Doanh nhân chuyển giới Tú Lơ Khơ: 'Đám cưới của tôi là một câu chuyện cổ tích có thật'

Họa Mi
Chia sẻ

''Tôi biết chắc chắn rằng, cô ấy không những là 1 người vợ tốt, mà cô ấy sẽ còn là 1 người mẹ tuyệt vời cho con của chúng tôi sắp tới'' - Tú Lơ Khơ tự hào nói về vợ mới cưới.

Đối với những người thuộc cộng đồng LGBT, thì việc có một tình yêu đẹp, rồi từ tình yêu đó dẫn tới một đám cưới hạnh phúc như bao người, thật sự không phải là điều dễ dàng. Họ luôn phải cố gắng gấp nhiều lần so với mọi lẽ thông thường, để vượt qua các định kiến xã hội, sống đúng với giới tính và tình yêu của mình.

Vì lý do đó, mà những ngày gần đây, đám cưới lung linh của doanh nhân chuyển giới Adonis Nguyễn Ngọc Dũng - người còn được gọi tên thân mật là Tú Lơ Khơ - đã trở thành tâm điểm chú ý của cư dân mạng. Vợ mới cưới của anh cũng là một doanh nhân. Đám cưới được tổ chức ở một khách sạn hạng sang tại Hà Nội, với đủ nghi thức từ truyền thống cho đến hiện đại. Trong đám cưới, vợ của anh - mặc một chiếc váy cưới vô cùng lộng lẫy. Còn anh thì diện vest bảnh bao, nụ cười ánh lên sự hạnh phúc không thể che giấu.

Khoảnh khắc đẹp của Tú Lơ Khơ và vợ trong đám cưới

Đám cưới này có thể được xem là một cột mốc đáng nhớ của cộng đồng LGBT Việt Nam nói chung. Còn đối với Tú Lơ Khơ , anh xem đám cưới này như một ”chuyện cổ tích có thật”, là điều mà anh đã chọn tin vào nó ngay từ đầu, là điều mà anh luôn nghĩ tới. Và chính vì bản thân anh là một người luôn cố gắng hành động để đạt được mục tiêu mình đề ra, cho nên có thể nói, đám cưới là thành quả của một quá trình gồm sự nhẫn nại, khoan dung và yêu thương hết sức mình của anh và ”một nửa”.

”Vợ có tất cả mọi điều mà tôi cần ở một người phụ nữ”

Nhiều người rất thắc mắc, không biết vợ Tú Lơ Khơ là ai mà có thể chiếm được trái tim của anh, trong khi cô ấy đã có một đời chồng và có cả con riêng. Sự thật thì Tú Lơ Khơ chẳng một lần bỏ công thắc mắc. Trong mắt anh, vợ anh là một ”cô công chúa dịu dàng, cần được bao bọc và che chở, dù trên thương trường thì cô ấy lại là Phượng Hoàng”. Về quá khứ của vợ, anh cho biết: ”Đối với tôi, tuổi tác và quá khứ chưa bao giờ là vấn đề. Tổng thống Pháp còn lấy cô giáo của mình hơn 24 tuổi cơ mà. Quyết định làm đám cưới bởi vì tôi yêu cô ấy, tất cả điều tôi cần ở 1 người phụ nữ thì vợ đều có: Sự tinh tế, sự nâng niu và trân trọng giá trị gia đình, sự tôn trọng nhau từ tâm thức đến lời nói và hành động. Tôi biết chắc chắn rằng, cô ấy không những là 1 người vợ tốt, mà cô ấy sẽ còn là 1 người mẹ tuyệt vời cho con của chúng tôi sắp tới”

Chính vì những suy nghĩ đó, mà anh luôn tin rằng vợ anh sẽ không bao giờ bị thiệt thòi khi lấy mình. Bởi ”cô ấy là một người phụ nữ thông minh, tinh tế. Mà phụ nữ như thế thì không bao giờ họ lựa chọn sự thiệt thòi, mà luôn chọn những điều tốt hơn. Bản tính của người phụ nữ luôn là phái yếu, luôn là mềm mại. Vợ tôi, dù mạnh mẽ như thế nào, thì cô ấy vẫn là 1 người phụ nữ, luôn bị hấp dẫn bởi người đàn ông mạnh hơn cô ấy, đặc biệt với những người phụ nữ thông minh. Họ sẽ luôn chọn 1 người bạn đời để dẫn dắt và che chở cho họ”

