Chàng chuyên viên trang điểm hạnh phúc khi có mẹ luôn ủng hộ giới tính thật

Trầm Dương
Chia sẻ

Trong một chương trình truyền hình được phát sóng gần đây, khán giả cả nước đã được nghe câu chuyện truyền cảm hứng của Lâm Nguyễn, một chuyên viên trang điểm và cũng là một trong những người hoạt động Drag Queen (nam đóng giả nữ) đời đầu.

Theo những gì Lâm Nguyễn chia sẻ, anh đã từng có một gia đình không trọn vẹn từ nhỏ, ba mẹ anh chia tay nhau từ khi anh mới 3 tuổi. Thông qua chương trình, anh muốn một lần trên sóng truyền hình công khai giới tính thật của mình với ba dù biết chắc chắn ông sẽ không chấp nhận được chuyện này: “Ba sẽ không thể nào chấp nhận được chuyện này, bây giờ ba cũng đã có gia đình riêng và tôi không muốn làm phiền cuộc sống của ba”. Đó là những gì mà Lâm Nguyễn đã chia sẻ.

Thế nhưng ông trời không quá bất công đến độ lấy hết tất cả của một người. Lâm Nguyễn không có sự ủng hộ từ ba, không có được một gia đình trọn vẹn, nhưng bù lại anh có một người mẹ tuyệt vời và một công việc ổn định, thành công trong xã hội. Tất cả những người có mặt tại chương trình thật sự bất ngờ trước sự xuất hiện của mẹ Lâm cùng những chia sẻ lấy nước mắt của cô. Được hỏi bản thân cảm thấy thế nào khi biết được Lâm là một người đồng tính, cô đã rơi nước mắt chia sẻ cùng chương trình: “Tôi cảm thấy rất hãnh diện về con mình”.

Mặc dù Lâm không thể hoàn thành ước mơ bước chân vào giảng đường đại học như anh từng mong ước do gia đình không đủ điều kiện, nhưng anh lại vô cùng thành công. Khi vừa học hết lớp 12 Lâm đã một mình bươn chải đi làm kiếm tiền để có thể học một cái nghề cho riêng bản thân mình. “Đại học không phải là con đường duy nhất dẫn đén thành công” câu nói ấy đã được Lâm Nguyễn khẳng định một cách vô cùng chắc chắn. Bằng chứng là hiện tại anh vừa là một chuyên gia trang điểm vừa là một nghệ sĩ Drag Queen có tiếng.

Đó cũng chính là lý do vì sao mẹ Lâm luôn cảm thấy tự hào về anh, cô chia sẻ thêm: “Đối với tôi thì cha mẹ sanh con trời sanh tính, về giới tính của Lâm thì tôi không quan trọng lắm, quan trọng là con mình trở thành một người thành công trong xã hội, biết nghĩ cho gia đình là tôi đã mãn nguyện lắm rồi”. Chia sẻ của cô đã nhận được rất nhiều sự đồng tình của những người có mặt tại chương trình. Mẹ Lâm một lần nữa khiến người khác bất ngờ khi khẳng định nếu mai này Lâm có ra mắt người yêu và có mong muốn kết hôn với người ấy thì cô cũng vui vẻ chấp nhận cuộc hôn nhân này.

Những chia sẻ của mẹ Lâm Nguyễn đã cho chúng ta thấy sẽ chẳng có hạnh phúc nào lớn hơn đối với những người thuộc cộng đồng LGBT bằng sự tin tưởng, ủng hộ từ phía gia đình của mình. Đó cũng là một tín hiệu tốt cho thấy sự chuyển biến trong cách suy nghĩ cũng như nhận định của các bậc phụ huynh có con là người đồng tính tại Việt Nam hiện nay. Họ đã đón nhận việc ấy một cách thật dễ dàng và hơn ai hết những bậc phụ huynh ấy đã trở thành nguồn động lực lớn nhất để cho con mình phát triển. Ngoài ra câu chuyện của Lâm Nguyễn cũng đã khẳng định một cách chắc chắn nếu xã hội sẵn sàng dang tay thì những người thuộc cộng đồng LGBT sẵn sàng cống hiến. Họ sống và làm việc hết mình không chỉ để chứng minh bản thân họ mà trên hết họ mong muốn một cái gật đầu đồng cảm đến từ xã hội đối với những người đồng tính nói riêng và cộng đồng LGBT Việt Nam nói chung.

Chia sẻ

Bài viết

Trầm Dương

Tin mới nhất