn chúc mừng và nhớ Quốc Vinh da diết trong tất cả ngày lễ sum họp trong năm.

Hôm nay, 12/09, ngày sinh của Trương Quốc Vinh, Đường Hạc Đức vẫn nhớ rất rõ. Vừa chuyển qua ngày mới, anh đã đăng những dòng chúc mừng sinh nhật của Quốc Vinh.

Hạc Đức đăng ảnh chúc mừng sinh nhật của Trương Quốc Vinh

Chuyện tình của Trương Quốc Vinh không phải là cổ tích, cũng không phải ngôn tình, nó đơn giản chỉ là câu chuyện tình yêu có thật. Đó là minh chứng của tình yêu vượt thời gian, khoảnh cách và vượt cả âm dương.

Đường Đường (tên thân mật của Đường Hạc Đức) vốn là bạn từ nhỏ của chàng tài tử tài hoa Trương Quốc Vinh (Ca Ca). Họ trải qua tuổi thơ cùng nhau. Sau này, cuộc đời đưa đẩy khiến cả hai có nhiều năm xa cách. Nhưng duyên trời đã định, loanh quanh nhiều nơi cuối cùng họ vẫn về bên nhau. Đến năm 1985, những tin đồn về chuyện tình cảm của cặp đôi bắt đầu lan nhanh một cách chóng mặt.

“cái nắm tay thế kỉ” của Quốc Vinh trao cho Đường Đường

Đường Đường cùng Trương Quốc Vinh chia sẻ ngọt bùi từ những ngày đầu anh hoạt động trong làng giải trí Hong Kong. Trong những tháng năm theo đuổi giấc mơ, Đường Đường đã đi làm và sử dụng toàn bộ tiền để giúp Quốc Vinh đi theo con đường đam mê. Còn bản thân Hạc Đức chỉ ăn cơm hộp để tiết kiệm.

Từ một giám đốc tài chính, Đường Hạc Đức từ bỏ tất cả để chăm lo cho Trương Quốc Vinh. Từ những viên thuốc khi Quốc Vinh đau ốm, quần áo của Quốc Vinh đều có bàn tay của Đường Đường chăm lo cho anh.

Hạc Đức nguyện mãi đứng sau theo dõi Trương Quốc Vinh

Khi Quốc Vinh chịu những khó khăn, Đường Đường đưa vai cùng anh chống đỡ. Chỗ nào hào quang, yên ấm, Hạo Đức nhường bước cho Trương Quốc Vinh đi trước. Từ bỏ những công việc, Đường Đường trở thành người quản lý tài chính và lặng lẽ theo dõi và bên cạnh anh.

Mười tám năm bên nhau, cả hai không cần phải nhiều lời mật ngọt, cử chỉ khoa trương. Họ lặng lẽ đi bên nhau, lặng lẽ trao nhau ánh mắt, từng nụ cười, trao nhau tất cả yêu đương của một đời người.

Ấy vậy tình yêu của họ lại không kết thúc viên mãn. Họ bên nhau những ngày bão tố, nhưng lại chia lìa nhau trong một ngày mưa. Trương Quốc Vinh quyết định “ngủ một giấc ngủ dài” sau những tháng ngày trầm cảm vì mẹ qua đời, để lại phía sau một Đường Hạc Đức với nỗi đau không thể nguôi ngoai.

Trương Quốc Vinh ra đi để lại người yêu anh nhất - Đường Đường

Kể từ khi Quốc Vinh ra đi, Đường Hạo Đức đã trốn tránh nỗi mất mát đi người mình yêu - Trương Quốc Vinh. Anh từng qua Mỹ và phải điều trị tâm lý. Nhưng anh vẫn không quên được Ca Ca của lòng mình. Trốn tránh rồi lại tìm về, Đường Đường cuối cùng đã chọn trở về nhà xưa. Nơi lưu giữ những kỉ niệm, những giây phút hạnh phúc của anh và Ca Ca. Anh chọn lối sống giản dị, âm thầm và cô đơn để tưởng nhớ, để hoài niệm về người mình yêu. “Tôi sẽ nhường anh đi trước, tôi an táng anh, để anh yên tâm mà ra đi. Hãy để lại muôn vàn thống khổ cho tôi, để lại cho tôi cả sự cô đơn này nữa. Đó chính là cách thể hiện tình yêu của tôi với anh” - Đường Hạc Đức chia sẻ.

Đường Hạc Đức trở về ngồi nhà xưa, sống với những thói quen hằng ngày như thể hai người chưa từng âm dương cách biệt

Mười lăm năm - một khoảng thời gian dài nhưng Đường Hạc Đức vẫn không ngày nào quên được Quốc Vinh. Anh vẫn vậy, vẫn ngày đêm đi về lẻ bóng một mình. Trái tim anh vẫn mãi dành cho Ca Ca. Thời gian đối với Đường Đường có nghĩa gì đâu, khi họ đã dành trọn cho nhau. Nếu được hỏi “đâu là tình yêu vĩnh cữu”. Câu trả lời sẽ là tình yêu của “Trương Quốc Vinh và Đường Hạc Đức”. Và chúc mừng sinh nhật anh - Trương Quốc Vinh.

Chia sẻ

Bài viết

Kim Duyên

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất