Cộng đồng LGBT không thể bỏ lỡ những bộ phim về đề tài chuyển giới xuất sắc này

Thiên Thư
Chia sẻ

Xã hội đang càng ngày cởi mở và thay đổi những định kiến đối với LGBT. Những bộ phim lấy về đề tài tình yêu, cuộc sống của cộng đồng LGBT nói chung, người chuyển giới nói riêng đang được giới điện ảnh chú trọng. Dưới đây là danh sách những bộ phim về đề tài chuyển giới mà bạn không thể bỏ qua.

Transamerica (2005)

Ngôi sao nội trợ của sê - ri phim truyền hình Desperate Housewives - Felicity Huffman đã đảm nhận vai một người đàn ông chuyển giới trong Transamerica. Sau cuộc phẫu thuật chuyển đổi giới tính, Bree từ một chàng trai trở thành một người phụ nữ xinh đẹp. Cô đang chăm chỉ làm việc để chuẩn bị cho cuộc phẫu thuật cuối cùng thì nhận được tin mình có một đứa con trai.

Cậu con trai Toby là kết quả từ một mối tình chớp nhoáng khi Bree còn là một chàng trai và hiện nay con trai cô đang bị tạm giam. Bree phải bay từ Los Angeles đến New York để bảo lãnh cho cậu ta. Từ đó, vô số tình huống dở khóc dở cười xảy ra vì cô không dám nói ra sự thật éo le về thân phận của mình …

Nhân vật Bree do Felicity Huffman thủ vai

Bộ phim nói về một người phụ nữ chuyển giới tên Bree. Sự tinh tế và hài hước của Felicity Huffman chinh phục khán giả, giúp nữ diễn viên có một giải Quả cầu vàng và một đề cử Oscar đầu năm 2006.

Dallas Buyers Club (2014)

Bộ phim đã mang đến diễn viên lừng danh Jared Leto đoạt giải Oscar cho hạng mục nam diễn viên phụ xuất sắc nhất với vai Rayon - một người phụ nữ chuyển giới nghiên ma túy trong thập niên 1980. Với vẻ đẹp thanh nhã, quyến rũ, cô đã thách thức lại những thành kiến và sự độc ác của Ron, một kẻ buôn ma túy và một kẻ nhiễm HIV.

Người phụ nữ chuyển giới và gã đàn ông bạo lực, nhiễm HIV 

Bộ phim đã nhận được rất nhiều các lời phê bình, nhận xét dữ dội trong cộng đồng người chuyển giới. Trong đó, những lời nhận xét chủ yếu dành cho những diễn viên của bộ phim này, cũng như cách trình diễn của họ.

Tangerine (2015)

Tangerine là một bộ phim chuyển giới huyền thoại được quay hoàn toàn bằng chiếc điện thoại iPhone. Không chỉ dừng lại ở sự độc đáo ở thiết bị quay, nội dung của bộ phim cũng khiến khán giả phải trầm trồ, không ngớt lời khen. Tangerine đề cập đến 2 nhân vật chuyển giới vô cùng quyến rũ và mạnh mẽ là Kitana Kiki Rodriguez (Dee Rella) và Mya Taylor (Alexandra).

Tangerine là tác phẩm mang đề tài người chuyển giới và được quay hoàn toàn bằng điện thoại iPhone 5s. Hai điều đó được đạo diễn Sean Baker giữ kín cho tới trước buổi công chiếu của bộ phim tại LHP Sundance 2015.

“Giáng sinh vui vẻ nhé, con khốn” - câu thoại bất ngờ chen ngang giai điệu du dương của ca khúc Toyland và mở đầu cho Tangerine. Bộ phim kể về nhân vật hai cô nàng chuyển giới cũng là gái bán hoa. Giữa lòng Los Angerles hoa lệ, cuộc sống, góc tối của hai cô gái. Tangerine cũng được bình chọn là bộ phim có nội dung nói về tình bạn hay nhất mọi thời đại. Bộ phim xuất hiện một số chi tiết bạo lực, nhưng cũng không ít những giây phút mà khiến trái tim khán giả phải rung động trước số phận, những tình cảm của họ.

The Danish Girl (2015)

The Danish Girl (đạo diễn Tom Hooper) dựa trên cuốn tiểu thuyết cùng tên xuất bản năm 2000 của nhà văn người Mỹ David Ebershoff. Có lẽ The Danish Girl đã không còn là cái tên xa lạ với đề tài chuyển giới. Bộ phim đã nhận được 4 đề cử giải Oscar, trong đó có giải cho diễn viên Eddie Redmayne. Cô gái tóc vàng Alicia Vikander cũng giành giải nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất.

Hai nhân vật chính trong phim

Bộ phim lấy bối cảnh tại thủ đô Copenhagen của Đan Mạch vào những năm thập niên 1920, bộ phim bắt đầu khi họa sĩ Gerda Wegener (Alicia Vikander) nhờ chồng mình - Einar Wegener (Eddie Redmayne) làm mẫu cho một tác phẩm của cô. Từ giây phút đầu tiên khi chạm vào chiếc váy, thoa lên môi son đỏ, cảm xúc của Einar đã có nhiều thay đổi. Những sóng gió, thay đổi bất ngờ ập đến với đôi vợ chồng họa sĩ. Einar quyết tâm theo đuổi ước mơ chuyển giới dù chưa có ai thực hiện một cuộc phẫu thuật tương tự trước đó. Cô vợ Gerda sẽ làm gì trước những thay đổi của chồng?

Lô Tô (2017)

Phim Lô tô (đạo diễn Huỳnh Tuấn Anh) được ra mắt vào cuối tháng 3/2017. Nội dung phim được lấy cảm hứng từ bộ phim tài liệu Chuyến đi cuối cùng của chị Phụng (2014) từng gây xôn xao dư luận trong thời gian dài.

Lô tô lấy cảm hứng từ phim tài liệu Chuyến đi cuối cùng của chị Phụng

Nhân vật chính trong phim là cô đào Lệ Liễu (NSƯT Hữu Châu) - người đàn bà chuyển giới. Cô là chủ của đoàn lô tô Phù Hoa. Bộ phim xoay quanh gánh lô tô Phù Hoa và những con người nơi đó. Họ có những cãi vã ồn ào nhưng vô cùng đáng yêu, vui vẻ. Khi màn đêm buông xuống, đèn sân khấu sáng lên cũng là lúc họ được sống với chính mình. Khoác lên mình những bộ cánh lấp lánh, trang điểm kĩ càng, mang tiếng hát mua vui cho mọi người, những tràng pháo tay của khán giả chính là niềm an ủi cho họ sống qua ngày. Ban ngày, những nỗi cô đơn, cuộc sống đời thường của họ được lột tả chân thật qua những thước phim trong Lô Tô.

Chia sẻ

Bài viết

Thiên Thư

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất