Collin Martin - Siêu cầu thủ nhà Minnesota công khai đồng tính

Bình Duy
Chia sẻ

Tháng 6 vừa qua, chàng tiền vệ sáng giá thi đấu cho United FC đã chính thức thừa nhận với truyền thông về giới tính của mình.

Collin Martin là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Mỹ, anh là tiền vệ chính cho Minnesota United ở giải Major League Soccer. Collin hiện là vận động viên đồng tính công khai duy nhất ở MLS, cũng là người duy nhất có mặt trong tất cả giải đấu lớn nào của năm giải đấu thể thao Mỹ hay bất kỳ giải đấu bóng đá quốc gia nào.

Tiền vệ người Mỹ trên đường phố New York

Chàng tiền vệ điển trai đã chuẩn bị một hành trình dài trước ngày công khai xu hướng tình dục thật của bản thân. Cầu thủ của nhà Major League Soccer đã từng bước để bạn bè và người thân gia đình hiểu được con người thật của anh. Mùa hè vừa qua, cầu thủ điển trai đã đưa ra thông báo về giờ truyền thông xã hội tại câu lạc bộ của mình, Minnesota United FC, đồng thời anh lên kế hoạch để tổ chức sự kiện FC Dallas với chủ đề “Pride Match” để hỗ trợ cộng đồng LGBTQ +.

Dòng trạng thái nhận được hàng nghìn sự yêu thích của Collin

Hôm nay, tôi tự hào đứng trước toàn bộ đồng đội của tôi và quản lý của Minnesota United biết rằng tôi là gay”, Martin đã viết trong một tin nhắn trên Twitter. “Tôi đã nhận được lòng tốt và sự chấp nhận từ mọi người trong Major League Soccer và điều đó đã đưa ra quyết định công khai dễ dàng hơn nhiều.”

“Tôi nghĩ trong thời gian quá khứ tôi đã do dự về việc công khai trên phương tiện truyền thông xã hội, nhưng nhìn xung quanh - Tôi là vận động viên đồng tính duy nhất trong năm môn thể thao lớn ở Mỹ”. Chàng trai người gốc Bethesda nói trong một cuộc phỏng vấn qua điện thoại hôm vào cuối tháng sáu. “Đã đến lúc rồi.”

Việc anh công khai giới tính đã tác động lớn đến giới cầu thủ không chỉ ở Mỹ mà còn rộng khắp nền bóng đá thế giới.

Martin bắt đầu chia sẻ riêng với gia đình và bạn bè về xu hướng tình dục cùng giới của anh ấy ở tuổi 19. Anh ấy cho biết những cuộc nói chuyện này rất căng thẳng, nhưng sự hỗ trợ anh ấy nhận được đã giúp anh ấy tự tin để trở về với bố mẹ ở tuổi 21, sau đó đến đồng đội và quản lý nhóm.

Collin rất hạnh phúc vì sau những khó khăn thuyết phục, ba mẹ đã tin tưởng anh

Anh chia sẻ với cha mẹ hôm thứ Hai cuối cùng của tháng 6 rằng anh đang lên kế hoạch cho một thông báo sắp ra mắt công cộng trùng với cuối tháng Pride và với niềm tự hào của tất cả người đồng tính. “Chúng tôi đã nói chuyện thẳng thắn với nhau, làm thế nào mà ba mẹ lại không yêu thương con mình, dù thằng bé có thuộc về giới tính nào thì đó vẫn là con của chúng tôi. Và bí mật đó đã đè nặng suốt 23 năm qua”, Gerard Martin, ba anh cho biết. “Tôi rất tự hào về cậu con trai của chính mình.”

“Mọi người cần phải biết rằng không quan trọng bạn là ai, bạn bao nhiêu tuổi, chủng tộc nào. Nó không quan trọng. Bạn sẽ được đón nhận nồng nhiệt trong một nhóm miễn là bạn là một đồng đội tốt và cống hiến cho công việc của bạn mỗi ngày. ”- Collin chia sẻ.

Chàng tiền vệ điển trai sẽ cống hiến nhiều hơn thế nữa trên sân cỏ

Chia sẻ

Bài viết

Bình Duy

Tin mới nhất