Tình yêu của cả hai cũng như bao người, có vui, có buồn, có khó khăn và cả nước mắt. Nhưng để nói về kỷ niệm mà Dũng nhớ nhất, thì anh cho biết, đó là khi anh và vợ đi chụp ảnh cưới trên một con phố ở Mỹ. Lúc ấy, tất cả người dân Mỹ đi qua đều vỗ tay và chúc phúc cho họ. Đó thực sự là 1 kỉ niệm đáng nhớ, khiến họ cảm thấy hạnh phúc với sự tự do làm những điều mình muốn, đến những nơi mình thích.

Bước vào hôn nhân, cặp đôi nào cũng biết trước đây là một hành trình khác - khó khăn hơn, nhiều thử thách hơn. Và Dũng cũng đã sẵn sàng cho chuyện đó. Thậm chí, anh còn biết chắc chắn hôn nhân của mình sẽ không thể tránh khỏi những lúc bất đồng ý kiến, do cả hai đều là những người mạnh mẽ và quyết đoán. ”Tuy nhiên, vì chung mục đích sống, yêu nhau và đều có tư duy mạch lạc, nên các mâu thuẫn đều được bóc tách giải quyết rất nhanh. Điều quan trọng nhất của hôn nhân là sự thấu hiểu và tình yêu giành cho nhau” - Dũng nói.

Không quan tâm đến những bình luận ác ý

Mối quan hệ đồng giới nào hầu như cũng từng gặp những bình luận ác ý, trái chiều. Tú Lơ Khơ và vợ cũng không ngoại lệ. Nhưng ngay từ đầu, họ đã chọn cách ”không quan tâm”. ”Tôi không quan tâm lắm đến những bình luận vô văn hóa, vì nếu tôi là người hay quan tâm đến ý kiến trái chiều hay dư luận thì tôi đã không được là tôi như bây giờ. Mạng xã hội là 1 nơi công cộng, bình luận là việc của người ta, còn đọc và phản hồi hay không là việc của mình. Đa số những người hay đi bình luận phán xét chuyện của người khác thì thường cuộc sống không được thành công, vì họ luôn lãng phí thời gian vào cuộc đời người khác mà không tập trung vào cuộc đời mình.

'Tất nhiên tôi cũng gặp rất nhiều lời đồn, cả ác ý, cả buồn cười. Như việc họ đồn tôi lấy vợ vì vợ giàu, còn vợ lấy tôi vì… cô ấy mê trai trẻ (cười)”

Đám cưới cổ tích này có thể nói là một mục tiêu lớn của cuộc đời của Dũng đã hoàn thành. Mới đây, anh có ngồi xem lại những bài báo cách đây 2,3 năm và nhận ra anh hầu như đã thực hiện được khoảng 80% những mục tiêu từng đề ra. ”Tôi rất hạnh phúc khi lần lượt thực hiện được những ước mơ lớn trong đời. Sắp tới, về cuộc sống cá nhân, tôi sẽ tiếp tục kế hoạch có con, còn về sự nghiệp, tôi sẽ tiếp tục chinh phục những đỉnh cao hơn nữa. Điều duy nhất muốn nhắn nhủ tới cộng đồng LGBT là: “You only live once - Bạn chỉ sống 1 lần” - Hãy mạnh mẽ, dám ước mơ và dám hành động để đạt được những điều mình muốn trong cuộc sống, bởi mỗi chúng ta ai cũng chỉ có 1 cuộc đời để sống'' - anh chia sẻ.

Sau đám cưới, Tú Lơ Khơ dường như không bỏ sót một lời chúc phúc nào đến từ bạn bè, người thân và cả những người không quen biết. Từ tận sâu đáy lòng, Dũng rất biết ơn, chỉ muốn gửi lời cảm ơn đến tất cả.

Hiện tại, cả hai đang tiến hành những bước đầu tiên về sức khỏe để có con chung. Bên cạnh đó, họ cũng sẽ tiếp tục chinh phục những mục tiêu riêng của mình trong sự nghiệp. Và dù có thế nào, Tú Lơ Khơ vẫn luôn hướng về cộng đồng LGBT và mong muốn góp sức mình để cộng đồng LGBT có cuộc sống tốt hơn, hạnh phúc hơn.

Chia sẻ

Bài viết

Họa Mi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất