Chàng trai Hai Mươi đa tài, vừa viết sách vừa là admin của trang fanpage nổi tiếng dành cho LGBT

Kim Duyên
Chia sẻ

Hai Mươi còn được biết đến với biệt danh AD20. Anh chàng là Admin của một trong những trang fanpage lớn dành cho LGBT. Mới đây, anh vừa ra mắt cuốn sách "Lớn lên sẽ khác".

Hai Mươi hay còn được biết đến với ký danh AD20 trên trang fanpage nổi tiếng cho cộng đồng LGBT nói chung và đồng tính nam nói riêng. Ít ai biết rằng, AD20 có tài viết lách. Vừa mới đây, anh đã vừa cho ra đời tác phẩm đầu tay mang tên “Lớn lên sẽ khác”.

Hai Mươi và tác phẩm “Lớn lên sẽ khác”

Tên thật của Hai Mươi là Lê An Nguyên. Anh chàng hiện đang công tác trong ngành Luật và Truyền thông. An Nguyên rất đa tài, ngoài hai nghề nghiệp chính, anh còn là cây viết và trưởng nhóm của fanpage “Gay 18+ Confession” (G18CFS) nổi tiếng trong cộng đồng LGBT. Một người trẻ rất tiêu biểu trong LGBT.

Biệt danh Hai Mươi gắn liền với tuổi trẻ của An Nguyên. Anh chàng chia sẻ ” Ý nghĩa khi quyết định lấy tên Hai Mươi là mình muốn nhớ về đó là thời điểm năm 2013, khi mình lập Page cũng là năm mình 20 tuổi. Một tuổi khá ý nghĩa cho tuổi trẻ”. 

Anh chàng đa tài Hai Mươi

Châm ngôn sống của An Nguyên:“Mọi chuyện rồi sẽ ổn thôi!”. Đây là kim chỉ nam của anh chàng trong mọi việc. Châm ngôn giúp anh đề ra cho mình những nguyên tắc làm việc riêng để đảm bảo hoàn thành tốt mọi việc. “Mình không phân chia thời gian hay xây dựng một lịch trình cụ thể giờ này, việc này, giờ khác, việc khác. Thay vào đó, mình cân bằng bản thân. Tức là phải tự ý thức được việc nào quan trọng, đã hứa thì sẽ ưu tiên, rồi từ đó giảm thứ tự ưu tiên để xử lý.”

Mọi chuyện rồi sẽ ổn thôi!

Một trong những điều tự hào của anh chàng chính là fanpage G18CFS. An Nguyên là người thuộc cộng đồng LGBT. Bản thân anh hiểu rõ để chia sẻ, giải bày những điều thầm kín hay kể một câu chuyện đơn giản đối với cộng đồng LGBT rất khó khăn. Đây là lí do khiến anh và nhóm thành lập Gay 18+ Confession. Fanpage là nơi truyền tải những tâm sự, nỗi lòng của các bạn trong cộng đồng đồng tính nam. Trong suốt 6 năm qua, fanpage là địa chỉ đáng tin cậy cho các bạn Gay tìm đến.

Admin của một trang lớn với lượng theo dõi đông đảo như vậy đã giúp anh có thêm nhiều bài học về cách ứng xử, công việc, cuộc sống. Anh chia sẻ về một kỉ niệm đáng nhớ “Cách đây gần hơn 4 năm, mình nhận được tin nhắn vào giữa đêm của một chàng trai trẻ 18 tuổi, cậu ấy là người đồng tính và bị nhiễm HIV. Điều duy nhất cậu nghĩ đến lúc ấy chính là cái chết. G18CFS là nơi sau cùng để lại lời nhắn. Đêm đó, hai anh em đã có nhiều ngày trò chuyện, mình lắng nghe mọi tâm sự và chia sẻ về mọi thứ có thể. Sau khi mọi chuyện đi qua, cậu bé đó đã quyết định điều trị và từ bỏ ý định tự tử”.

Hai Mươi tự hào về những thành quả mà fanpage đạt được. Không chỉ vậy, nhờ sự lan rộng và ủng hộ của cộng đồng, G18CFS của An Nguyên và nhóm đã hỗ trợ 70 dự án cộng đồng liên quan đến LGBT. Vừa qua, anh đã nhận lời mời tham gia Just love để đưa tiếng nói của cộng đồng LGBT đến xã hội. Tuy nhiên, vì không sắp xếp được thời gian nên Hai Mươi đành lỡ hẹn.

Trưởng nhóm của trang fanpage hơn 80.000 lượt theo dõi

Từ những vốn sống của bản thân, trong công việc, cuộc sống cùng với khả năng viết lách, mới đây, Hai Mươi vừa cho ra mắt quyển sách đầu tay “Lớn lên sẽ khác”. Tác phẩm là một cuốn tản văn viết lại những câu chuyện, những trải nghiệm về gia đình, tình yêu, cuộc sống dưới con mắt của AD20 - một người trẻ. Anh muốn nhắn nhủ đến với mọi người “Dù mọi việc có khó khăn đến đâu, dù tình yêu có trắc trở đến thế nào, dù hạnh phúc hay nỗi đau có hình thù ra sao? Thì sau cùng, cũng nên đón nhận mọi việc theo cách bình lặng và ở tâm thế chủ động nhất. Điều này sẽ giúp họ thấy mọi việc nhẹ nhàng hơn.”

Lớn lên sẽ khác

Thành công trong công việc nhưng trong cuộc sống, Hai Mươi là người khá kín tiếng. Anh quan niệm rằng: “Điều quan trọng với những người trẻ mình không nghĩ là xu hướng, mà là mục đích sống. Vì mình chỉ xem bản thân là một người bình thường, việc làm Admin là một việc bình thường, Fanpage là một nơi bình thường… Mà bình thường thì đâu có gì nhiều để thể hiện.”

Bản thân là người trẻ. Hai Mươi hiểu rõ bản thân mình cũng giống như các bạn trẻ khác, có rất nhiều và thiếu rất nhiều để hoàn thiện. Những câu hỏi chất vấn bản thân, xác định bản thân có gì và thiếu gì? - anh chàng cũng nhiều lần nghĩ đến. Nhưng “tuổi trẻ có thời gian, có thông tin, có tri thức, có ý tưởng…nhiều lắm. Mình đang thiếu cách sử dụng được hết những điều mà chúng ta có được trong tay.” - Hai Mươi chia sẻ.

Bản thân là một người bình thường, việc làm Admin là một việc bình thường, Fanpage là một nơi bình thường… Mà bình thường thì đâu có gì nhiều để thể hiện

Xã hội vẫn còn nhiều định kiến với cộng đồng LGBT. Điều này diễn ra hằng ngày, mọi lúc, mọi nơi. Tư duy xã hội không thể thay đổi trong một sớm một chiều. “Không thể một sớm, một chiều để thay đổi cả một tư duy trong xã hội. Các bạn trong cộng đồng LGBT, cũng như mình, quan trọng nhất là đừng bao giờ nghĩ bản thân đặc biệt, cũng đừng bao giờ nghĩ bản thân khác biệt. Xã hội sẽ nhìn nhận vấn đề của chúng ta một cách bình thường, nếu chúng ta luôn ý thức được rằng tình yêu, cuộc sống của mình hoàn toàn là một chuyện bình thường.” - Hai Mươi gửi lời đến cộng đồng LGBT.

Chia sẻ

Bài viết

Kim Duyên

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất