Chuyện tình cảm động của cặp đôi hoán đổi giới tính cho nhau của người đẹp chuyển giới Thiên Nhã

Kim Duyên
Chia sẻ

Được biết đến khi tham gia dự thi tại chương trình The Tiffany's Việt Nam. Ngoài những tài năng của mình, Thiên Nhã còn gây ấn tượng bởi câu chuyện tình cảm động của mình.

Từ những năm tháng còn là một đứa trẻ, Thiên Nhã đã nhận ra những điều khác lạ ở bản thân mình. Bạn chia sẻ: “Em đã nhận ra bản thân mình từ lúc học lớp một rồi kìa. Khi đó em không thích mặc đồ con trai mà chỉ thích váy áo, những thứ chỉ dành cho con gái thôi”. Những lúc khi mẹ vắng nhà, Nhã thường mang đồ con gái gái ra mặc và make up. Đó là những giây phút hạnh phúc nhất đối với Nhã vì bạn đang được sống đúng với chính mình.

Hiện tại, Thiên Nhã đang muốn đóng góp nhiều hơn cho cộng đồng người chuyển giới nói riêng cũng như cộng đồng LGBT nói chung. Chính bởi những kì thị kinh khủng mà Nhã đã phải đối mặt trong đời, bạn không muốn những người chuyển giới khác cũng phải đối mặt những điều đau lòng như vậy. Nhã chia sẻ: “Ngày xưa lúc em còn đi phục vụ nhà hàng thôi mà đã phải gặp sự kì thị lớn như vậy, nên em muốn góp phần công sức của mình để giảm bớt những điều đó. Em không muốn các bạn chuyển giới khác phải gặp những điều tương tự em”. Và đó cũng là động lực thúc đẩy Thiên Nhã đến với The Tiffany’s Việt Nam.

Thiên Nhã đã phải rời khỏi nhà mưu sinh từ những năm còn học lớp 9. Bởi vì gia đình không thể chấp nhận được một người con “trai không ra trai, gái không ra gái”. Vì khát khao quá lớn trong mình, Thiên Nhã đã quyết định rời đi.

Thiên Nhã muốn đóng góp cho cộng đồng người chuyển giới

Nhã đã từng góp mặt trong khá nhiều cuộc thi

Mặc dù hiện tại, Thiên Nhã đã phần nào có thể tự tin sống đúng với giới tính của mình. Thế nhưng có một điều khiến bạn luôn thấy chạnh lòng đó là sự chối bỏ của gia đình, những người thân thương nhất. Nhã chia sẻ: “Hiện tại thì lâu lâu em cũng hay về nhà ăn bữa cơm. Nhà cũng không nói gì. Thế nhưng mỗi lần em đề cập đến chuyện giới tính của mình thì gia đình chưa chấp nhận được”. Có thể thấy, tình cảm gia đình luôn là điều khiến cho Thiên Nhã canh cánh nhất. Đây không chỉ là nỗi niềm của mình bạn mà là nỗi niềm chung của đa số người thuộc cộng đồng LGBT.

Thiên Nhã đã phải sống trong sự ghẻ lạnh của gia đình suốt bao năm

Trước những định kiến của xã hội, bên cạnh Thiên Nhã luôn có một người sẵn sàng cùng bạn nắm tay vượt qua giông bão. Mối nhân duyên giữa Nhã và người bạn trai chuyển giới bắt đầu từ hơn một năm trước. Lúc ấy, Thiên Nhã đang biểu diễn thì có một người mang bó bông thật lớn đến tặng bạn. Kể từ đó, Thiên Nhã đã chính thức phải lòng người đàn ông này.

Nhã chia sẻ: “Từ trước đến giờ em toàn quen đàn ông ‘thiệt’ không à. Chưa bao giờ em nghĩ em sẽ quen một người chuyển giới bao giờ cả. Mà duyên nó tới thì biết sao giờ”. Nhưng mà ai nào đoán được, tình yêu thường đến lúc người ta không nghĩ đến. Chuyện tình đẹp của Thiên Nhã là một ví dụ điển hình.

Hiện tại Nhã và người yêu đang cố gắng ổn định cuộc sống

Hiện tại, Thiên Nhã và người yêu đang cố gắng ổn định cuộc sống và công việc. Dự định lớn nhất của Nhã, cũng là ước mơ cả đời của bạn, đó chính là được thực hiện phẫu thuật chuyển giới và sống đúng với con người của mình. Nhã muốn trước khi có một cái biến cố gì xảy đến với mình, bạn muốn mình phải được sống trong cơ thể người con gái trước đã. Nhã chia sẻ: “Người yêu em anh ấy nói là sau khi ổn định cuộc sống cho cả hai, anh ấy sẽ cố gắng kiếm tiền để hỗ trợ cho em việc phẫu thuật”. Dù cho có chuyện gì xảy đến, thật may mắn khi bên cạnh Nhã vẫn luôn có một người yêu mình đến vậy.

Chia sẻ

Bài viết

Kim Duyên

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất