Điểm danh những MV có tình yêu đồng tính của Kpop làm chao đảo người hâm mộ (phần 1)

Kim Duyên
Chia sẻ

Hàn Quốc vốn là một quốc gia với nền công nghiệp âm nhạc phát triển mạnh với hàng ngàn bài hát và MV phát hành mỗi năm. Thế nhưng sự hiện diện của cộng đồng LGBT trong các tác phẩm nghệ thuật vẫn là một điều hiếm hoi.

Xứ sở kim chi vẫn còn cái nhìn định kiến với cộng đồng LGBT. Vì vậy, nền âm nhạc giải trí Hàn Quốc dù rất phát triển. Mỗi năm hàng trăm ngàn MV được ra mắt. Nhưng không phải ai cũng dám đưa tình yêu đồng tính vào MV. Hãy cùng điểm qua những MV trong làng Kpop nhắc đến tình yêu của cộng đồng LGBT đã từng khiến fan chao đảo.

159 cm của Tenny (2018) 

159 cm là ca khúc được sáng tác và trình bày bởi anh chàng Tenny. MV mang hơi hướng “retro” với tông màu trầm ấm.

Cảnh khóa môi của 2 nhân vật chính

Đây là một trong những MV hiếm hoi khai thác đề tài đồng tính nữ trong thị trường âm nhạc Kpop. Nội dung 159 cm xoay quanh mối tình tuyệt đẹp của hai nữ sinh trong độ tuổi mới lớn, song song với tình yêu trong sáng ấy là sự kì thị và bạo hành từ gia đình hai bên. MV đã thành công trong việc khắc hoạ một tình yêu đẹp nhưng đồng thời cũng phản ánh khía cạnh khác về sự kì thị đầy khắc nghiệt từ chính gia đình của những người đồng tính công khai.

One More Day của Sistar và Giorgio Moroder (2016)

Bài hát One More Day là sản phẩm đánh dấu sự hợp tác giữa Sistar và nhà sản xuất âm nhạc đình đám Giorgio Moroder.

Những cảnh tình tứ, quan tâm, chăm sóc lẫn nhau xuất hiện xuyên suốt MV

MV nói về một mối tình đẹp giữa hai người phụ nữ, đồng thời thể hiện một góc nhìn khác về nạn bạo lực tình dục. Đây là một MV thể hiện đầy đủ các khía cạnh gai góc, đen tối và mối tình đồng tính công khai rõ rệt nhất trong KPOP suốt một thập kỉ qua. Tuy nhóm đã tan rã, nhưng hy vọng ‘One more day’ sẽ để lại cho khán giả nhiều ấn tượng và sự cởi mở hơn về vấn đề tình dục và sự hiện diện của người đồng tính.

MV khắc họa câu chuyện tình yêu giữa 2 người phụ nữ

Party (XXO) của GLAM (2012)

GLAM, nhóm nhạc nữ từng chung công ty với BTS. Mặc dù chưa từng gây nhiều dấu ấn với khán giả nhưng ca khúc ‘Party (XXO)’ được viết bởi thành viên BTS , Rap Monster, là một trong những ca khúc có tư tưởng cởi mở nhất của KPOP trong suốt thập kỉ qua. Với ca từ “Can I kiss ya, baby girl?” và “Are you a boy? Girl? I don’t care. Passion is key” đã khiến ca khúc trở thành một trong số ít bài hát đại diện cho tình yêu đồng giới.

Hình ảnh nhóm nhạc GLAM trong MV

I won’t love của Baek Ji Young (2006) 

Baek Ji Young được xem là một trong số những diva tài năng của Hàn Quốc với những bản ballad đầy nội lực và những bài hát dance đầy quyến rũ. Tiêu biểu là ca khúc “I won’t love”.

Baek Ji Young

MV xoay quanh câu chuyện về cặp đôi đồng tính nữ trong khoảng thập niên 2000s. Những nữ sinh với những trải nghiệm đầu đời về sự lãng mạn đầy trong sáng đang nảy mầm. Đây là một trong số ít MV KPOP có sự xuất hiện của cặp đôi đồng tính và những cái hôn đầy lãng mạn của họ.

Chia sẻ

Bài viết

Kim Duyên

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất